Ngày 29/1/2019, Báo VietNamNet phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn, Ủy ban Nhân dân xã Thanh Lòa tổ chức chương trình trao quà cho các hộ dân. Tại buổi lễ, đoàn đã trao 50 suất quà (mỗi suất 1000.000 đồng) cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách.

Số tiền 50.000.000 đồng nói trên, Báo VietNamNet nhận được từ sự quan tâm ủng hộ của các mạnh thường quân qua giải đấu golf VCG500.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao 50 suất quà đến các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo ở xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn

Đây là chương trình thường niên mà Báo VietNamNet tổ chức, làm cầu nối với các nhà tài trợ, doanh nghiệp đem cái tết ấm no đến cho người nghèo ở các địa phương nhân dịp tết đế xuân về. Nhiều năm qua, Báo VietNamNet đã mang đến cái Tết ấm áp cho hàng nghìn hộ gia đình khó khăn ở các xã, huyện ở vùng sâu, vùng xa trên khắp đất nước.   

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Đăng Tấn – Trưởng ban Công tác Xã Hội, Trưởng ban Bạn đọc Báo VietNamNet bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của các hộ gia đình. Ông cho biết, đây là những hoạt động thường xuyên của Báo với mong muốn góp một phần nhỏ bé để giảm bớt phần nào những khó khăn của người nghèo mỗi khi Tết đến xuân về.

{keywords}
Bà con vui mừng khi được nhận quà Tết

Nhà báo Nguyễn Đăng Tấn cho biết thêm, Báo VietNamNet đang thực hiện chương trình phát động xây 500 ngôi nhà cho người nghèo. Qua đây, ông  mong muốn chính quyền địa phương, cán bộ biên phòng sẽ là cầu nối đến với Báo để những ngôi nhà mơ ước sẽ được xây dựng cho đồng bào ở Lạng Sơn trong thời gian tới.

Xúc động trước tấm lòng của nhà tài trợ, ông Mã Thế Chính, Phó chủ tịch UBND xã Thanh Lòa chia sẻ, địa phương là một trong số xã biên giới khó khăn nhất của tỉnh Lạng Sơn, 100% là đồng bào dân tộc Nùng và Tày. Người dân ở đây chủ yếu sống dựa vào nông nghiệp, vì thế gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

“Những suất quà Tết đến với bà con có hoàn cảnh khó khăn của xã là rất ý nghĩa, góp phần không nhỏ cho người dân nơi đây có một cái Tết đủ đầy”, ông Chính nói.

Phạm Bắc

Đầu Xuân và những ngôi nhà mơ ước

Đầu Xuân và những ngôi nhà mơ ước

Cuối năm, những người làm công tác xã hội của Báo VietNamNet chạy đua với thời gian để giúp các địa phương hoàn thành 6 ngôi nhà cho bà con đón Tết.