Món vịt nướng vang đỏ sốt cam rất phù hợp với thời tiết se lạnh của những ngày mùa đông. Bạn chỉ cần đầu tư một chút thời gian là có thể chế biến một món ăn ngon thay đổi khẩu vị cho gia đình mình. Dân Việt sẽ hướng dẫn cách làm món vịt nướng vang đỏ sốt cam theo công thức sau:

Lạ miệng với món vịt nướng vang đỏ sốt cam - Ảnh 1.

Nguyên liệu

- Vịt: chọn vịt cỏ nhỏ cho thịt mềm.

- Rượu vang đỏ

- Cam vàng, chanh vàng. Không có chanh vàng có thể thay bằng chanh ta hoặc chút giấm táo.

- Gia vị nêm ướp: muối, các loại lá thơm (basil, húng tây, hương thảo, ...), tiêu, ớt bột, quế, hồi.

Lạ miệng với món vịt nướng vang đỏ sốt cam - Ảnh 2.

Cách làm món vịt nướng vang đỏ sốt cam:

- Làm sạch vịt xát muối rồi "tắm vịt" bằng rượu trắng và gừng để hết mùi hôi (thoa sát kỹ cả trong ngoài). Vịt mổ phanh trải rộng để các mặt da bên trên giòn đều còn thịt bên dưới hấp hơi vang chín mềm.

- Ướp muối, tiêu, ớt bột, mật ong thoa kỹ đều lên 2 mặt vịt, bọc kín để ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng.

- Thái lát cam vàng dày 2 cm (1 quả thành 3 - 4 khoanh) thả vào khay lò nướng, đổ thêm rượu vang đỏ sao cho sâm sấp ở dưới chưa lên đến da vịt. Thả hồi quế vào khay. Có thể thêm húng và hương thảo tươi (nếu có).

- Bỏ vịt ra khỏi tủ lạnh, ướp thêm các loại lá gia vị. Ướp một ít vang lên vịt, rắc thêm muối, thoa 1 lớp nước chanh vàng đều lên trên mặt da vịt để khi nướng da được giòn hơn. Sau đó cho vịt vào khay nướng đã chuẩn bị lúc trước.

Lạ miệng với món vịt nướng vang đỏ sốt cam - Ảnh 3.

- Làm nóng lò trước 10 phút, 150 độ, sau đó cho vịt vào nướng.

- Nướng 150 độ tầm 50 - 60 phút (chế độ nóng 2 lửa không quạt gió để tránh bay hơi vang, vịt sẽ bị khô). Sau khi vịt hơi săn lại thì bật lò to lên 200 độ nướng thêm tầm hơn 60 phút nữa. Lúc nào thấy da vịt giòn là được, vì vịt to nhỏ khác nhau nên tuỳ điều chỉnh.

- Nướng xong cho vịt ra. Gạn nước trong khay ra bát, vớt bớt nước mỡ vịt chảy ra để chỉ còn lại cốt rượu vang và nước từ cam chảy ra. Cho nước này vào nồi nêm nếm lại, đun cho đặc lại (có thể thêm chút bột năng cho sánh 1 chút) để làm sốt chấm vịt ăn kèm. Món này uống bia hay vang đỏ đều rất hợp.

Chúc các bạn thành công !

Bí quyết cho gia vị để món sườn xào chua ngọt thơm ngon

Bí quyết cho gia vị để món sườn xào chua ngọt thơm ngon

Bí quyết cho gia vị để món sườn xào chua ngọt thơm ngon.

Bí quyết làm món vịt khìa nước dừa ngọt béo

Bí quyết làm món vịt khìa nước dừa ngọt béo

Không xa hoa, không cầu kì trong cách làm, món vịt khìa nước dừa khoác lên mình một chiếc áo đơn sơ, mộc mạc của người dân miền Tây hiền lành, chân chất.

Theo Dân Việt