Ngày 25/4/2014, sàn giao dịch việc làm miễn phí vLance.vn (dự án vừa giành giải nhất 10.000 USD tại Trại huấn luyện khởi nghiệp 2014 diễn ra cuối tháng 3/2014 - PV) đã tổ chức ngày hội việc làm freelancer lần đầu tiên tại Hà Nội dành cho cộng đồng đang hoạt động trên vLance.vn.

Đại diện vLance cho hay, đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện thường xuyên của sàn giao dịch dành cho các freelancer, nhằm tạo ra sân chơi để các thành viên chia sẻ kinh nghiệm.

“Thông qua chính những câu chuyện, kinh nghiệm thực tế, vLance mong muốn hỗ trợ freelancer làm quen với phương pháp làm việc mới, hiệu quả, tăng cơ hội tiếp cận với những nguồn công việc tốt, đem lại thu nhập cao và cải thiện kỹ năng làm việc của từng cá nhân hoặc nhóm freelancer theo lĩnh vực, ngành nghề hoạt động”, ông Trần Ngọc Tuân, đại diện vLance.vn nói.

Cũng theo đại diện sàn giao dịch này, việc làm tự do từ lâu đã trở thành xu hướng nghề nghiệp phổ biến trên thế giới nhờ những ưu điểm so với cách làm việc truyền thống như được lựa chọn công việc tự do, không bó buộc về thời gian và không gian, mọi cá nhân đều có thể trở thành “ông chủ” của chính mình.

Chính vì thế, vLance.vn muốn thúc đẩy thị trường việc làm tự do ở Việt Nam đạt tới sự chuyên nghiệp hơn, giúp cộng đồng tiếp cận được nguồn công việc đáng tin cậy, cải thiện thu nhập, thỏa mãn chuỗi cung – cầu.

Mục tiêu trong 2 năm tới, vLance sẽ nâng cao chất lượng hệ thống, dịch vụ và đẩy mạnh tìm kiếm nguồn công việc giá trị, uy tín để khách hàng được bảo đảm tối đa về quyền lợi cũng như tối ưu về hiệu quả công việc. Sàn giao dịch này cũng sẽ tích hợp những công cụ, tiện ích trực tuyến thông minh, giúp cho giao dịch được thực hiện nhanh gọn, hiệu quả.

vLance.vn chính thức hoạt động từ tháng 12/2013 và đạt 5.000 thành viên đăng ký ngay trong tháng đầu tiên ra mắt. Sau 4 tháng, sàn giao dịch này có gần 13.000 tài khoản freelancer đang hoạt động.