Theo lời giới thiệu từ nhóm thiện nguyện huyện Giao Thủy, chúng tôi tìm về đội 2, xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định hỏi thăm gia đình anh Cao Văn Nam (49 tuổi) và chị Dương Thị Nga (40 tuổi).

{keywords}
Gia đình chị Nga đang gặp khó khăn khi chị mắc bệnh hiểm nghèo

Căn nhà nhỏ của gia đình nằm sâu trong một con ngõ quanh co ven đê biển. Ngay từ cổng vào chúng tôi đã chứng kiến cảnh khốn khó của gia đình. Gian bếp nhỏ nằm tách biệt với ngôi nhà, bên trong một cậu thanh niên nằm co quắp trên giường, mùi hôi bốc lên nồng nặc. Trên gian chính, người đàn ông nhẹ nhàng bón từng thìa sữa cho vợ.

Theo tìm hiểu được biết, anh Nam, chị Nga lấy nhau đã được gần nửa đời người. Sống ở vùng quê ven biển nghèo khó, quanh năm bão gió mất mùa, cả gia đình chỉ trong chờ vào vài sào ruộng. Dù kinh tế khó khăn nhưng anh chị vẫn hòa thuận, ba người con lần lượt ra đời. Điều không may khi người con trai cả sinh năm 1995 bị bại não bẩm sinh.

{keywords}
Con trai đầu bị bại não bẩm sinh

Ngày đó, vợ chồng anh chị đã tìm đủ mọi cách, đưa con chạy chữa từ Bệnh viện tỉnh đến Bệnh viện Trung ương, dù có phải vay mượn tiền khắp nơi cũng chấp nhận, chỉ mong con trai sớm khỏi bệnh. Nhưng tiền mất, suốt nhiều năm ròng, con vẫn không hồi phục.

Cứ tưởng rằng ông trời ban cho chị một người con tàn tật như vậy là quá đủ. Cách đây 6 tháng, chị Nga bắt đầu có biểu hiện mệt mỏi, sụt cân, người ốm yếu. Cho rằng do lao động vất vả, lại lo lắng cho con cái nên chị không nghĩ đến chuyện mình mắc bệnh. Nhưng tình hình ngày một xấu, đưa vợ đi khám, anh Nam lại tiếp tục nhận tin sét đánh: chị Nga bị ung thư ruột.

Đất trời như sụp đổ dưới chân gia đình nghèo đói, bất hạnh này. Gắng gượng dậy sau tin dữ, chị Nga cùng chồng chạy vạy tiền bạc ra Hà Nội chữa trị. Chị mới trải qua cuộc đại phẫu cắt ruột. Tuy nhiên, do phát hiện bệnh quá muộn nên bệnh đã di căn nhiều nơi. Bác sĩ cho chị về nhà uống thuốc tiếp tục theo dõi.

{keywords}
Chị Nga đau khổ khi nghĩ đến số phận bất hạnh của mình
{keywords}
Căn bệnh ung thư hành hạ chị đau đớn từng ngày

Điều đáng thương hơn với vợ chồng chị lúc này là người con trai thứ 2 đang học trường cao đẳng khi biết tin mẹ bị bệnh, em đã nghỉ học đi làm thêm để phụ giúp bố tiền viện phí. Con thứ 3 đang học lớp 6, em có thành tích học tập rất giỏi, năm nào cháu cũng là học sinh xuất sắc của trường cũng rất có nguy cơ phải bỏ học.

Chị Nga đang ở tình trạng nguy kịch, không ăn uống được gì, bụng chướng, ăn vào là nôn. Con trai cả thì nằm đấy, nhiều lúc chị vừa khóc vừa nói: "Ông trời thật bất công với chị".

{keywords}
Những tờ giấy khen của cháu thứ 3

Chị Phạm Thị Nhạn, nhóm trưởng thiện nguyện chia sẻ “Hoàn cảnh gia đình vợ chồng anh Nam, chị Nga rất đáng thương. Hai vợ chồng lam lũ vất vả cả đời nuôi con cái. Mới đây, chị Nga bị phát hiện ung thư di căn nên càng khiến kinh tế gia đình rơi vào cảnh khốn đốn. Rất mong các nhà hảo tâm hỗ trợ để gia đình anh chị vượt qua khó khăn này”.

Phạm Bắc

 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Cao Văn Nam, đội 2, xã Bạch Long, huyện Giao Thủy, tỉnh, Nam Định. SĐT: 0984688851

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.420 (gia đình anh Nam)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436

Xót xa bé 14 tháng tuổi phải dùng máy thở để duy trì sự sống

Xót xa bé 14 tháng tuổi phải dùng máy thở để duy trì sự sống

-“Bác sĩ nói muốn duy trị sự sống cho cháu Gia Bảo thì cần phải thở máy liên tục. Giờ gia đình muốn đưa cháu về nhà thì phải mua máy thở hỗ trợ. Nhưng khổ nỗi bố mẹ cháu lấy đâu ra tiền bây giờ ..?"