-  Nghe Trưởng thôn thông báo như thế, gia đình tôi vui lắm tích góp được một ít rồi đi vay mượn để về xây cái chuồng hết gần hai chục triệu. Thế mà chuồng xây xong mãi chẳng thấy bò đâu.

TIN BÀI KHÁC:

Thuộc diện cận nghèo, 3 năm trước, một hộ dân ở xã Thạch Hưng TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) được thông báo xây chuồng để hưởng suất từ một dự án tặng bò cho hộ nghèo, cận nghèo, thế nhưng, từ đó đến nay chẳng thấy bò đâu, mà chỉ còng lưng trả tiền lãi vay về xây chuồng rồi bỏ trống

{keywords}

Chị Đại bên chuồng bò đã bỏ trống từ 3 năm nay do Trưởng thôn hứa rồi lại không được tặng bò

Chị Phan Thị Đại (SN 1985, trú thôn 1, xã Thạch Hưng) bức xúc phản ánh, 3 năm trước, gia đình chị thuộc diện hộ cận nghèo nên ông Trưởng thôn là Lê Kỳ đến thông báo sắp tới sẽ có chương trình hỗ trợ tặng bò cho gia đình và dặn xây chuồng để nhận bò về nuôi.

"Nghe Trưởng thôn thông báo như thế, gia đình tôi vui lắm tích góp được một ít rồi đi vay mượn để về xây cái chuồng hết gần hai chục triệu. Thế mà chuồng xây xong mãi chẳng thấy bò đâu. Cũng từ đó đến nay còng lưng trả nợ tiền lãi. Đã thế, họ cũng không một lời giải thích" - Chị Đại bức xúc.

Cũng theo chị Đại, từ khi xây chuồng đến nay, do hoàn cảnh khó khăn, gia đình chị cũng không có tiền mua trâu, bò gì về nuôi nên đành bỏ trống chuồng đến bây giờ.

Nhiều người đến nhìn thấy cái chuồng bỏ không nên hỏi sao không nuôi trâu bò gì cả, chị lại càng thêm xấu hổ.

"Một số người biết gia đình tôi bị lừa xây chuồng mà không cho bò nên mỉa mai, nói gần nói xa càng thêm bức xúc" - Chị Đại chia sẻ.

Chị Đại lấy chồng là anh Nguyễn Văn Công (SN 1980) hiện đã có 1 đứa con. Do hoàn cảnh đất nông nghiệp ít ỏi, chồng không có công ăn việc làm, phải đi làm thuê, làm mướn cũng chỉ đủ chạy ăn từng bữa. Đã khó khăn lại còn nuôi thêm bố chồng bị tật.

{keywords}

Hoàn cảnh khó khăn vẫn cứ đeo bám mãi gia đình chị Đại do gánh thêm cục nợ xây chuồng bò rồi để trống

Việc gia đình chị Đại được hứa xây chuồng rồi sẽ tặng bò khiến chị hi vọng có cơ hội để thoát nghèo thế nhưng chờ mãi mà chẳng có bò, đã vậy lại còn sinh thêm một cục nợ đến nay chưa trả hết khiến mọi thành viên trong gia đình đều bức xúc.

Chủ tịch UBND xã Thạch Hưng, ông Phan Văn Hội cho biết, qua xác minh, đúng là ông Lê Kỳ trưởng thôn 1 có hứa và dặn gia đình chị Đại xây chuồng trước để có chương trình tài trợ tặng bò.

Thời điểm đó có chương trình hỗ trợ tặng bò cho hộ nghèo, cận nghèo.

Gia đình chị Đại thuộc diện hộ cận nghèo cũng có trong danh sách xã gửi lên để xem xét. Tuy nhiên, sau khi xét duyệt, thẩm định thì hộ chị Đại không nằm trong danh sách được nhận bò.

"Có thể do ông Kỳ không nắm rõ chủ trương, quy trình xét duyệt nên cứ tưởng giới thiệu danh sách lên là sẽ có bò nên mới hứa như thế với gia đình chị Đại" - Ông Hội nói.

Trần Văn