- Em ở nông thôn. Em và bạn gái đã nhiều lần quan hệ dẫn đến mang thai. Hiện cô ấy đang mang bầu được 13 tuần nhưng bố mẹ hai chúng em đều chưa biết chuyện. Chúng em đều còn ít tuổi, em 18 còn bạn gái em 17.

TIN BÀI KHÁC

Nếu bây giờ chúng em công khai mà bố mẹ bạn gái em không chấp nhận, đem trình báo công an thì em có bị xử lí không và mức phạt như thế nào?

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Luật sư tư vấn:

Để bảo vệ sự phát triển bình thường về thể chất và tâm sinh lý của người chưa thành niên, phòng ngừa và xử lý việc người đã thành niên lợi dụng sự non nớt về nhận thức của người chưa thành niên, để lừa phỉnh, dụ dỗ, lôi kéo họ thực hiện hành vi giao cấu với mình. Điều 115 Bộ luật Hình sự quy định “Tội giao cấu với trẻ em”, với các dấu hiệu định tội như sau: “Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.”

Việc giao cấu giữa bạn và bạn gái là thuận tình, tự nguyện và bạn gái của bạn đã 17 tuổi nên hành vi của bạn không trái pháp luật, không phạm “Tội giao cấu với trẻ em” theo quy định tại Điều 115 Bộ luật Hình sự nêu trên.

Bạn và bạn gái của bạn nên thông báo cho hai bên gia đình biết về sự việc này, để hai bên gia đình cùng nhau thống nhất, giải quyết sự việc một cách tốt đẹp nhất, tránh được những việc làm và hậu quả đáng tiếc.

Luật sư Nguyễn Hồng Bách - Công ty luật hợp danh Hồng Bách và cộng sự

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).