- Gần đây, trước cổng Trường đại học Y Hà Nội lại "mọc" thêm đến 5 quán bán bánh trung thu được dựng trên vỉa hè. Tình trạng này khiến cho tình hình vỉa hè trước cổng Trường đại học Y Hà Nội càng thêm lộn xộn.

TIN BÀI KHÁC

Tuyến phố Tôn Thất Tùng là tuyến phố thường xuyên xảy ra ách tắc, chính quyền đã có biển báo cấm đỗ xe, buôn bán lấn chiếm vỉa hè lòng đường. Lực lượng công an thường xuyên truy quét các quán bán nước vỉa hè: thu ghế, bắt giữ xe của người uống nước (mỗi lần phạt là 400 nghìn đồng cho 1 cốc trà đá giá 3.000 đồng).

Tuy nhiên gần đây trước cổng Trường đại học Y Hà Nội lại "mọc" thêm đến 5 quán bán bánh Trung thu được dựng trên vỉa hè. Làm cho tình hình vỉa hè trước cổng Trường đại học y Hà Nội càng thêm lộn xộn.

{keywords}

Hình ảnh một quầy bán bánh chuẩn bị được dựng với khung nhôm, sắt thép, bên cạnh có biển cấm buôn bán vỉa hè lòng đường.


Tôi không hiểu tại sao, đã cấm buôn bán lòng đường vỉa hè mà lại chỉ đuổi các bà buôn thúng bán mẹt nhỏ lẻ, bắt phạt tiền sinh viên đi uống trà đá. Còn đối với những cửa hàng lần chiếm với diện tích lớn như các ki ốt bán bánh Trung thu thì chính quyền và công an lại làm ngơ.

Những người đứng ra lập các quầy bán bánh Trung thu này nói họ được Quận, Phường cho phép dựng quầy lấn chiếm vỉa hè để buôn bán.

Người dân chúng tôi thực sự không biết kêu ai được nữa.

dinh.....tai@gmail.com

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.

(Đây là nơi để bạn đọc cung cấp thông tin nên tòa soạn không chi trả nhuận bút).