Xem trích đoạn MV "Giai điệu Tổ quốc":

Đúng ngày Quốc khánh 2/9, nghệ sĩ Violin Anh Tú cùng ê-kíp ra mắt MV Giai điệu Tổ quốc. Phần biểu diễn đặc biệt của Anh Tú khiến người nghe trào dâng niềm xúc động, tự hào.

{keywords}
Violin Anh Tú.

Giai điệu Tổ quốc là tác phẩm đi vào lòng người nghe nhiều thế hệ của nhạc sĩ Trần Tiến, từng được Trung Đức, Đức Long, Trọng Tấn, Đăng Dương… thể hiện. Để sản phẩm mới mẻ hơn, violin Anh Tú đã chơi bản nhạc giữa nền âm thanh sống động khi thì dữ dội với tiếng bom đạn như xé không gian, khi lại lặng im sâu thẳm. Giữa khoảng lặng, tiếng vĩ cầm của nghệ sĩ vút lên cô độc như lời giã biệt của người lính vĩnh viễn đi xa. 

MV Giai điệu Tổ quốc là MV mapping oneshot đầu tiên tại Việt Nam. Ê-kíp đã kết hợp các kỹ thuật hình ảnh phức tạp trong cú quay liền cho cùng lúc 3 hoạt động diễn tấu trực tiếp: violin, nghệ thuật sắp đặt và múa bóng, tạo không gian đa chiều khiến người xem như lạc vào một thế giới đầy cảm xúc. 

{keywords}
MV gây ấn tượng ở nghệ thuật thị giác.

Tiếng đàn của Anh Tú cùng những hình ảnh trong MV tác động đồng thời thính giác và thị giác người xem, đưa họ ngược thời gian chứng kiến từng giai đoạn đất nước đã đi qua. Sau cảnh người mẹ ngậm ngùi tiễn con ra trận, MV chia làm 2 bối cảnh đối lập song song, một bên là chiến trường khốc liệt với bom rơi đạn nổ, bên còn lại là hậu phương với những đêm dài triền miên, im ắng. Người lính ở tiền tuyến quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, các bà mẹ ở hậu phương mỏi mòn đợi con về.

Việc chơi thăng hoa bản nhạc đã khó, violin Anh Tú xử lý tác phẩm sau cho tương thích với MV càng khó hơn. Chẳng hạn, cảnh nghệ sĩ độc tấu giữa không gian lạnh đối lập không gian rực lửa tượng hình cho chiến tranh rất ấn tượng. Anh đã xử lý tốt 2 chất liệu lạnh và nóng đối lập để khán giả cảm nhận được phút giằng xé chia ly không hẹn ngày về của những người chiến sĩ.

{keywords}
Opera Việt Dung đồng hành cùng chồng trong dự án MV và liveshow trực tuyến.

Cuối MV, ê-kíp nhạy bén cập nhật một “cuộc chiến” ngay trong thời bình, là cuộc chiến đấu với dịch Covid-19. 

MV Giai điệu Tổ quốc được đầu tư lớn từ ê-kíp sản xuất đến âm nhạc, hình ảnh. Góp phần vào thành công của sản phẩm là nhạc sĩ Lưu Hà An hòa âm phối khí, đạo diễn hình ảnh Hoàng Công Cường, biên đạo múa NSƯT Phan Lương, nghệ sĩ thị giác Vỹ Vlash, đạo diễn trường quay Mai Việt Nam và chính bà xã của nghệ sĩ Anh Tú - violin Việt Dung. 

Nghệ sĩ Anh Tú cũng vừa thực hiện liveshow đặc biệt cùng vợ trên nền tảng trực tuyến vào tối 1/9. Đây cũng là đêm nhạc thứ 100 mà Anh Tú biểu diễn và livestream tặng khán giả trong nước và trên thế giới suốt thời gian qua. 

Cẩm Lan

Hoàng Rob, Hà Trần thăng hoa trong concert violin trên du thuyền

Hoàng Rob, Hà Trần thăng hoa trong concert violin trên du thuyền

- Tối 9/1, Hoàng Rob tổ chức thành công Viễn Du - concert violin đương đại trên du thuyền đầu tiên của Việt Nam.