-Hết sức lo ngại sau khi đọc bài: Dân Hà Nội 'ngộ độc' gia vị Trung Quốc,  nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến phản hồi về Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC:


Lo dăm năm nữa, bệnh ung thư như… nấm sau mưa

Thực trạng khiến bạn Trần Hữu Nghị cảm thấy xót xa: Ở Hà Nội thì ăn, mặc, tiêu xài, hàng hóa, cái gì mà chẳng phải hàng Trung Quốc? Toàn là đồ độc hại mà cứ hám lợi mang về để giết hại lẫn nhau. Cứ thế này dấn dần thành bãi rác, xả thải của Trung Quốc mất thôi!

{keywords}
Ảnh minh họa

Thực trạng ấy cũng khiến bạn Vũ Thắng: “Thật buồn! Khi xưa mọi món ngon vật lạ muốn ăn, hay muốn mua đều về Hà Nội để tìm, mua . Nay thì người Hà Nội tự đầu độc, và lừa nhau bằng hàng Tầu cấp thấp, quần áo, giầy dép… bán ở phố nào cũng toàn hàng Trung Quốc, thực phẩm ăn uống nhập về thì hàng thải loại. Đến quả vải trong nước sản xuất được thì loại tôt đều bán sang Trung Quốc, còn mang về Hà Nội cũng là hàng loại 3 loại 4!

Email tvquang@yahoo.com cảnh báo: Bà con nào dại dột, ham rẻ thì đem mạng sống của mình ra mà đámh đổi! Toàn loại biến đổi gien, ngâm tẩm hóa chất bảo quản cả đấy!

Giọng Đỗ Hoài Hương bi quan nhưng vẫn…khôi hài: Bộ Y tế nên có tầm nhìn xa là xây thêm, mở rộng nâng cấp các bệnh viện K có sẵn, nhất là ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Tương lai 5 đến 10 năm nữa thôi bệnh ung thư do ăn thực phẩm độc Trung Quốc sẽ như nấm sau mưa, đợi đến lúc đó mới xây thì e rằng quá muộn!

Bạn Nguyễn Hoàng Đức lên án: Nhập khẩu hàng "dạt" để mang lại lợi nhuận trước mắt cho mình mà quên đi tính mạng của mọi người xung quanh. Những người Việt làm việc này thật thất đức!

Cũng thực trạng ấy, bạn Nguyễn Hoàng nhìn ở góc độ khác: Không hiểu ngoài Bắc dân chúng xài hàng Trung Quốc từ A đến Z, từ hàng nông sản trở đi, thì tiền đâu mà nhập, trong khi hàng nội thì không  có, hoặc sản xuất ra lại không bán được?

Góc nhìn của email llllsagittariusllll@yahoo.com lại lóe lên một tia lạc quan: Bao lâu nay chúng ta đã sài hàng hóa tiêu dùng, đồ ăn, thức uống…cái gì cũng độc hại đến từ phương Bắc như vậy. Bây giờ truyền thông lên tiếng. Đây là thời điểm và cơ hội tốt nhất để hàng nội lên ngôi dưới sự giúp đỡ của truyền thông.

Bạn Thi Thu tán đồng ý kiến trên và bổ sung: Ngoài cảnh báo độc hại, báo chí cũng cần đăng cách phân biệt gia vị Trung Quốc với gia vị Việt Nam thì mới thật sự có ích với người tiêu dùng.

Trách nhiệm của các cơ quan chức năng ở đâu?

Theo nhìn nhận của email phamha77@gmail.com thì: Thật khổ cho người nông dân Việt Nam! Được mùa thì mất giá mà được giá thì mất mùa, cuộc sống quanh năm vất vả. Còn người tiêu dùng thì toàn mua phải những thứ thiu thối, bẩn thỉu, tẩm hóa chất độc hại ... nhập từ Trung Quốc về. Tôi không hiểu trách nhiệm của các cơ quan chức năng đối với nhân dân ở chỗ nào? Hay chỉ giỏi “võ mồm” khi họp hành thôi? Còn thực tế thì …chẳng làm  cái gì cả? Tôi nghĩ  các cơ quan chức năng thừa sức dẹp bỏ mấy cái việc này, vậy mà sao không làm?

{keywords}.
Hành tỏi (Ảnh minh họa, nguồn SGTT)

Bạn Hoang Hung chất vấn: Sinh ra các cơ quan như Hải Quan, Quản lý thị trường... để làm gì? Một cây kim qua cửa khẩu muốn trốn thuế đều không thể lọt! Thế mà sao những xe hàng lớn chở hàng nhiễm độc qua cửa khẩu thì lại…lọt mà không ai chịu trách nhiệm? 

Nhiều bạn đọc khác cũng dồn dập nêu câu hỏi. Bạn đọc có biệt danh “Cá Vàng”: Biết độc hại nhưng tại sao vẫn cho nhập vào qua cửa khẩu? Cần xem lại vấn đề quản lí! Bạn đọc có tên “Ký Ức”: Tại sao không siết chặt các cửa khẩu đi? Để tràn lan rồi thì ngăn chặn kiểu gì nữa? Giọng nghi hoặc của Châu Việt: Trung Quốc xuất sản phẩm độc hại sang Việt Nam và nhập sản phẩm Việt Nam về dùng. Các cơ quan chức năng của Việt Nam chẳng lẽ không biết cách ngăn chặn hàng độc đang đầu độc dân mình, hay vì một lý do nào đó mà "không biết"?

Bạn Hoàng Hải cho rằng: Chẳng có gì là khó! Kiểm tra các nhà hàng quán ăn, đưa đi xét nghiệm các món ăn, nếu phát hiện độc tố thì đóng cửa nhà hàng quán ăn đó và thông báo công khai để mọi người biết. Vấn đề là cơ quan có trách nhiệm có chịu làm hay không?

Bạn Văn Anh kêu gọi người tiêu dùng: Cần phát động phong trào “tẩy chay hàng Trung Quốc độc hại” từ người tiêu dùng! Còn email tvquang@yahoo.com thì hô hào: Bà con đừng dại dột mà mua các loại hàng độc hai này. Cứ để cho gian thương vì tiền, định kiếm tiền trên tính mạng đồng bào ôm vào, để thối ra! Không ai mua, họ sạt nghiệp đi, sẽ không hại được bà con mình nữa!

Ban Bạn đọc