Ngày 11/11/2020, tại Hội nghị Đối tác năm 2020, Công ty CP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 - 2025.

Hội nghị Đối tác năm 2020 nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác với những đối tác chiến lược của VinCommerce, cập nhật những thành tựu tăng trưởng trong năm 2020 dù nền kinh tế gặp khăn do đại dịch Covid-19; đồng thời công bố chiến lược phát triển trong 5 năm 2021-2025. Hội nghị đã thu hút hơn 450 khách mời, đại diện cho hơn 200 nhà cung cấp lớn trong nước tham dự trực tiếp và 50 khách mời quốc tế tham dự qua kênh trực tuyến.

Những bước tiến ấn tượng

{keywords}
 Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó TGĐ VinCommerce chia sẻ tại Hội nghị

Đại diện VinCommerce cho biết, sau 6 năm hoạt động, VinMart và VinMart+ đã có sự phát triển vượt bậc, trở thành một trong những hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường với hơn 2.600 siêu thị và cửa hàng tại 58 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, cùng hơn 6 triệu khách hàng thân thiết.

Chuỗi cung ứng hàng hóa của VinMart và VinMart+ được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế. VinCommerce kết hợp chặt chẽ với các đối tác lớn trên thị trường và các đối tác uy tín tại địa phương nhằm cung cấp những thực phẩm tươi ngon, hàng hóa phong phú, đáp ứng nhu cầu từ bình dân tới cao cấp của mọi khách hàng. Với những nỗ lực không ngừng, VinMart & VinMart+ liên tiếp 3 năm liền (2018, 2019, 2020) dẫn đầu trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ do Vietnam Report bình chọn.

Đại diện VinCommerce cũng cho biết, mỗi tháng có tới hơn 30 triệu lượt khách hàng tiếp cận tới các mặt hàng của các đối tác sản xuất trong nước và quốc tế.

Mở rộng quy mô, tăng cường hợp tác

{keywords}
 Ông Trương Công Thắng - TGĐ VinCommerce chia sẻ tại hội nghị

Tại hội nghị, bên cạnh việc ghi nhận và tri ân sự đồng hành của các đối tác, ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc VinCommerce công bố về định hướng chiến lược giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh. Hệ thống này nỗ lực trở thành lựa chọn số 1 của khách hàng, cùng các đối tác phục vụ hàng triệu khách hàng Việt và tăng trưởng doanh thu vượt trội.

VinCommerce đặc biệt đưa ra quy hoạch top 100 đối tác chiến lược sẽ cùng đồng hành để dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam và hàng loạt những đặc quyền giành riêng cho nhóm đối tác chiến lược này.

Bên cạnh đó, VinCommerce sẽ cùng các đối tác chung tay tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác win - win, tạo sự bình đẳng giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt Nam.

{keywords}
 Hội nghị đối tác VinCommerce 2021-2025 thu hút hơn 450 khách mời, đại diện cho hơn 200 nhà cung cấp lớn trong nước tham dự trực tiếp và 50 khách mời quốc tế tham dự qua kênh trực tuyến

Tập đoàn Masan Group công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2020 và 9 tháng đầu năm 2020. Trong đó, VinCommerce đóng góp 23.678 tỷ đồng doanh thu trong 9 tháng, vượt 1 tỷ USD và chiếm 42,5% tổng doanh thu hơn 55.600 tỷ đồng của toàn hệ thống Masan. Đặc biệt, chuỗi cửa hàng VinMart+ ghi nhận doanh thu tăng 38,4% trong quý III/2020 so với cùng kỳ năm trước, tăng 56,5% trong 9 tháng đầu năm 2020 so với 9 tháng đầu năm 2019.

Đại diện VinCommerce cho biết, VinCommerce đang trên đà hướng đến mục tiêu hòa vốn trong quý IV/2020, tạo tiền đề cho việc mở rộng mạng lưới cửa hàng mạnh mẽ trong năm 2021.

VinCommerce là một trong những nền tảng bán lẻ hiện đại có độ phủ sóng lớn ở Việt Nam với 122 siêu thị VinMart và 2.524 siêu thị mini VinMart+ (tính đến cuối tháng 9/2020) tại 58 tỉnh thành.

VinCommerce sở hữu hệ thống 14 nông trường sản xuất nông nghiệp công nghệ cao VinEco, cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

VinCommerce đã liên tục đạt được những giải thưởng lớn trong nước và quốc tế như Top 10 nhà bán lẻ uy tín nhất Việt Nam trong năm 2017, 2018, 2019; Nhà bán lẻ xanh Châu Á 2019; Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2019…

Vĩnh Phú