- Tôi năm nay 26 tuổi, là nhân viên kế toán của một công ty nước ngoài. Tôi và anh ấy quen nhau được hơn một năm. Anh ấy làm việc trong ngành ô tô, anh và tôi đều lập nghiệp tại TP Hồ Chí Minh.

TIN BÀI KHÁC:


Trong một chuyến đi công tác ra ngoài Hà Nội nơi mà người yêu cũ của anh đang theo học vào dịp Noel năm ngoái họ đã làm chuyện đó với nhau. Sau khi trở vào trong này, anh đã nói cho tôi biết trong tâm trạng rất ân hận và trách bản thân anh dữ lắm. Tôi biết chị ấy rất yêu anh và cố gắng làm điều gì đó để kéo anh về bên chị, đó là anh nói cho tôi và chính tôi đã cảm nhận được khi một lần anh gọi điện cho chị ấy và bảo chị ấy nói chuyện với tôi.

Anh đã nói với chị ấy là anh yêu tôi và có tình cảm với tôi, điều này đã làm cho chị ấy lúc thì hờn trách anh, chửi mắng anh, lúc thì nói lời yêu thương, dặn dò anh. Anh đã kể và cho tôi biết những điều đó qua những dòng tin nhắn mà anh nhận được. Sau đó chị ấy luôn nhắn tin và gọi điện, rồi báo với gia đình anh là chị có thai và buộc anh về cưới chị. Dù gia đình hối thúc nhưng anh đã nói sẽ chấp nhận tất cả và đã không cưới chị và tới nay chuyện đứa con là không hề có.

Sau đó thời gian đó, tôi hiểu anh hơn và chúng tôi đã đến với nhau. Anh ấy rất yêu thương và chiều chuộng tôi, rất lo cho những người trong gia đình tôi nữa. Rồi sóng gió lại tiếp sóng gió, mới gần đây hơn một tháng tôi biết anh ấy lại làm chuyện đó với một người khác nữa. Lần này thì anh không nói mà tôi vô tình biết được qua tin nhắn cô ấy nhắn cho anh. Cô ấy tên Dung là nhân viên trong một công ty ngoài Hà Nội, lần này anh ấy giải thích với tôi là vì người ta yêu anh, lúc ra ngoài đó quan tâm và giúp đỡ anh rất là nhiều nên một lần không làm chủ bản thân được thì anh ấy đã làm chuyện đó. Lần đó anh gọi điện cho chị Dung và nói với cô ta giải thích gì đó cho tôi, lúc đó tôi rất tức giận nên tôi chỉ nghe được: “Em à, anh ấy yêu em đó em à”. Rồi sau đó chị ta vào yahoo của tôi và viết bảo tôi đừng oán trách anh, tất cả là tại chị ấy.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sau chuyện đó tôi suy sụp và anh ấy cũng luôn cho tôi thấy sự suy sụp của anh và luôn muốn tôi quay lại với anh ấy. Anh ấy dùng hết điều này đến điều khác để kéo tôi về bên anh. Có lần tôi đã mềm lòng và chấp nhận tất cả để anh về bên tôi nhưng được vài ngày thì hình ảnh anh phản bội tôi luôn hiện ra trước mắt tôi khiến tôi khó chịu mà nói những điều khó nghe với anh. Nhưng rồi vì tính yêu tôi dành cho anh ấy rất nhiều nên mà tôi lại quay về bên anh ấy.

Bước sang năm thứ 3 quen nhau, biết bao khó khăn trong cuộc sống chúng tôi đã cùng nhau trải qua, tuy rất yêu nhau nhưng dường như về tính cách của chúng tôi không được hòa hợp cho lắm. Nguyên nhân những cuộc tranh cãi là những vấn đề trong cuộc sống và quan điểm, hành xử của mỗi người về các vấn đề trong cuộc sống.

Trong thời gian này, có một cô gái khác nhỏ hơn tôi 1 tuổi đã gọi điện và nhắn tin cho tôi nói muốn gặp tôi. Cô ta nói chỉ có mối quan hệ bạn bè với anh ấy nhưng hai người thường xuyên nói chuyện với nhau về cuộc sống và dường như những bất đồng giữa chúng tôi anh cũng kể cho cô gái đó. Sau buổi nói chuyện này thì chúng tôi dường như chia tay.

Nhưng lại thêm 1 lần nữa tôi lại quay về bên anh ấy với những lời hứa không liên lạc với cô gái đó nữa và giữa hai người không có gì. Tôi đã nói chuyện thẳng thắn với anh nhưng anh nói chỉ là chơi đùa chứ giữa hai người không có gì.

Về cô gái thứ 3 này hiện tại vẫn chưa lấy chồng và mối quan hệ giữa cô ta và người yêu tôi có lẽ không phải như đang quen nhau nhưng có qua lại hay không thì tôi không dám xác nhận.

Còn về cô gái thứ 2, hiện tại tôi xem facebook của cô ấy thì hình như chưa lấy chồng và có một cậu nhóc rất xinh xắn khoảng đúng bằng tuổi con cô ấy và người yêu tôi khi họ xảy ra chuyện. Nhiều lần tôi đã hỏi và muốn người yêu tôi phải trả lời cho tôi có đúng là con anh hay không thì anh trả lời không biết chính xác vì chị ấy không muốn gặp hay xác nhận với anh điều gì. Anh nói anh cũng như tôi muốn có kết quả rõ ràng nó là con anh hay không mà không thể làm cách nào để biết điều đó. Gia đình chị đó ở Hải Phòng, chị đang du học ở Pháp và anh nói tôi là định cư ở Pháp luôn rồi.

Giờ tôi rất lo lắng cho tương lai của tôi về mối quan hệ với anh nhưng lại không quyết đoán được cho tương lai của mình, đến với anh thì sợ khổ vì con người anh, liệu tính cách như anh ấy có thể thay đổi và dừng chân ở gia đình nơi tôi không? Hay vẫn ngựa quen đường cũ và liệu tôi có chấp nhận được những gì đã qua không? Lòng tôi rối bời cả năm nay.

Vì anh chị là người ngoài cuộc, sáng suốt để đánh giá sự việc, xin vui lòng phân tích và cho tôi lời khuyên trường hợp của tôi để tôi có quyết định đúng đắn cho mình.

Lục Bình

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.