- “Cháu đang đáp ứng thuốc tốt nên đã khỏe hơn so với trước nhiều. Tuy nhiên, bác sĩ nói vẫn cần phải điều trị lâu dài và đầy đủ, nếu bỏ giữa chừng coi như điều trị bằng không. Mà bây giờ vợ chồng tôi ngặt quá rồi. Tôi càng nghĩ càng thấy nản vì chẳng thấy cách nào tươi sáng cả…”, chị Huỳnh Thúy Vi rơi nước mắt.

Bệnh viện là nhà

Khi chúng tôi tới thăm cậu bé Trần Hoàng Phúc (3 tuổi ở ấp Ngãi Phước, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phước, tỉnh Sóc Trăng) tại bệnh viện, bé đang được truyền hóa chất đợt thứ 7, người oằn đi vì chịu đau, khóc không ra hơi.

{keywords}
Bé Phúc liên tục quấy khóc do phải chịu nhiều đau đớn

Những lúc bé Phúc truyền hóa chất như thế này, gia đình phải thay nhau canh thuốc suốt ngày suốt đêm. Một mình chị Vi chăm không nổi, cha bé phải nghỉ làm hoặc bà ngoại phải chăm phụ.

Phúc mắc căn bệnh cũng đã lâu mới tìm ra nguyên nhân vì ban đầu triệu chứng không rõ ràng nên được tiên đoán bệnh khác. Theo chị Vi kể, trước khi tìm ra bệnh 1 tháng Phúc liên tục sốt cao. Chị nghĩ sốt đó là sốt thông thường của trẻ nhỏ nên đến bác sĩ tư mua thuốc về uống. Cứ một tuần uống thuốc bé Phúc bị tái lại một lần, lặp đi lặp lại cả tháng trời sức khỏe bé yếu dần.

{keywords}
Chị Vi xót xa vì con không thể ăn uống được gì do ảnh hưởng của thuốc

Khi đưa bé tới bệnh viện thì được chẩn đoán sốt xuất huyết, sau uống thuốc không khỏi chân gần như bị liệt không thể đi được thì lại chẩn đoán do sốt bại liệt.

Bé Phúc được chuyển đến BV Nhi Đồng 1, sau 2 ngày bác sĩ làm các xét nghiệm phát hiện bé bị ung thư máu, ngay lập tức nhập viện. Suốt 8 tháng nay, mẹ con bé Phúc đã coi bệnh viện như nhà.

Cha mẹ rầu rĩ không còn tiền chữa bệnh

Hai vợ chồng anh Trần Văn Dương và chị Huỳnh Thúy Vi có duy nhất một mảnh đất nhỏ do cha mẹ chồng cho để cất nhà. Chưa có tiền làm nhà, vợ chồng anh chị còn đang ở tạm nhà mẹ vợ thì cậu con trai bị bệnh.

Anh Dương, chị Vi đều làm thuê làm mướn, chịu khó tích góp từng đồng từng hào mong có ngày đủ tiền xây nhà. Mới tiết kiệm được 10 triệu, con trai duy nhất lại mắc bệnh hiểm nghèo. Số tiền đó chỉ đủ cho vài toa thuốc ngoài danh mục. Tài sản duy nhất anh chị có được là miếng đất mẹ chồng cho cũng phải đem cầm cố lấy 50 triệu đồng để chữa bệnh cho con.

{keywords}
Bảng kê chi phí thuốc và khám chữa bệnh của bé Phúc

Vì bận chăm con, chị Vi không thể đi làm gì, mọi chi phí chữa bệnh, sinh hoạt đổ dồn lên đôi vai anh Dương. Thời gian điều trị kéo dài và phải sử dụng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế nên số tiền mau chóng hết. Anh Dương phải ứng trước 3 tháng lương để điều trị cho con vẫn không đủ.

"Bác sĩ nói có khi phải 10 toa thuốc nữa cháu mới có thể ổn định qua giai đoạn duy trì. Mặc dù mọi người ai cũng thương, động viên chúng tôi cố gắng điều trị liên tục đầy đủ cho cháu, nhưng tình cảnh giờ ngặt nghèo quá rồi, không còn gì cầm cố nổi ra tiền nữa", chị Vy đau khổ nói.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Trần Văn Dương (ấp Ngãi Phước, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phước, tỉnh Sóc Trăng) ĐT: 0942 145 788

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.338 (bé Trần Hoàng Phúc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436.