UBND Tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành văn bản về việc kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại dự án Khu đô thị thương mại Vĩnh Tường của Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long (Công ty Thăng Long) tại huyện Vĩnh Tường.  

Nêu tại Quyết định số 5292/UBND-NN5 ký ngày 18/7/2018, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, UBND tỉnh nhận được thông tin phản ánh của báo chí về các vi phạm trong việc sử dụng đất thực hiện dự án Khu đô thị thương mại Vĩnh Tường của Công ty Thăng Long tại huyện Vĩnh Tường.

{keywords}
Dự án Khu chợ đầu mối nông sản thực phẩm, hệ thống kho vận và khu đô thị Thương mại Vĩnh Tường có quy mô diện tích lập quy hoạch hơn 186ha, nằm trên địa phận 3 xã: Tân Tiến, Lũng Hòa và Yên Lập (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc).

“Về việc này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành chỉ đạo giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Vĩnh Tường, UBND các xã: Lũng Hòa, Tân Tiến kiểm tra việc chấp hành pháp luật đất đai, xây dựng, nhà ở và luật Kinh doanh bất động sản tại dự án của Công ty Thăng Long” – văn bản chỉ đạo nêu rõ.

Cũng theo văn bản này, các sở ngành liên quan báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật và báo cáo trong tháng 7 này.

Chiều hôm nay (ngày 19/7), trao đổi qua điện thoại với PV VietNamNet, ông Chu Quốc Hải – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc, đơn vị được giao chủ trì việc kiểm tra xác nhận đã nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh.

{keywords}
Sàn giao dịch bất động sản Công ty bất động sản Thăng Long được xây dựng trên đất dự án.

Liên quan đến dự án này, như VietNamNet đã phản ánh, dù mới nhận bàn giao đất đợt 1, chưa đóng tiền thuê đất nhưng trước đó Công ty Đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long đã bán đất khi chưa có quyết định giao đất, xây nhà bàn giao cho khách đến sinh sống, kinh doanh.

Theo một nữ nhân viên ở sàn giao dịch Công ty Đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long được xây ngay trên đất dự án, dự án đang trong quá trình xây dựng kết cấu hạ tầng, nhà mẫu và đã mở bán 100 lô từ cuối năm 2017.

Cũng theo nữ nhân viên này, từ tháng 9/2017, công ty đã mở bán một số lô ở vị trí này với giá 8 - 9 tỉ đồng/lô 100m2 có mặt tiền rộng 5m, dài 20m. Do dự án chưa đủ thủ tục nên khách hàng khi mua sẽ ký hợp đồng góp vốn, đóng tiền 55% tổng giá trị hợp đồng. Sau khi thủ tục dự án hoàn tất sẽ ký lại hợp đồng mua bán.

Với các lô ở mặt đường lớn 2 làn, chủ đầu tư sẽ xây nhà hoàn thiện mặt ngoài rồi bàn giao. Còn các lô bên trong, khách mua có thể tự xây cao từ 3 - 7 tầng, giá bán sẽ thấp hơn, khoảng 4 - 5 tỉ/lô 100m2.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc xác nhận, về lô đất 12ha mới được giao đợt 1, đến nay chủ đầu tư chưa đóng tiền thuế đất cho Nhà nước.

VietNamNet tiếp tục thông tin.

Hồng Khanh

‘Siêu’ dự án ở Vĩnh Phúc vừa giao đất đã phân lô bán nền tiền tỷ

‘Siêu’ dự án ở Vĩnh Phúc vừa giao đất đã phân lô bán nền tiền tỷ

Mới nhận bàn giao đất đợt 1, chưa đóng tiền thuê đất nhưng Công ty Đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long đã bán đất khi chưa có quyết định giao đất, xây nhà bàn giao cho khách đến sinh sống, kinh doanh.  

Cưỡng chế giải phóng mặt bằng chung cư tiền tỷ hoang tàn trên đất vàng Hà Nội

Cưỡng chế giải phóng mặt bằng chung cư tiền tỷ hoang tàn trên đất vàng Hà Nội

UBND quận Đống Đa vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thu hồi đất (thu hồi diện tích căn hộ) đối với 11 hộ dân để thực hiện dự án Cải tạo chung cư cũ L1, L2 (Khu Nam Thành Công) tại số 93 Láng Hạ.

Bộ Xây dựng nói gì về 26 biệt thự Khai Sơn Hill xây không phép giữa Thủ đô?

Bộ Xây dựng nói gì về 26 biệt thự Khai Sơn Hill xây không phép giữa Thủ đô?

26 căn biệt thự tại Dự án Khai Sơn Hill quận Long Biên Hà Nội được thi công khi chưa có giấy phép xây dựng