Chẳng dám thổ lộ với bà với mẹ vì bà thì đã lớn tuổi, mẹ đang kiếm ăn từng bữa. Tình cờ, mẹ bắt gặp cô con gái dùng 10 ngón tay gõ xuống bàn như thể đang chơi đàn và say sưa hát. Hỏi ra mới biết con gái chị đã ước ao từ bấy lâu có được một cây đàn như cô giáo dạy nhạc. Dù mẹ biết được điều đó, nhưng chỉ vì cuộc sống còn khó khăn, chị cũng chưa thể mua nổi cho con mình một cây đàn cũ. 

Mẹ ơi con sợ chết lắm! 

Giờ đây, ước mơ của cô bé ấy dường như lại càng xa vời hơn, khi mẹ đã rơi vào hoàn cảnh thật bi đát. 

Cô bé Phạm Thị Tuyết Nhi (sinh năm 2005 ở trọ tại số 2/22B khu phố 1, đường Bùi Dương Lịch, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) đang mắc phải một căn bệnh nguy hiểm, ung thư vòm hầu.  

{keywords}
Mẹ ơi bao giờ con khỏi bệnh

8 tháng nay, bé Tuyết Nhi gần như phải sống chung với bệnh viện, rất ít khi được về nhà. Bởi lịch truyền thuốc dày đặc, cứ hết toa này lại nối toa khác. Sức khỏe của bé cũng lúc trồi lúc sụt, có những lúc tưởng chừng như không thể qua khỏi được. 

Bé Tuyết Nhi phải cắn răng chịu những cơn đau tê tái từ tận trong xương tủy. Nhiều đêm hai mẹ con cùng thức trắng, bởi cô con gái đau quằn quại, mồ hôi vã ra như tắm. Mẹ dùng đủ thứ dầu xoa, nắn bóp cho con cả đêm, nhưng dường như tác động của chị cũng không làm con nguôi cơn đau. 

Sau mỗi đợt điều trị hóa chất, tóc cô bé rụng lả tả. Mỗi sáng chải đầu cầm nắm tóc đưa cho mẹ cô bé chua xót. “Mẹ ơi tóc rụng nhiều thế này chắc mai mốt con trọc mất. Lỡ con có trọc mẹ ráng mua cho con bộ tóc giả nha. Bệnh con nặng lắm hả, con sợ chết lắm!”.  

{keywords}
Con chỉ ước mong có một cây đàn cũ.

Nghe những câu nói của con, chị không dám trả lời vì sợ bật thành tiếng khóc. Nắm tay con, bậm chặt hai môi rồi chị nói qua chuyện khác. 

Chị Phạm Thị Lách nói rằng, đến lúc này chị không biết phải làm thế nào để có tiền cứu con. Các khoản tiền chi phí chữa bệnh cho Tuyết Nhi càng ngày càng nhiều và món nợ cũng lớn dần. Mỗi toa thuốc phải mua ngoài và tiền thanh toán từng đợt trong bệnh viện nhiều hơn gấp mấy lần số tiền chị kiếm được khi bé chưa bị bệnh. 

Mẹ làm thuê ở trọ cứu con bằng cách nào? 

Cuộc sống hôn nhân không được may mắn, chị Phạm Thị Lách ôm đứa con gái 3 tuổi về sống với mẹ. Cuộc sống ở Quảng Ngãi quá khó khăn, chị gửi con để vào TP.HCM tìm kiếm công việc. Hằng tháng, chị vẫn lo kiếm tiền gửi về phụ mẹ nuôi con. Ít năm sau, chị lập gia đình mới có thêm một con nhỏ năm nay mới 5 tuổi.

Chị và chồng đều là công nhân và phải thuê trọ, số tiền hai vợ chồng kiếm được có số lượng nhất định. Một phần chị lo chi phí cho cuộc sống gia đình, một phần gửi nuôi con nên hầu như làm tới đâu hết tới đó.  

{keywords}
Chị Lách phải nghỉ làm để chăm con nên không còn thu nhập.

Từ khi bé Tuyết Nhi bị bệnh chị Lách phải lo vay mượn nhiều nơi để đủ tiền thanh toán từng toa thuốc. Thời gian điều trị quá lâu, tiền vay mãi cũng hết, số phận của bé Tuyết Nhi trở nên rất mong manh. 

Bệnh của bé phải điều trị thuốc hằng ngày cũng còn đang rất khó khăn, nếu như giờ không còn tiền điều trị tiếp sẽ khó khăn hơn rất nhiều. 

Chia sẻ với chúng tôi chị Phạm Thị Lách than thở: “Nghĩ tới con tôi rầu thúi ruột. Tiền bạc giờ không kiếm ra, không biết phải làm cách nào để điều trị. Giá như đói khổ nhịn một vài bữa cơm chẳng sao, cháu bệnh thế này nhịn thuốc thì nguy lắm. Nhiều đêm, tôi suy nghĩ mãi làm cách nào để có tiền cứu con, rồi cuối cùng tôi cũng đi đến ngõ cụt. Thương cháu lắm, biết mẹ nghèo chẳng dám đòi hỏi gì”. 

Đức Toàn 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Phạm Thị Lách ở trọ tại 2/22B khu phố 1, đường Bùi Dương Lịch, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân ĐT: 035 825 4284

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.175 bé Phạm Thị Tuyết Nhi

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Bé 2 tuổi đau đớn quằn quại vì bệnh nặng

Bé 2 tuổi đau đớn quằn quại vì bệnh nặng

- Hai mẹ con nước mắt ngắn, nước mắt dài, con đau vì bệnh hành hạ, mẹ bất lực vì không có đủ tiền để cứu con. Cô con gái bé nhỏ của người mẹ trẻ ấy đang rất nguy kịch.