- “Tôi là lao động chính trong nhà mà giờ phải nằm một chỗ, đã không làm được việc gì để lo cho vợ con và cha mẹ già yếu mà còn hành hạ mọi người phải thay nhau chăm sóc tôi ở bệnh viện. Tôi thấy sao mình vô dụng quá”, - đó là tâm sự của anh Phan Thành Trinh (SN 1987), trú thôn Hanh Tây, xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.

TIN BÀI KHÁC:


Theo lời khẩn cầu, chúng tôi tìm đến khoa thận nhân tạo để gặp anh Trinh vào một ngày cuối tháng 3. Với vẻ mặt mệt mỏi, làn da trắng bạch, hơi thở yếu ớt, anh Trinh cố gượng dậy chào chúng tôi bằng đôi mắt buồn rười rượi.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo, lớn lên anh Trinh theo đám thanh niên trong làng “tha hương cầu thực”. Và cũng trong thời gian đó, anh gặp và đem lòng yêu chị Nguyễn Thị Thương. Sau một thời gian quen biết, hai người kết duyên.

{keywords}
Anh Trinh đang rất cần sự giúp đỡ của cộng động

Mặc dù không khá giả nhưng hai vợ chồng đều chăm chỉ làm lụng nên cũng đủ ăn và phục dưỡng cha mẹ già yếu. Niềm vui còn được nhân lên khi hai đứa con “đủ nếp đủ tẻ” lần lượt ra đời. Để có tiền nuôi gia đình, anh Trinh ra Đà Nẵng làm nghề sơn nước, còn chị Thương ở nhà vừa chăm con vừa làm ruộng.

Nhưng hạnh phúc giản dị ấy không kéo dài được bao lâu khi đầu tháng 1/2015 sức khỏe anh Trinh giảm sút, tiểu tiện khó khăn, mặt sưng phù lên. Thấy cơ thể có biểu hiện khác lạ, anh tìm đến bệnh viện Đa Khoa Bắc Quảng Nam để khám.

Tại đây, các bác sỹ cho biết anh bị suy thận cấp độ 2. Điều trị được một khoảng thời gian thì bệnh tình anh chuyển biến xấu hơn, sau đó anh được chuyển anh ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Kéo vạt áo lâu dòng nước mắt đang lăn dài trên má, chị Thương nghẹn ngào: “Khi ra bệnh viện Đà Nẵng, nghe bác sỹ thông báo chồng bị suy thận giai đoạn cuối mà tôi không dám tin vào tai mình nữa. Vợ chồng tôi làm gì nên tội để giờ phải gánh chịu nỗi đau như thế này. Cái ăn, cái mặc còn chưa đủ thì biết lấy đâu tiền chữa bệnh cho anh ấy. Nếu như anh mất đi thì các con của chúng tôi sẽ thế nào đây?! Tội nghiệp, tụi nó còn nhỏ quá”.

Được biết, từ ngày nhập viện cho đến nay, gia đình anh Trinh đã phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để có tiền lo cho anh. Bây giờ, số nợ đã lên con số hàng chục triệu mà bệnh tình của anh vẫn chưa khả quan.

Trong khi đó, hai đứa con của anh vẫn còn quá nhỏ, đứa lớn mới 24 tháng tuổi, còn đứa nhỏ mới có 4 tháng tuổi. Cha mẹ anh nay cũng đã già yếu, sức khỏe không tốt nhưng hằng ngày cũng phải cố làm lụng để kiếm tiền lo cho con trai.

Theo các bác sỹ cho biết, mỗi tuần anh Trinh phải chạy thận 3 lần nhưng đó chỉ là biện pháp tạm thời. Nếu muốn giữ được mạng sống thì phải tiến hành thay thận càng sớm càng tốt. Thế nhưng, với khoản tiền phẫu thuật lên đến con số hàng trăm triệu đồng đối với điều kiện của gia đình anh thật là mỏng manh cũng giống như sự sống của anh bây giờ vậy.

Rời khỏi bệnh viện mà tâm trí tôi cứ bị ám ảnh mãi bởi lời khẩn cầu thảm thiết của anh Trinh: “Bây giờ tôi chỉ ước mong có thể tiếp tục sống để lo cho vợ con và phụng dưỡng cha mẹ già yếu. Các con tôi còn nhỏ quá, chúng nó chưa biết gì về cuộc sống này tôi không thể chết như thế này, hãy giúp đỡ tôi lúc này, tôi van mọi người đó”.

Thùy Liên_Hà Nam

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Thương, thôn Hanh Tây, xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ gia đình anh Phan Thành Trinh ở Quảng Nam.

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn