Nhìn cậu con trai mệt mỏi, uể oải, chị cố dỗ dành con ăn chút cơm cho lại sức nhưng dường như chị bất lực. 

Lọ thuốc gần 5 triệu đồng 

Thấy chúng tôi, cháu bé lấm lét nhìn, tưởng bị chích thuốc như những lần khác. Cháu bé vừa khóc mếu đòi mẹ cho về nhà với ba. Chị lấy tay lau giọt nước mắt cho con, nhưng trên khóe mắt chị giọt nước mắt lại lăn dài. Cháu bé còn quá nhỏ để hiểu được nỗi khó khăn, nhọc nhằn mà vợ chồng chị đang phải gánh chịu.  

{keywords}
Bé Nguyễn Văn Việt Nam đang thiếu tiền chữa bệnh.

Cháu bé Nguyễn Văn Việt Nam (4 tuổi ở 1313 ấp Hòa Thịnh, xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) mắc phải căn bệnh bạch cầu cấp (ung thư máu). 

Khi được bác sĩ gọi vào phòng tham vấn để thông báo về tình trạng bệnh của con, chị Phan Thị Tuyết Nhung không thể nào tin nổi vào tai mình. Bác sĩ giải thích khá nhiều, nhưng chị nhớ chẳng được bao nhiêu. Trong đầu chị cứ vấn vương những câu hỏi tại sao bé nhỏ thế đã mắc bệnh hiểm nghèo vậy. Lấy tiền đâu để chữa bệnh cho con. 

Mới trước đó ít ngày, cháu bé Nguyễn Văn Việt Nam con chị còn khỏe mạnh, chơi đùa bình thường. Vậy mà chỉ sau một tuần sốt, Việt Nam đã không thể tự đứng vững trên đôi chân, da dẻ tái nhợt như không còn giọt máu. Lúc bác sĩ kiểm tra, xét nghiệm máu thì chỉ số rất đáng lo ngại. Thêm một lần lấy tủy xét nghiệm, bác sĩ có bằng chứng đó là căn bệnh ung thư máu. 

Từ Bệnh viện Nhi Đồng 1, cháu bé Nguyễn Văn Việt Nam được chuyển qua BV Ung Bướu. Sau 2 toa thuốc đầu, cậu con trai mỗi ngày một khỏe lên, lúc mới đầu chỉ nằm một chỗ, giờ đây cậu bé đã có thể chạy nhảy. 

Lúc này thì gia đình chị cũng cạn kiệt tiền bạc, vì tiền điều trị bệnh cho bé khá tốn kém. Mặc dù bé Việt Nam được bảo hiểm y tế chi trả 100% những khoản thuốc trong danh mục bảo hiểm y tế. Nỗi lo lắng của chị là những lọ thuốc ngoài danh mục đắt tiền, có lọ thuốc gần 5 triệu đồng. 

Cha “kéo cày” cả tháng không đủ 

Hai vợ chồng anh Nguyễn Văn Hóa và chị Phan Thị Tuyết Nhung phấn đấu mãi mới thoát nghèo được 1 năm thì cậu con trai mắc bệnh. 

Hai vợ chồng có dự định dành dụm tiền để sửa lại căn nhà. Dự định chưa thực hiện được thì Việt Nam mắc bệnh. 20 triệu đồng vợ chồng phải tích góp khá lâu mới có được, nhưng lại chi tiêu cho con trong một thời gian ngắn đã cạn kiệt.  

{keywords}
Cha mẹ mới thoát nghèo con lại mắc bệnh hiểm.

Chị Nhung buộc phải nghỉ làm việc ở công ty với mức lương 4-5 triệu đồng. Mặc dù biết khoản thu nhập làm thuê của chồng bấp bênh hơn, nhưng chị Nhung vẫn phải nghỉ để chăm con. Chị nghĩ anh sẽ không thể chăm con chu đáo bằng chị. 

Anh Hóa làm đủ công việc, ai kêu gì làm nấy, công việc phụ thuộc vào mùa vụ nên khi làm không  hết việc, nhưng cũng có khi ở nhà cả tuần. 

Gần 1 năm con nằm viện, gia đình họ đã khó khăn đến mức không còn biết hỏi ai để vay tiền. Nếu như không có tiền điều trị, tính mạng của bé Việt Nam sẽ bị đe dọa. 

Chia sẻ với chúng tôi chị Nhung buồn rầu nói: “Vợ chồng em mới chỉ có một đứa con, hoàn cảnh còn khó khăn nên chưa dám sinh tiếp. Cố gắng mãi mới thoát được cảnh nghèo, dự tính sửa ngôi nhà thì con đổ bệnh. Gia đình không ai ngờ tới, cháu mắc phải căn bệnh hiểm nghèo quá. Chúng tôi cứ cố mãi, cố mãi nhưng cũng chỉ như muối bỏ biển. Ông xã không nề hà việc gì nhưng không phải lúc nào cũng có việc. Cháu có khá lên chút nhưng vẫn cần phải điều trị dài ngày. Bác sĩ nói nếu ngưng thuốc khi có tiền lại phải chữa lại từ đầu. Lúc khó khăn càng nghĩ càng rối, không biết làm cách nào để có tiền chữa bệnh cho con”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Hóa (1313 ấp Hòa Thịnh, xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. ĐT: 0366 689 040)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.135 bé Nguyễn Văn Việt Nam

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Tiếng khóc xé lòng của bé trai 14 tháng tuổi bị bỏng nước sôi

Tiếng khóc xé lòng của bé trai 14 tháng tuổi bị bỏng nước sôi

- Trong lúc chơi đùa, bé Khang với tay lấy chiếc điện thoại, không may làm đổ ấm nước để trên bàn. Ấm nước sôi 5 lít đổ xuống người bé khiến toàn thân bị bỏng nặng