Nhiều công ty tại Trung Quốc đã phải hoãn lịch sự kiện vì tình hình diễn biến của dịch virus corona từ Vũ Hán

Huawei đã tuyên bố hoãn một hội nghị lớn dành cho các nhà phát triển vì tình hình diễn biến phức tạp của căn bệnh viêm phổi do virus lạ Vũ Hán.

Hội nghị HDC.Cloud 2020 đã được lên kế hoạch diễn ra tại Thâm Quyến vào ngày 11 đến 12 tháng 2, nhưng đã bị đẩy lùi đến ngày 27 và 28 tháng 3. Cho đến nay, đã có thêm nhiều trường hợp bệnh nhân tử vong vì loại virus corona giống với bệnh SARS.

Hội nghị HDC.Cloud 2020 của Huawei tập trung vào doanh nghiệp và đóng vai trò là sự kiện chính của Huawei dành cho các nhà phát triển CNTT. Tại đây, Huawei thường chia sẻ về các công nghệ và khả năng CNTT mà hãng đã phát triển trong 30 năm qua.

Huawei dường như không phải là công ty Trung Quốc cuối cùng thay đổi lịch sự kiện sắp tới, vì tình hình dịch virus corona ở Vũ Hán đang được áp dụng các biện pháp đối phó nghiêm trọng. Giám đốc điều hành Foxconn, Terry Gou, cũng đã cảnh báo nhân viên không đi du lịch đến Trung Quốc đại lục trong thời gian Tết Nguyên đán sắp tới.

Toàn bộ thành phố Vũ Hán, nơi có hơn 11 triệu dân, đang bị cô lập hoàn toàn, các sân bay và nhà ga đều đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Vẫn chưa rõ về hiệu quả nỗ lực ngăn chặn này. “Theo hiểu biết của tôi, việc cố gắng phong tỏa một thành phố 11 triệu dân là điều mới mẻ đối với khoa học”, Gau Gauden Galea, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới tại Trung Quốc, nói với hãng tin Associated Press. “Trước đây, biện pháp cách ly toàn bộ thành phố như thế này chưa được sử dụng như một biện pháp y tế công cộng. Ở giai đoạn này chúng ta không thể nói biện pháp này sẽ có hiệu quả hay không”.