Chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn, báo VietNamNet phát động chương trình “Tiếp sức mùa dịch cùng VietNamNet”để có thể hỗ trợ dài hạn cho những mảnh đời yếu thế trong xã hội.

Giãn cách xã hội khiến cho hơn 100 người vô gia cư ở Hà Nội mất đi mọi nguồn thu nhập ít ỏi từ việc nhặt ve chai, sắt vụn để bán. Không tiền, không nhà cửa, không có người thân thích, hàng ngày họ chỉ biết nép mình vào những góc phố, trông chờ vào những bữa cơm từ thiện.

Trong những ngày dịch bệnh, họ chỉ mong qua được ngày hôm nay mà không bị đói, chỉ mong được nằm nhờ ở mái hiên nào rộng để mưa nắng không hắt vào.

Những người vô gia cư ở Hà Nội, chủ yếu là người già không có sức lao động. Dù cũng đã quen với cảnh "màn trời chiếu đất", nhưng dịch bệnh cũng khiến cuộc sống của họ bị ảnh hưởng rất nhiều khi không có bất cứ nguồn thu nhập nào mà chỉ biết trông chờ vào từng bữa cơm từ thiện để duy trì cuộc sống. Mỗi tối họ lại đứng chờ từ rất sớm để nhận những lương thực sẽ để dành ăn cả ngày.

Tuy nhiên khi dich bệnh liên tục kéo dài, thì những nguồn từ thiện cũng đang đều bị ảnh hưởng, sự hỗ trợ giảm xuống và khó khăn hơn nên rất cần sự chung tay, hỗ trợ của cả cộng đồng. Trong cuộc chiến chống dịch trường kỳ, không chỉ cần có sự kịp thời, mà còn cần cả những kế hoạch dài hạn dành cho những người yếu thế nhất trong xã hội, để họ sẽ không bị bỏ lại phía sau.

Mong muốn được chung tay cùng cả nước chiến đấu với đại dịch, Báo VietNamNet tổ chức chương trình “Tiếp sức đẩy lùi đại dịch cùng VietNamNet”.
 
Chương trình nhằm mục tiêu hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người nghèo, lao động tự do, người thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các trung tâm bảo trợ xã hội, mái ấm tình thương…, những nơi chưa tiếp cận được gói cứu trợ.

Bên cạnh đó, chương trình cũng hướng tới hỗ trợ trang thiết bị y tế đến các bệnh viện, các trung tâm cách ly, trung tâm y tế, lực lượng y, bác sĩ. Đồng thời cũng chung tay góp phần đảm bảo lương thực thực phẩm để người dân nghèo an tâm thực hiện giãn cách xã hội, đảm bảo trang thiết bị y tế cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch, đồng lòng cùng chống dịch Covid-19.

Báo VietNamNet sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương, các tổ chức từ thiện uy tín để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. 

Bạn đọc đang gặp khó khăn; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp muốn tham gia chương trình tiếp sức, xin liên hệ với toà soạn theo cách sau:

 -Gọi đến tổng đài 19001081 (8h-20h mỗi ngày), hoặc gửi thông tin hoàn cảnh đến email: banbandoc@vietnamnet.vn  để đăng ký. 

Báo VietNamNet sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương xác nhận và tìm phương án hỗ trợ phù hợp nhất.

Với vai trò là cầu nối, Báo VietNamNet rất mong Quý bạn đọc hảo tâm, các Doanh nghiệp, Tổ chức sẽ cùng đồng hành với chương trình và san sẻ tình thương với đồng bào.

 

Quý nhà hảo tâm có thể ủng hộ theo 2 hình thức: Chuyển tiền qua tài khoản của Báo
VietNamNet và ủng hộ hiện vật là lương thực, nhu yếu phẩm, máy móc, trang thiết bị y tế.
NỘI DUNG CHUYỂN KHOẢN “Ủng hộ MS 2021.Covid19”
- Tại Việt Nam: Tài khoản Báo Vietnamnet
STK: 0011002643148 - Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam.
STK: 114000161718 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Từ nước ngoài: Bank account VIETNAMNET NEWSPAPER - The currency of bank account: 0011002643148- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM - SWIFT code: BFTVVNV X
CHUYỂN TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
Swift code: ICBVVNVX126
Liên hệ Toà soạn báo VietNamNet theo địa chỉ:
- Hà Nội: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- TP.HCM: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM.

 

Xúc động khi nhận quà cứu trợ có thịt xay, hành lá

Xúc động khi nhận quà cứu trợ có thịt xay, hành lá

Sau khoảng 3 tháng cố gắng cầm cự, nhiều người dân trong các khu trọ ở thành phố đã cùng đường xoay sở. Khi nhận được hỗ trợ lương thực thực phẩm, họ vui mừng không nén nổi nước mắt.