Trung thu 2021 đang đến gần nhưng dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động đời sống xã hội. Trong đó, các chỉ thị về giãn cách, cách ly đã khiến hoạt động hiến máu bị hủy hoặc tạm ngừng tổ chức, dẫn tới tình trạng thiếu hụt máu trầm trọng trong ngân hàng máu.

Mong muốn giúp các bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương có một mùa trăng trọn vẹn, ý nghĩa, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp cùng Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Chi hội Thanh niên Vận động hiến máu 24/1 tổ chức chương trình “Trung thu cho em 2021” với hai hoạt động chính là hiến máu nhân đạo và trao tặng quà dịp Trung thu. Chương trình không chỉ giúp các bệnh nhi tại viện có được niềm vui mùa trăng tròn tháng Tám, mà còn cung cấp thêm những đơn vị máu quý giá giúp các em tiếp tục điều trị, duy trì sự sống.

{keywords}
Lễ khởi động chương trình “Trung thu cho em 2021” tối ngày 15/09/2021

Đại diện Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, tại viện hiện có khoảng 200 bệnh nhi đang điều trị. Đây hầu hết là các bệnh nhân mắc bệnh nặng, có hoàn cảnh khó khăn phải điều trị dài ngày, có em phải điều trị cả đời tại viện. Do vậy, trong chương trình “Trung thu cho em 2021” ngoài việc tuyên truyền vận động hiến máu, viện cũng nỗ lực kêu gọi các tấm lòng hảo tâm chia sẻ với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm động viên các bệnh nhi vượt qua bệnh tật, đồng thời phần nào giúp các em được đón không khí của ngày Tết Trung thu, hơn 7.000 ly sữa giàu dinh dưỡng đã được nhãn hàng Metacare thuộc công ty Nutricare trao tặng cho các bệnh nhi đang khám và điều trị tại bệnh viện.

Bà Vũ Mai Hương - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare, đại diện nhãn hàng Metacare, cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng, món quà dinh dưỡng sẽ phần nào sẽ giúp bệnh nhi tại viện có được niềm vui, sự hân hoan dịp Tết Trung thu giống như bao bạn nhỏ khác trên mọi miền Tổ quốc. Sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của các bé, bổ sung dưỡng chất để bồi bổ sức khỏe, giúp trẻ tăng cường đề kháng.”

{keywords}
Bà Vũ Mai Hương - Phó Tổng Giám đốc Nutricare trao tặng sữa cho đại diện Ban tổ chức chương trình “Trung thu cho em 2021”

Sau lễ khởi động, hoạt động vận động hiến máu cũng như hiến máu tình nguyện sẽ được triển khai từ ngày 21/9 - 26/9/2021.

Trong những năm qua, vào mỗi dịp Trung thu, công ty Nutricare nói chung và nhãn hàng Metacare nói riêng luôn trao tặng những món quà nhằm lan tỏa niềm vui Rằm tháng Tám đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, nhãn hàng Metacare đã trao tặng 1.000 đèn lồng Trung thu và 7.200 ly sữa cho các em nhỏ cũng như người dân ở khu vực phong tỏa tại Bình Dương và TP.HCM. Trước đó, 60.000 ly sữa Metacare cũng đã được gửi tới cho cộng đồng “Người Việt thương nhau” nhằm tiếp sức tâm dịch TP.HCM, đặc biệt là các em nhỏ đang cần hỗ trợ về dinh dưỡng.

{keywords}
 Tháng 7/2021, 60.000 ly sữa đã được Metacare gửi gắm cho ca sĩ Thái Thùy Linh và cộng đồng Người Việt thương nhau tiếp sức tâm dịch TP.HCM

Đồng thời, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, Metacare cũng liên tục có các chương trình hỗ trợ dinh dưỡng cho lực lượng tuyến đầu, hay tiếp sức người dân trên hành trình hồi hương.

Chỉ tính riêng từ tháng 7/2021 đến nay, gần 170.000 ly sữa đã được Metacare trao tặng cho cộng đồng, nhằm cải thiện dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe cho người dân.

Phương Dung