Bệnh nằm mê man 

Cô con gái mệt mỏi lờ đờ có khi chỉ mở mắt ra, rồi lại thiếp đi ngay. Xin được phần cháo về, chị cố lay gọi con ăn chút cho tỉnh táo. Thìa cháo đưa tận miệng, nhưng dường như cô con gái quá mệt không muốn ăn. Chị quá sốt ruột vì mấy ngày nay cô con gái gần như bỏ ăn chỉ uống nước. Chị cố dỗ dành nhưng cũng không được, đành phải cất tô cháo đi.

Từ ngày bé Hồ Nguyễn Minh Thư mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, ung thư nguyên bào thần kinh đã quá yếu đuối. Dù chưa hiểu hết được mức độ nguy hiểm của căn bệnh này, nhưng thời gian nằm viện quá lâu cô bé rất hay thắc mắc về bệnh. 

{keywords}
Bé Thư sốt cao mê man

“Mẹ ơi sao con bệnh gì mà lâu khỏi thế? Sao ngày nào bác sĩ cũng chích và cho uống thuốc vậy? Tóc con rụng hết rồi có mọc được lại không? Bệnh con có chết không mẹ?...”, cô bé hỏi mẹ.

Những câu hỏi ngây thơ của con cứ như nghìn mũi kim đâm vào tim mẹ. Chị chẳng thể nào trả lời được chỉ biết xoa đầu con. Chị phải cố kìm nén những giọt nước mắt bởi chị không muốn con thấy mình yếu đuối.

Chị bảo dù thế nào đi chăng nữa, chị cũng sẽ cố vững vàng để làm chỗ dựa cho con. Những lúc quá khổ đau, yếu đuối chị lại một mình lau nước mắt. 

{keywords}
Mẹ ơi bệnh con có chết không?

Vào năm 2017, lúc bé Hồ Nguyễn Minh Thư bị đau bụng vào mỗi sáng và kêu mệt không muốn dậy, chị lại nghĩ do con lười muốn ngủ nướng nên nói dối. Chị cố đưa con được đến trường, chưa về tới nhà cô giáo đã gọi quay lại đón vì bé ói, mệt. Nhiều lần lặp đi lặp lại, chị đưa con đến bác sĩ tư khám nhưng không tìm ra nguyên nhân.

Sau nhiều lần chuyển viện, BV Nhi Đồng một mới có chẩn đoán bé mắc bệnh u nguyên bào thần kinh. Bé  Thư được truyền 6 toa hóa chất, khối u nhỏ lại và đã phẫu thuật cắt bỏ. Phác đồ điều trị tiếp theo là truyền hóa chất, kháng sinh. Tuy nhiên, lần này bé phải dùng nhiều thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, chi phí tốn kém và thời gian điều trị lâu dài khiến gia đình kiệt quệ.

1 toa thuốc 10 triệu đồng

Mỗi toa thuốc gia đình bé Thư thanh toán một khoản tiền khá lớn từ 9-11 triệu đồng. Cả gia đình phải cố gắng xoay xở hết chỗ nọ tới chỗ kia cũng không vay mượn đủ để lo cho con. Chị Nguyễn Thị Hằng mẹ bé đã phải vay ngân hàng, cầm cố thẻ công nhân, thậm chí là vay lãi cao để cứu con.

Đến lúc này, chị nói rằng đã thật sự kiệt quệ không thể nào vay được thêm. Bệnh của cô con gái bé nhỏ vẫn còn đang rất nguy kịch nếu không được điều trị sẽ rất nguy hiểm. Nếu như chỉ trông chờ vào số tiền làm thuê của cha bé, anh Hồ Văn Minh thì không biết khi nào mới có đủ. 

{keywords}
Chồng chị kiếm tiền không đủ để con chữa bệnh.

Trước khi bé Thư bị bệnh, chị Hằng làm công nhân, mỗi tháng lương của chị chỉ được 1.950.000đ, một số tiền quá khiêm tốn. Anh Minh làm thuê tiền nhận được tùy theo công việc từ 150-200 ngàn/ngày. Số tiền đó là để nuôi sống cả một gia đình. Cả hai đứa con còn đang độ tuổi ăn học, cô con gái lớn đang học lớp 11, nay bé Thư bị bệnh họ không biết xoay xở ra sao.

“Nhà em vừa mới được Nhà  nước cấp cho căn nhà năm 2016, thoát nghèo chưa được bao lâu thì đến năm 2017 con bị bệnh. Từ đó tới nay bi đát quá, em không làm ra tiền mà cần rất nhiều tiền để chữa bệnh cho con. Vậy nên từ đó đến nay nợ nần chồng chất không biết đường nào mà trả. Nhiều lúc nghĩ buồn lắm nhưng chẳng biết phải làm sao. Chúng tôi cũng đã hết lòng hết sức thôi được đến đâu hay đến đấy”, chị Hằng than thở. 

Đức Toàn 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Nguyễn Thị Hằng (ấp 6, xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 037 701 9711)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.177 bé Hồ Nguyễn Minh Thư

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Cô bé mắc bệnh hiểm nghèo và ước mơ cây đàn cũ

Cô bé mắc bệnh hiểm nghèo và ước mơ cây đàn cũ

- Nhìn đôi tay của cô giáo lướt trên phím đàn, cô bé thầm ước ao một ngày nào đó được mẹ mua cho một cân đàn cũ để học. Niềm khát khao cháy bỏng của cô bé ấy được giữ mãi trong lòng.