ad.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của hầu hết người dân Việt Nam. Đây là một điều kiện cho thương mại điện tử phát triển mạnh. Một yếu tố nữa góp phần vào sự phát triển này là do người tiêu dùng ngày càng tin tưởng vào độ bảo mật của thanh toán trực tuyến. Gần 70% khách hàng mua sắm trực tuyến năm ngoái cho biết chính sự cải thiện về bảo mật đã thuyết phục họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn và thường xuyên hơn. Những lý do góp phần tăng cường độ an toàn của các giao dịch trực tuyến gồm chức năng bảo mật cho thanh toán điện tử của Visa như "Verifield by Visa – VbV"; các thông tin cập nhật thường xuyên từ phía ngân hàng và các nhà bán hàng trực tuyến; các biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân và thông tin tài chính của khách hàng. Nhưng yêu tố này đã làm cho người tiêu dùng tin tưởng hơn vào hệ thống mua hàng trực tuyến.

Với xu hướng phát triển hiện nay, thương mại điện tử sẽ đạt những bước phát triển vượt bậc. Sự phổ biến của điện thoại smarrtphone và mạng 3G là nền tảng thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử. Kết quả khảo sát của Visa tại Việt Nam cho thấy 39% đối tượng khảo sát sử dụng điện thoại di động tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ online, 14% sử dụng điện thoại di động để thanh toán hóa đơn, 14% chơi game trực tuyến... Với một chiếc điện thoại smartphone và chiếc thẻ thanh toán, người tiêu dùng có thể tìm kiếm bất kỳ sản phẩm và dịch vụ mọi lúc, mọi nơi. Như vậy, việc thanh toán trực tuyến trở nên dễ dàng hơn.

Bà Lorijon Bacchi, Giám đốc của Visa Việt Nam đánh giá cao sự quan trọng của thương mại điện tử tại các thị trường mới nổi như Việt Nam. Visa là công ty đi đầu trong công nghệ thanh toán điện tử toàn cầu cam kết hỗ trợ sự phát triển của thương mại điện tử bằng cách cung cấp các giải pháp thanh toán online với các chức năng bảo mật tân tiến như VbV. Đây là một dịch vụ miễn phí và dễ sử dụng giúp xác nhận danh tính của người tiêu dùng với một lớp mật khẩu nữa khi họ thực hiện giao dịch trực tuyến.

Gần đây, Visa đã bắt tay với trang MyUS.com để giúp người tiêu dùng Việt Nam làm quen và ưa chuộng hình thức thanh toán trực tuyến hơn. Dịch vụ này cho phép các chủ thẻ Visa Việt Nam có thể mua sắm tại các cửa hàng của Mỹ thông qua dịch vụ chuyển hàng cá nhân. Điều đó cho thấy mua sắm trực tuyến đã mở cửa thị trường quốc tế và sẽ dần trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người dân nhờ sự tiện ích và an toàn. Hơn nữa chủ thẻ còn được hưởng lợi từ các chương trình ưu đãi và tiết kiệm được nhiều tiền hơn.