-  Vợ chồng tôi cưới nhau được gần 10 năm và có hai con. Cuộc hôn nhân của chúng tôi không được toại nguyện cho lắm vì chồng tôi là người đàn ông khá trăng hoa.

TIN BÀI KHÁC

Khi tôi mang bầu đứa thứ hai, chồng tôi đã dan díu với một người phụ nữa và chỉ chịu quay về khi tôi trực tiếp tới gặp người phụ nữ kia yêu cầu cô ta buông tha chồng tôi.

Thực lòng, tôi chấp nhận tha thứ cho chồng vì vẫn còn yêu anh ta, hơn nữa còn vì thương các con nhỏ. Mới đây, tôi lại loáng thoáng nghe được chồng tôi qua lại hẹn hò với một cô gái rất đẹp.

Các bạn tôi bảo lần này hoặc là tôi nên dứt khoát chia tay với anh ta, hoặc nếu còn muốn níu kéo thì phải thay đổi cách giữ chồng. Họ bảo tôi, cần phải giả vờ hẹn hò với người đàn ông nào đó để chồng tôi nếu còn yêu sẽ ghen và quay về.

Tôi có nên làm theo không chị?

Minh Lan

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Bạn Minh Lan thân mến, những dòng trong thư cho thấy bạn là người phụ nữ có lòng vị tha và rất mực yêu thương chồng. Nhưng người chồng của bạn đã một lần không chung thủy, khiến niềm tin vào chồng của bạn bị lung lay.

Bạn biết không, hạnh phúc gia đình nếu cứ một người xây, một người phá thì sẽ không thể vững bền được. Việc chồng bạn từng phản bội là điều đáng lên án, nhưng lần này bạn cần tìm hiểu xem sự thật có phải anh ấy tiếp tục phản bội? Bạn không thể chỉ vì biết tin “loáng thoáng” mà kết tội anh ấy được.

Trong trường hợp đó không chỉ là tin đồn, bạn tìm cách giữ chồng vẫn chưa muộn đúng không?

Việc có nên nhận lời khuyên của các bạn không? Theo tôi nghĩ, bạn dùng phương pháp “ông ăn chả, bà ăn nem” để giữ chồng sẽ không bao giờ đạt được hiệu quả. Hãy đặt giả thiết, nếu chồng bạn biết vợ mình cũng đang hẹn hò với người đàn ông khác, biết đâu anh ấy sẽ cho đó là lý do chính đáng để phản bội vợ?

Về phía bạn, điều đó lại hạ thấp chính bản thân bạn, trong khi bạn đang là người phụ nữ thủy chung, chính trực, đừng vì ghen tuông mù quáng mà dại dột bán đi bản thân mình.

Trong lúc này tôi nghĩ, bản thân bạn nên thật sự bình tĩnh và sáng suốt để giải quyết vấn đề của mình. Bạn hiện đang có một lợi thế rất lớn đó là hai đứa con xinh xắn đáng yêu. “Hổ còn không ăn thịt con” nữa là một người chồng đã một lần sai lầm và quay về. Hãy dùng tình yêu thương của bạn, sự nũng nịu, mong muốn được chiều chuộng của hai đứa con - giọt máu chung của hai anh người để giữ chồng ở lại bên cạnh.

Cách hiệu quả nhất là mỗi ngày một chút, bạn dùng sự dịu dàng của mình chinh phục lại trái tim anh ấy, nói cho anh ấy hiểu bạn cần anh ấy và các con cần bố để làm gương cho chúng khi lớn lên. Bên cạnh đó, hãy chăm sóc bản thân mình nhiều hơn để khiến chồng bạn cảm thấy dù đã là mẹ của hai đứa trẻ nhưng vợ mình vẫn xinh đẹp và quyến rũ không kém ai.

Tôi tin, không người đàn ông nào có thể từ chối người vợ đảm đang dịu dàng và mái ấm gia đình hạnh phúc để đi tìm những thú vui không bền lâu ở ngoài.

Chúc gia đình bạn luôn hạnh phúc.

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.