- Nếu như có khoảng 30 triệu đồng để điều trị, anh Hoài có thể đi lại được. Nhưng hoàn cảnh khó khăn túng thiếu không vay nổi số tiền ấy, mẹ anh đang tính đến chuyện đưa con về nhà. Trên vai anh vẫn còn gánh nặng trách nhiệm nuôi 2 con nhỏ, nên dù phải đi tập tễnh, anh Hoài vẫn khao khát giữ lại chiếc chân này. Có những lúc, anh khóc nấc vì không biết có thể thực hiện được mong muốn tưởng chừng giản đơn ấy hay không.

Anh Đặng Thành Hoài (36 tuổi ở ấp 8 tổ 11, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) bị viêm xương nặng, bị gãy đôi xương đùi đang cần được trợ giúp.

Cách đây 4 tháng, anh Hoài bị đau nhức chân, đi khám được bác sĩ chẩn đoán viêm khớp gối. Do không có tiền đến bệnh viện chụp chiếu, khám lại kỹ càng, anh đã chọn giải pháp chữa theo phương thức cổ truyền châm cứu.

{keywords}
Nếu như không có 30 triệu đồng, chiếc chân của anh sẽ ra sao?

Châm cứu được 3 tháng, thấy tình trạng không thuyên giảm, anh Hoài vẫn cố tự trấn an mình chấp nhận chữa trị lâu dài. Tuy nhiên, sau đó ít ngày, chân anh bắt đầu bị sưng lên, mưng mủ. Anh đến cơ sở y tế mổ dẫn mủ ra ngoài thì ngay hôm sau, vừa từ bệnh viện trở về, anh nhờ người đỡ đứng dậy thì nghe tiếng xương kêu gãy "rắc".

Sau khi nhập viện Chợ Rẫy, anh được biết mình đang trong tình trạng gãy xương đùi, vết thương đùi chảy dịch màu vàng kèm theo có hoại tử. Bác sĩ đã phẫu thuật làm sạch vết vết thương, xương mục và cho nằm bất động, kéo tạ chờ nẹp xương. 

Cần 30 triệu đồng cứu chiếc chân gãy

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm anh Hoài, gặp cảnh người mẹ già đang ngồi khóc vì bà được con dâu thông báo không vay được tiền.

Anh Hoài nhập viện đã 10 ngày nhưng mới chỉ đóng được một chút tiền tạm ứng viện phí, bác sĩ kêu đóng tiếp nhưng gia đình chưa vay mượn được.

{keywords}
Mẹ anh Hoài rơi nước mắt vì không vay được tiền chạy chữa cho con

Bà buồn rầu ngồi khóc vì nghĩ có nhiều khả năng phải đưa anh về nhà. Vì từ khi anh bị bệnh tới nay, gia đình người thân mỗi người cho vài triệu để chữa trị đã hết. Đến khi anh nhập viện cũng phải vay và giờ không thể vay mượn được thêm.

Hai vợ chồng anh Hoài đều sống cảnh làm thuê làm mướn, thu nhập thất thường nên cuộc sống cũng bấp bênh, làm tới đâu tiêu hết tới đó. Nhiều tháng nay, hầu như chỉ có mình vợ anh là chị Xuân làm không đủ nuôi chồng và hai đứa con nhỏ.

Khi chúng tôi hỏi chuyện, anh Hoài mếu máo cho biết: “Bác sĩ nói, cần khoảng 30 triệu đồng nữa mà giờ vợ em không vay được tiền. Em bất ngờ quá có ngã gì đâu vừa mới đứng lên cái nghe cái cục rồi gẫy xương không thể đứng được. Lúc đầu em cứ tưởng viêm khớp, nào ngờ bệnh nặng thế này. Em cầu cứu mọi người giúp em có tiền để điều trị giữ lại cái chân dù sau này có thành tật cũng được, chứ mà phải bỏ thì em chết mất. tập tễnh em còn có thể làm để nuôi con chứ mà cụt thì các cháu lại khổ. Hai mẹ con ở đây, nghe nói vợ không vay được tiền rầu muốn chết”.

{keywords}
Anh Hoài đau đớn nằm bất động một chỗ nhưng vẫn đau đáu nỗi lo cho các con

Bác sĩ điều trị cho anh Hoài cho biết: "Bệnh nhân bị gãy xương đùi nghi do viêm xương hoặc do bệnh lý. Chúng tôi đã điều trị bằng cách phẫu thuật làm sạch vết thương và phần xương gãy, cố định kéo tạ chờ nẹp xương. Bệnh nhân sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật nẹp xương nữa, nếu ổn định bệnh nhân dần hồi phục và có thể vận động được. Tuy nhiên hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi cũng đề xuất kêu gọi sự trợ giúp cho họ".

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Thị Thanh Xuân (ấp 8 tổ 11, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.320 (anh Đặng Thành Hoài)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chinhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank forIndustry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận ĐốngĐa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- PhíaNam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436.