Trong những ngày tháng Tám lịch sử, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2023) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2023) được thành phố Vĩnh Yên tập trung triển khai rầm rộ, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân.

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, từ đầu tháng 8, các phòng, ban chuyên môn của thành phố Vĩnh Yên đã tập trung tuyên truyền đậm nét về những thắng lợi vĩ đại và thành tựu to lớn của đất nước gần tám thập kỷ qua, nhất là sau gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo; các thành tựu kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội; các gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, thành phố cũng đã có nhiều sáng tạo trong công tác tuyên truyền trực quan nhờ lồng ghép khẩu hiệu, hình ảnh vào các pa nô, áp phích đặt trên các tuyến đường chính, trụ sở cơ quan hay những nơi người dân dễ dàng quan sát.

vinhyen.png
Một góc thành phố Vĩnh Yên

Để mỹ quan trên địa bàn thành phố được khang trang, sạch đẹp hơn trong dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, thành phố Vĩnh Yên đang tích cực chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện chỉnh trang đô thị, cắt tỉa hệ thống cây xanh, thảm cỏ; sửa chữa và thay mới các thiết bị điện chiếu sáng, điện trang trí và tín hiệu giao thông bị hư hỏng; tăng cường thu gom rác thải, quét dọn vệ sinh đường phố.

Đồng thời, đôn đốc các đơn vị sở hữu cáp viễn thông, cáp điện lực, đường dây thông tin liên lạc thực hiện chỉnh trang, bó gọn cáp; thanh thải những bốt điện thoại, cột điện không sử dụng. Đối với công tác quản lý, duy trì trật tự đô thị, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban tiến hành ra quân xử lý vi phạm về trật tự đô thị, bảo đảm an toàn giao thông trước, trong và sau các ngày kỷ niệm. Trong đó, tập trung vào một số điểm nóng về vi phạm trật tự đô thị như: Đường Nguyễn Viết Xuân, đường Kim Ngọc, đường Ngô Quyền, khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh, ngã tư T50, ngã 5 Gốc Vừng…

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài bốn ngày, nhu cầu vui chơi, giải trí, tham quan của nhân dân và du khách tới Vĩnh Yên dự kiến tăng mạnh. Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái lao động sản xuất, hưởng ứng những phong trào thi đua yêu nước, thành phố Vĩnh Yên cũng lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao. Trong đó, điểm nhấn của chuỗi sự kiện là chương trình nghệ thuật quần chúng chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh.

Tuấn Kiệt và nhóm PV, BTV