Gia đình anh hối cưới và chúng em cũng tính đến chuyện cưới hỏi. Nhưng cha mẹ em vẫn kiên quyết không đồng ý, không cho nhà anh ấy đến.

TIN BÀI KHÁC:


Em và bạn trai quen nhau đã 5 năm. Hiện nay em 25 tuổi còn anh ấy đã 28 tuổi. Hai đứa em đều đã đi làm. Chúng em định cuối năm nay hoặc đầu năm sau sẽ cưới nhau nhưng em đang gặp khó khăn rất lớn vì gia đình em không chấp nhận anh ấy. Còn gia đình anh ấy thì rất thương em.

Lúc em và anh mới quen nhau nhà em đã không đồng ý vì: anh với em không hợp tuổi cưới nhau sẽ tuyệt mạng (Dần và Tỵ), vì anh thấp và vì nhà anh ở xa (anh Đồng Nai còn em ở Long An, hai đứa em đi học rồi đi làm ở Sài Gòn). Anh rất lanh lẹ hoạt bát còn nhà em nói là anh xạo, anh không thật.

{keywords}
Ảnh minh họa

Nhưng em cứ giấu gia đình và vẫn yêu anh. Thời gian qua cũng vì lí do nhà em không chấp nhận chuyện 2 đứa mà tụi em có nhiều lần cãi vã, rồi chia tay nhưng vì cả hai đều yêu nhau nên chúng em đều làm hoà được. Cách đây hai năm anh và em cãi nhau, anh nhắn tin về gia đình em với ý trách móc là sao nhà em không cho hai đứa em đến với nhau, để em phải đau khổ. Và rồi sự việc càng thêm nghiêm trọng, nhà em càng kiên quyết không chấp nhận anh.

Bây giờ gia đình anh hối cưới và em với anh cũng tính đến chuyện cưới hỏi. Em về xin cha mẹ và nói với cha mẹ là nhà anh sẽ xuống xin cưới nhưng cha mẹ em vẫn kiên quyết không đồng ý và không cho ba má anh xuống nhà em. Tình hình này đã kéo dài gần một năm rồi. Sợ gia đình còn giận chuyện tin nhắn nên anh đã về xin lỗi nhưng nhà em vẫn không đồng ý.

Cứ mỗi lần về nhà em lại thuyết phục gia đình, lâu lâu em cũng gọi về năn nỉ và nói với mẹ là em yêu anh ấy, em muốn làm đám cưới nhưng vẫn không có kết quả gì. Lần vừa rồi em nói với gia đình nếu không đồng ý thì em sẽ tự tổ chức đám cưới, thì mẹ em khóc rất nhiều. Mẹ nói em bỏ gia đình đi theo anh ấy luôn đi, em luôn muốn hơn cha mẹ, em chưa đủ kinh nghiệm nhìn người bằng cha mẹ. Cha mẹ chỉ có một, còn cưới thì không được người này sẽ có người khác. Em muốn làm gì thì làm, đừng gọi mẹ nữa.

Thật lòng thì em không muốn chọn một trong hai vì gia đình và tình yêu đều là hai thứ quý giá nhất của em. Em muốn có một đám cưới trọn vẹn có đầy đủ hai bên. Nên em tính là sẽ thuyết phục và chờ đợi sự đồng ý từ cha mẹ em. Nhưng sau ngần ấy năm giờ bạn trai em đã nản lòng, anh ấy đòi chia tay, anh nói là sẽ về quê rồi lấy vợ, anh ấy không muốn chịu thêm cảnh này nữa. Anh ấy yêu em chứ đâu phải cướp giật gì đâu mà nhà cứ ngăn cản.

Em nói em với anh dọn ra ở chung khi nào có em bé thì về xin nhà em lần nữa. Anh không đồng ý, anh nói anh có tự trọng và không muốn nhà em xem thường. Giờ em không biết phải làm sao? Em thương cha mẹ em lắm mà em cũng yêu anh rất nhiều. Bên cạnh anh em rất hạnh phúc mặc dù đôi khi cũng hay cãi nhau. Mong mọi người cho em lời khuyên!

Kim Xuyến

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.