Tôi hơn chồng tôi 5 tuổi, cách đây 20 năm khi chúng tôi lấy nhau thì khoảng cách đó không có gì đáng kể nhưng...

TIN BÀI KHÁC

Giờ đây, khi tôi ở vào độ tuổi 50, nỗi lo lắng về ngoại hình luôn thường trực trong tôi. Trong khi đó, chồng tôi đang ở độ tuổi trung niên đầy sung mãn, lại là một người đàn ông thành đạt trong sự nghiệp.

Dù anh ấy chưa bao giờ khiến tôi phải suy nghĩ về những mối quan hệ với phụ nữ ở bên ngoài, nhưng tôi vẫn nghĩ “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Do đó, hiện tại tôi nghĩ, để giữ được người chồng ở bên cạnh mình thì người vợ không bao giờ cho chồng được thấy mình già nua. Nên tôi có ý định đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo chị điều này có nên không? Tôi phải làm sao?

Hồng Ninh (Nghệ An)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Hồng Ninh thân mến, đọc những dòng trong thư chị tôi hiểu rằng, lúc này bản thân chị đang quá tự ti vào bản thân, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình.

Tôi nghĩ, hơn 20 năm chung sống với chồng, hẳn chị sẽ là người hiểu rõ hơn ai hết anh ấy đã yêu và đang yêu mình thế nào. Hơn cả, đó là sự thủy chung của chồng khiến chị “chưa bao giờ phải suy nghĩ về những mối quan hệ với phụ nữ bên ngoài”. Điều này chắc hẳn không phải chỉ vì chị là một người phụ nữ xinh đẹp.

Tất nhiên, việc một người phụ nữ có muốn hoàn thiện, làm đẹp bản thân cũng là một nhu cầu chính đáng. Nhưng việc chị muốn thay đổi không phải vì bản thân chị mà vì muốn giữ chồng ở bên cạnh, không muốn anh ấy chán ghét chị. Thì điều quan trọng lúc này là phải thăm dò ý kiến của anh ấy trước.

Mặc dù trong thư chị không miêu tả kỹ lưỡng về tính cách cũng như con người của chồng. Nhưng chỉ qua vài dòng thư, tôi nghĩ chồng chị sẽ yêu những nét đẹp rất đời thường tự nhiên của chị hơn là những nét đẹp do thẩm mỹ mà thành.

Điều quan trọng tôi muốn nói với chị lúc này là chị hãy sống một cách thật thoải mái, vui vẻ như chính con người mình. Đừng quá đặt nặng suy nghĩ, mặc cảm hay tự ti cá nhân. Chị biết không, đối với người phụ nữ, khi tâm hồn cảm thấy nhẹ nhõm, thanh thản, tức khắc sẽ trẻ ra rất nhiều.

Tôi khẳng định, chắc chắn chồng chị cũng sẽ hạnh phúc hơn với một người vợ tự tin về bản thân và tin tưởng vào hạnh phúc gia đình.

Chúc chị luôn vui vẻ.

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.