Sau thành công của môn Toán với 10 triệu học sinh sử dụng, VioEdu mở rộng nội dung, ra mắt môn Tiếng Việt và Toán Tiếng Anh từ lớp 1 - lớp 5. Bản dùng thử của hai môn học được mở miễn phí từ tháng 8/2022. Sau hơn sáu tháng triển khai, hệ thống đã ghi nhận gần 20 triệu lượt thực hành. Dựa trên những ý kiến đóng góp và phản hồi hữu ích từ đông đảo học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo, VioEdu đã nhanh chóng cập nhật, điều chỉnh nội dung và hình thức để đưa ra phiên bản hoàn thiện.

Khác với môn Toán vốn đặc trưng bởi tính logic, công thức cố định, đáp số chính xác, Tiếng Việt mang tính thẩm mỹ, nhân văn, không chỉ giúp hình thành năng lực tư duy và sử dụng ngôn từ mà còn nuôi dưỡng những cảm xúc tốt đẹp cùng thái độ sống tích cực cho các em. Việc xây dựng chương trình học môn Tiếng Việt trên nền tảng trực tuyến đặt ra yêu cầu cao hơn cả về mặt chọn lọc nội dung cũng như thiết kế, công nghệ. Đó là lý do môn Tiếng Việt được VioEdu dành nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm hơn trước khi ra mắt.

Để đạt được mục tiêu môn học, VioEdu đã thiết kế các video bài giảng với những câu chuyện tình huống nhẹ nhàng, gần gũi trong đời sống, xoay quanh hai đến ba nhân vật quen thuộc nhằm thu hút tâm lý trẻ thơ, giúp các em hiểu bài hiệu quả như khi học trên lớp. Thời lượng của mỗi video không quá dài, phù hợp với khả năng tập trung của lứa tuổi học sinh tiểu học. 

Các bài giảng trên VioEdu được xây dựng dưới dạng hoạt hình, truyền tải kiến thức qua những tình huống gần gũi, dễ hiểu và nhân văn

Bà Nguyễn Bảo Khanh, Chuyên viên Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Việc học tốt môn Tiếng Việt ngay từ tiểu học sẽ tạo nền tảng cho trẻ trong việc phát triển trí thông minh ngôn ngữ, là bước chuẩn bị cần thiết để các em tiếp cận, học giỏi môn Ngữ văn khi lên cấp 2. Điều này không chỉ giúp học sinh học tốt các môn học ở trường lớp mà còn góp phần nuôi dưỡng EQ, hình thành kỹ năng mềm, kỹ năng sống cần thiết, giúp ích rất nhiều cho nghề nghiệp của các em sau này.” 

Cũng theo bà Khanh, 500 video bài giảng và 200.000 câu hỏi luyện tập của VioEdu được truyền tải dưới hình thức hấp dẫn, là nguồn học liệu uy tín để học sinh tự học và phụ huynh tham khảo bổ sung kiến thức môn Tiếng Việt cho con.

Link demo 1 video bài giảng Tiếng Việt trên VioEdu: https://www.youtube.com/watch?v=V40VcQZoy60  

Nếu Tiếng Việt giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và góp phần hình thành nhân cách, môn Toán rèn luyện trí thông minh logic, thì Toán Tiếng Anh lại hữu ích về hai mặt. Xây dựng Toán Tiếng Anh, VioEdu mở ra cơ hội để học sinh Việt Nam tiếp cận lối tư duy Toán học của bạn bè quốc tế, trau dồi vốn từ Tiếng Anh để sẵn sàng cho các sân chơi Toán quốc tế hoặc đi du học sau này. Môn Toán Tiếng Anh của VioEdu hiện có nội dung học từ lớp 1 đến lớp 5, với gần 300.000 bài tập từ cơ bản đến nâng cao.

Bên cạnh đó, các môn học trên hệ thống VioEdu đều được đầu tư nội dung, bám sát chương trình chuẩn của Bộ GD&ĐT, đáp ứng các tiêu chí đánh giá năng lực và tiêu chuẩn đầu ra theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong việc phát hiện các chủ điểm kiến thức mạnh, yếu của học sinh, từ đó gợi ý cho mỗi học sinh một lộ trình riêng nhằm cải thiện, bổ sung kiến thức hiệu quả. Ứng dụng triệt để công nghệ giáo dục trong thiết kế thao tác máy tính, "game hoá" bài tập thực hành, tối ưu chất lượng đồ hoạ cho hình ảnh màu sắc sinh động tiếp tục là thế mạnh của VioEdu khi xây dựng các môn học mới.

Bà Nguyễn Thị Ngọc, Giám đốc Hệ thống Giáo dục trực tuyến VioEdu cho biết: "Để có thêm môn học mới, hệ thống đã có những cải tiến đột phá so với thời điểm ra mắt năm 2019. Với đầy đủ các tính năng dành cho học sinh, phụ huynh, giáo viên cũng như nhà trường, VioEdu trở thành trợ lý đắc lực cho các phụ huynh, giáo viên trong việc bồi dưỡng nhiều kiến thức đặc biệt nền tảng và quan trọng cho con em ngay từ lứa tuổi tiểu học.”

VioEdu hiện đã có khoảng một triệu nội dung học liệu chất lượng với ba môn Toán Tiếng Việt, Tiếng Việt, và Toán Tiếng Anh. Phụ huynh và học sinh có nhu cầu bổ sung kiến thức có thể chọn đăng ký mua theo từng môn lẻ hoặc combo 3 môn. Trong tháng 3, phụ huynh đăng ký mua các môn học mới sẽ được ưu đãi đến 50% học phí.

Bên cạnh tích luỹ kiến thức, các tài khoản mua khoá học bất kỳ đều có quyền sử dụng các tính năng khác trên VioEdu như luyện thi Violympic, thách đấu và tích điểm đổi quà.

Để được hướng dẫn mua các gói học tập với giá ưu đãi, liên hệ:

- Đối với các tài khoản mua lẻ: Hotline: 1900636111/0353055060; Website hoặc ứng dụng VioEdu; hoặc mua trên các kênh thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki)

- Đối với các tài khoản học sinh đăng ký qua nhà trường: Miền Bắc: 0869402204 / Miền Nam: 0902077701 / TP.HCM: 0901868648.

Ngoài ra, phụ huynh và học sinh có thể theo dõi fanpage VioEdu để tham gia minigame và nhận những phần quà hấp dẫn nhân dịp ra mắt 2 môn mới.

Bích Đào