Gia đình chị Mai Thị Thúy Nhi (SN 1992) và anh Nguyễn Hải Đăng (SN 1986) ở thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, Gio Linh (Quảng Trị) có cuộc sống không mấy dư giả. Chị Nhi là giáo viên mầm non dạy thời vụ trên địa bàn, lương ba cọc ba đồng. Anh Đăng làm nghề lái xe thuê, thu nhập một tháng được khoảng 5 triệu.

{keywords}
Căn bệnh não úng thủy khiến đầu của bé Nguyễn Bảo Lâm trở nên dị dạng

Năm 2013, anh chị cưới nhau. Đến nay, hai vợ chồng đã có lần lượt 4 đứa con nhỏ đều dưới 5 tuổi. Công việc của chị Nhi chật vật, lương không đủ sống nên 6 miệng ăn trong gia đình phụ thuộc vào việc lái xe của ông bố trẻ.

Ba đứa con đầu của anh chị đều thông minh, mạnh khỏe. Riêng bé Bảo Lâm, khi vừa chào đời đã bị bệnh tật dày vò khiến gia đình thêm kiệt quệ.

{keywords}
 Bị não úng thủy, Bảo Lâm sống trong cảnh chật vật khốn khổ

 

{keywords}
Bảo Lâm trở nên dễ tổn thương, một cử động nhỏ thôi cũng dễ khiến em òa khóc 

Lúc chị Nhi mang thai Lâm, 6 tháng đầu chị đi thăm khám đều đặn, 3 tháng cuối do dịch Covid-19 nên không kiểm tra, sàng lọc được, chị có chút bất an.

Tháng 4 vừa rồi, chị sinh bé Bảo Lâm, em nặng đến 3,5 kg, lại hồng hào, khỏe mạnh, chị và mọi người đều thở phào nhẹ nhõm.

Con sinh ra khỏe mạnh, bình thường như những đứa trẻ khác, tuy nhiên đó chỉ là lúc căn bệnh chưa phát. Chỉ 1 tháng sau sinh, đầu của con bắt đầu to dần bất thường. Ngoài ra, con cứ nóng, sốt mãi. Cả nhà thay phiên nhau đi hái lá về đắp hạ sốt nhưng vẫn không hết.

Khi đi khám, bác sĩ nói Lâm bị não úng thủy. Biểu hiện của bệnh là hay sốt, tôi không đứng vững, chân tay run lẩy bẩy. Nhờ có bác sĩ dìu, tôi mới trấn tĩnh lại. Vất vả lắm mới lo đủ 6 miệng ăn, nay con tôi mắc bệnh hiểm, tôi cảm thấy bất lực, không biết phải làm sao”, chị Nhi cay đắng.

{keywords}
Bệnh tật đã làm cái đầu con bất thường với những đường gân guốc

Hiện tại, Bảo Lâm chỉ mới 4 tháng tuổi, nặng 6,5 kg. Bệnh tật đày đọa khiến hình hài dị dạng với cái đầu to bất thường. Hễ trở trời là con khóc la khiến người lớn đau xót.

Chị Nhi chỉ là giáo viên thời vụ, đồng lương ít ỏi. Từ ngày sinh Lâm, chị nghỉ dạy. Lương lái xe của anh Đăng cũng chỉ có 5 triệu/tháng. Sáu miệng ăn trông cậy vào một tay của anh Đăng.

Đùng một cái, Bảo Lâm mắc bệnh hiểm, cả nhà nháo nhào đi vay nóng để cứu chữa cho con.

{keywords}

Anh trai của Lâm cảm thấy sợ hãi mỗi khi thấy hình hài dị dạng của em trai mình

Lúc đưa Bảo Lâm đi Huế khám, bác sĩ nói mổ ngay kẻo nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng chi phí phẫu thuật lên đến cả 100 triệu. Để có tiền, anh Đăng đã chạy vạy khắp nơi mới hỏi được 100 triệu, gồm cả vay nóng.

Ca phẫu thuật thành công nhưng đến nay, bệnh tình của con vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Càng ngày, Lâm càng sụt cân và ít chơi đùa. Trên gương mặt đứa trẻ sơ sinh luôn hiện hữu sự đau đớn, khổ sở.

Có nhiều người khuyên vợ chông tôi nên đưa con ra Hà Nội thăm khám nhưng giờ chúng tôi làm gì có tiền. Giá như tôi có thể chịu đựng đau đớn thay con. Mỗi khi ai hỏi han đến bệnh tình của thằng bé, tôi lại không cầm lòng. Hằng ngày, vì tủi và thương con, tôi bất lực, chỉ biết ôm con khóc rồi ngủ lịm đi”, chị Nhi tâm sự.

Ông Trần Ngọc Hiệu, Phó Chủ tịch xã Gio Châu cho biết, hoàn cảnh gia đình chị Nhi rất khó khăn, vừa đông con lại có đứa bị bệnh nặng. Mong các nhà hảo tâm quan tâm để cháu được chữa trị kịp thời.

Hương Lài 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Mai Thị Thúy Nhi/ Anh Nguyễn Hải Đăng, thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, Gio Linh, Quảng Trị.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.232 (bé Nguyễn Bảo Lâm).

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.


Chồng vỡ khối u não, vợ mang thai không có tiền đi đẻ

Chồng vỡ khối u não, vợ mang thai không có tiền đi đẻ

Khối u trong não bất ngờ bị vỡ khiến tính mạng anh Lê Văn Toàn gặp nguy hiểm, đẩy gia đình anh lâm vào cảnh hết sức khó khăn.