Rồi em đến bên anh, sự hồn nhiên yêu đời của em làm tim anh được sưởi ấm. Bên em anh mới thấy là chính mình, tự tin, lạc quan và yêu đời.

TIN BÀI KHÁC:


Anh yêu người đầu tiên, người ấy yêu anh thật nhiều, yêu anh hơn chính bản thân cô ấy. Anh đã từ bỏ cô ấy vì một bóng hình khác, nhưng thật sự đó chỉ là ảo tưởng, về sau cô ấy vẫn thương anh. Vẫn muốn anh quay lại nhưng cái tôi quá cao và suy nghĩ đã chia tay thì không quay lại nên anh đã không trở về với cô ấy. Thời gian cứ trôi và cô ấy thì vẫn mãi yêu anh. Cho đến một ngày, cô ấy lên xe hoa, hạnh phúc trong một gia đình bé nhỏ với ông xã hết mực yêu thương và một em bé hết sức dễ thương. Nhưng trong cô ấy chẳng bao giờ quên anh, cô ấy vẫn nhắn tin, vẫn gọi điện cho anh. Thời gian đầu anh cũng nói chuyện bình thường nhưng lâu dần anh thấy không ổn, thấy không nên xen vào hạnh phúc của họ, thấy không nên để cô ấy vấn vương thêm nữa. Anh đã không nhắn tin, không gọi điện gì nữa dù cô ấy vẫn quan tâm anh, vẫn gọi điện. Anh đã đánh mất một hạnh phúc thật sự dù chưa một lần nắm tay!
{keywords}
Ảnh minh họa

Anh yêu người thứ hai, một sự lầm tưởng trong cuộc đời ảo tưởng, anh yêu người thứ hai hơn người thứ nhất nhiều, nhưng cuộc tình chóng vánh, người ấy cũng không yêu anh bằng người thứ nhất.

Anh yêu người thứ ba, một cách bất ngờ và tình cờ, tình yêu trải dài theo năm tháng suốt 3 năm cấp 3. Những bài thơ, những lá thư và những lần nói chuyện không đầu không cuối và chỉ là chuyện lớp chuyện trường, nhưng anh thấy yêu cô ấy nhiều. Tình cảm trong sự đồng cảm bởi cả hai có những nỗi khổ riêng mà không thể nói cho ai nghe và chỉ hai đứa chia sẻ với nhau mà thôi. Cô ấy khổ nhiều và cần anh làm một chỗ dựa, cần một niềm tin. Cô ấy cũng yêu thương và quan tâm rất nhiều nhưng dường như tình cảm lại chẳng bằng người thứ nhất và người thứ hai vì trong cô ấy, anh chỉ là một chỗ dựa. Anh yêu cô ấy hơn những người trước nhưng tình yêu kết thúc trong vô vọng mà chưa bao giờ nói một lời yêu thương. Trong lúc bên anh, người ấy đã có người khác. Lúc anh biết được điều đó, cũng là lúc họ chia tay. Anh cố gắng để ở bên cô ấy chấp nhận sự dối trá nhưng anh hiểu, trong lòng cô ấy chẳng hề có anh.

Anh yêu người thứ tư, khi những đau khổ về tình yêu vừa qua vẫn chưa lành, anh ngập tràn trong cô đơn và vô vọng cùng với sự lạnh lẽo trong tâm hồn thì người thứ 4 đến bên anh. Yêu anh vì nỗi buồn sâu thẳm trong tâm hồn anh. Đến bên anh vì muốn anh có một chỗ dựa về tinh thần và niềm tin. 5 năm với bao kỷ niệm vui buồn, anh quên dần tình cảm cũ và yêu thương người ta hết mức. Đi đâu cũng như hình với bóng nhưng anh không hiểu sao trong mắt cô ấy anh vẫn là số 0 tròn trĩnh. Yêu anh nhưng cô ấy lại thờ ơ và lạnh nhạt. Chán và chán để rồi chia tay nhau mà anh vẫn chưa hết đau khổ vì những kỷ niệm và hình bóng cô ấy cứ hiện hữu trong giấc mơ của anh mỗi đêm, hành hạ anh như nỗi đau không lành.

Rồi em đến bên anh, sự hồn nhiên yêu đời của em làm tim anh được sưởi ấm. Bên em anh mới thấy là chính mình, tự tin, lạc quan và yêu đời. Em nhận lời yêu anh trong niềm vui không tả của anh. Anh nhận ra em thật sự là người mà anh mong ước, người anh đang đi tìm. Người có thể mang lại cho anh niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc đời. Chỉ cần nghe được tiếng em, trong lòng anh đang rất buồn rầu cũng tươi vui thấy lạ.

Nhưng cuộc đời lại trớ trêu làm sao, khi anh đã dành trọn tình cảm cho em, khi anh đã yêu em hơn chính bản thân anh, yêu em như chưa từng yêu bao giờ thì em lại nói với anh rằng không có tình cảm với anh. Em thờ ơ và lạnh nhạt với anh hơn cả những người trước. Anh chấp nhận ở lại bên em trong niềm tuyệt vọng cùng với sự vô tâm của em để thấy rằng mình còn đủ nghị lực để tiếp tục sống, tiếp tục bước tiếp và chờ đợi một tình yêu trong tuyệt vọng. Chờ đợi một ngày nào em mở lòng với anh.

Rất tiếc anh lại yêu em quá nhiều, anh đã mang nỗi đau của 4 mối tình trước để biến thành yêu thương đặt tại nơi em trên cơ sở em đã từng yêu anh. Anh vẫn chờ em dù sau này có thể nào đi nữa, vì anh biết trái tim anh không còn đủ sức để yêu thêm một người khác nữa.

Ken Wick

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.