Trung tâm VITASK cho biết, chương trình học gồm 90 giờ đào tạo với hai tuần học lý thuyết vào tháng 9 và một tuần thực hành dự kiến sau tháng 10. Các học viên sẽ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp từ các khái niệm cơ bản về tư vấn quản lý đến các dự án mô phỏng để nâng cao kỹ năng thực tế.

 

{keywords}
VITASK mở khoá đào tào tư vấn viên đánh giá năng lực và phát triển doanh nghiệp

Những học viên tham gia khóa đào tạo này được kỳ vọng sẽ đặt nền tảng cho việc thương mại hóa công nghệ thông qua đổi mới và cải tiến bằng cách phân tích mô hình tăng trưởng của doanh nghiệp và thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ.

Chương trình đào tạo chuyên gia tư vấn được vận hành bởi Công ty Innovative Technology Lab, một trong những tổ chức của Hàn Quốc tham gia vận hành Trung tâm VITASK.
 
Khóa đào tạo lần này được tổ chức dưới hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Lịch trình chi tiết của khóa học và các thông tin liên quan đến Trung tâm VITASK được cập nhật đầy đủ trên trang web của trung tâm.

Trung tâm Tư vấn và Giải pháp Công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc (VITASK) thuộc Dự án hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12 năm 2020 với mục đích nâng cao năng lực kỹ thuật trong lĩnh vực vật liệu, linh phụ kiện của doanh nghiệp Việt Nam; mở rộng giao lưu hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước; đào tạo nhân lực chuyên môn,…
 
Với sự hỗ trợ của các chuyên gia Hàn Quốc, trong năm 2020, khóa đào tạo đội ngũ tư vấn viên đánh giá năng lực và phát triển doanh nghiệp đã diễn ra thuận lợi và đạt được hiệu quả cao.

Chương trình kết thúc với số lượng học viên là 29 học viên. Các học viên trong khóa đào tạo đã thu được nhiều kiến thức bổ ích và những kỹ năng cần thiết để có thể trở thành tư vấn viên chuyên nghiệp, có thể áp dụng kiến thức và kỹ năng được giảng dạy vào các dự án liên quan đến tư vấn đánh giá năng lực quản lý, kinh doanh công nghệ, giải quyết vấn đề tại các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện nay, một số học viên trong khóa đào tạo tiếp tục học hỏi, trau dồi và tích lũy thêm kinh nghiệm thông qua các hoạt động tư vấn, cải tiến doanh nghiệp do Trung tâm VITASK tổ chức.
 
Khóa đào tạo tập trung vào việc đánh giá năng lực cốt lõi của doanh nghiệp Việt Nam thông qua chẩn đoán và đánh giá chính xác tài sản hữu hình/ vô hình đang sở hữu; đồng thời bồi dưỡng nhân lực chuyên môn đóng góp vào sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực như chuyển giao công nghệ, hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước bằng việc lập chiến lược phát triển công nghệ và kế hoạch kinh doanh bền vững. 

Ngoài ra, từ năm 2022 dự kiến Trung tâm VITASK sẽ thực hiện công tác phân tích thử nghiệm nhằm hỗ trợ đánh giá độ tin cậy và tính năng sản phẩm cho các doanh nghiệp vật liệu, linh kiện Việt Nam. Hiện, trung tâm đang xúc tiến việc việc mua sắm và lắp đặt thiết bị SMT (Surface Mounting Technology) và EMC / EMI (Electro Magnetic compatibility/Electro Magnetic Interference).
 
Bên cạnh đó, Trung tâm VITASK vẫn liên tục thực hiện hỗ trợ kỹ thuật cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện, điện tử và ô tô; hợp tác với các trường Đại học Việt Nam đào tạo kỹ sư; tổ chức các khóa đào tạo chuyên gia tư vấn,… cho đến năm 2023.

Có thể nói, sự ra đời của trung tâm VITASK và các khoá đào tạo sẽ góp phần nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, khắc phục được điểm yếu còn tồn tại về các vấn đề như công nghệ, nhân lực trình độ cao...

Thu Uyên