- Con thích nhất là uống thuốc tây, bác sĩ phát thuốc gì con cũng uống được hết. Mẹ bảo con cố gắng uống thuốc mới mau hết bệnh.

Các tin BÀI KHÁC

Nhói tim cảnh cô giáo mù cùng bố bại liệt

Nỗi đau thầm lặng người mẹ nuôi con ung thư

Bố nghiện, mẹ đi lấy chồng…con ung thư máu

Bé gái suy tim nặng chờ cha kiếm tiền 10 năm...

Bà ung thư bế cháu bệnh tim bẩm sinh

Bé gái hai lần chết hụt cầu cứu

Đứa bé 6 tuổi nhỏ nhắn, đôi mắt trong trẻo ánh lên sự thông minh lanh lợi. Mới nhìn thì không ai có thể nghĩ bé đang phải từng ngày chống chọi với căn bệnh tăng tuyến thượng thận bẩm sinh và đối mặt với ung thư thận.

Khi tiếp xúc với chúng tôi lần đầu, bé Vy (40 thôn 1, xã Đạ Ploa, huyện Đạ Hoai, Lâm Đồng) cũng không hề tỏ ra nhút nhát như nhiều đứa trẻ khác. Điều làm chúng tôi ấn tượng nhất là cách nói chuyện… già trước tuổi của bé.

{keywords}
Bé Hoàng Vy đang điều trị tại viện
Khi chúng tôi hỏi Vy thích điều gì nhất thì bé kể một loạt những sở thích của mình. Những sở thích này cũng hoàn toàn trái ngược với những điều trẻ em thường hay mơ ước. Sở thích của bé đơn giản là những viên thuốc điều trị, những bác sĩ tận tình điều trị đã để lại ấn tượng tốt đẹp rồi mới đến ước mơ làm cô giáo… Sở thích của bé đều làm cho cha mẹ em và người đối diện phải suy nghĩ rất nhiều.

“Con thích nhất là uống thuốc tây, bác sĩ phát thuốc gì con cũng uống được hết. Mẹ bảo con cố gắng uống thuốc mới mau hết bệnh. Con sợ uống thuốc bắc mẹ nấu đắng lắm, chịu không nổi. Mẹ bảo con, thuốc đắng dã tật, con không thích cũng cố uống. Mà con uống bao lâu thì hết bệnh hả chú? (PV) Con hỏi hoài mà mẹ không nói có lúc mẹ chỉ khóc”, bé Mai Hoàng Vy hồn nhiên kể.

Có lẽ tuổi thơ của bé gắn liền với thuốc và bệnh viện nên bé bị ảnh hưởng rất sâu đậm về ký ức đáng buồn đó. Ngay từ khi còn nhỏ, căn bệnh tăng tuyến thượng thận đã khiến bé phải uống thuốc rất nhiều. Lên 2 tuổi thì bé lại mắc thêm chứng bệnh u thận.

Mang hai căn bệnh cùng lúc nên gần như bé Vy phải… uống thuốc thay cơm. Thuốc đối với bé là thứ không thể thiếu nó như khẩu phần ăn hằng ngày. Thậm chí đối với Hoàng Vy bây giờ mẹ bé mong bé có đủ thuốc uống hơn là mong được ăn ngon.

5 năm trời bé Vy phải chiến đấu với bệnh tật quả là quãng thời gian dài vô tận, bởi niềm vui qua nhanh, nỗi buồn chậm lại. 5 năm chữa bệnh với 2 lần phẫu thuật cắt bỏ khối u đã khiến gia đình bé rơi vào thảm cảnh. Cuộc sống càng ngày càng khó khăn, cha mẹ bé Vy dường như bất lực trước hoàn cảnh.

Theo chị Đoàn Thị Kim Cúc mẹ bé Vy kể, từ ngày bé bệnh tới nay, hai vợ chồng chị luôn bị cuốn vào vòng xoáy tiền. Anh Mai Bé ngày nắng cũng như ngày mưa không dám nghỉ một buổi nào chỉ mong sao kiếm đủ tiền cho con chữa bệnh. Nhưng số tiền anh kiếm được cũng không như mong muốn vì công việc làm thuê cũng thất thường.

Nghề thợ may của chị Cúc cũng không thể tồn tại, chị nghỉ nhiều hơn làm vì liên tục phải đưa con đi viện. Nguồn thu nhập bị đứt gia đình chị càng trở nên khốn khó. Sự trợ giúp của người thân cũng chỉ là động viên tinh thần, nên chị buộc phải vay khắp nơi để có tiền cho con chữa trị.

“Bây giờ gia đình em kiệt lắm rồi, bỏ thì thương mà vương thì tội. Em không thể kiếm đâu ra tiền chữa bệnh cho con nữa. Bây giờ hằng tháng còn phải lo trả 3 khoản tiền lãi đã vay trước đó mà cũng mấy tháng mới trả được một chút còn bao nhiêu cộng dồn để đó. Giờ không trả được những khoản vay diện phụ nữ nghèo 20 triệu, ngân hàng 20 triệu và vay nóng bên ngoài hơn 30 triệu thì cũng không thể vay ở đâu được nữa. Đói ăn vụng, túng làm liều, không có tiền thì cứ phải để con ở nhà chờ tiền thôi. Bác sĩ hẹn về 1 tuần rồi xuống 2 tuần nhưng có khi trễ cả tháng em cũng không đưa con xuống được”, chị Kim Cúc chia sẻ.

Để cứu được đứa con duy nhất do mình rứt ruột đẻ ra không phải lúc nào cũng nằm trong tầm tay người mẹ. Gia đình chị Cúc đang chới với không còn biết bấu víu vào đâu để đứa con không tuột khỏi vòng tay. Sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc lúc này mới thật sự ý nghĩa biết bao.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Anh Mai Bé số nhà 40, thôn 1, xã Đạ Ploa, huyện Đạ Hoai, tỉnh Lâm Đồng. ĐT: 0938 389 337
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Mai Hoàng Vy con anh Mai Văn Bé)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn