Em Hạng A Mạnh (6 tuổi), người dân tộc H’ Mông, hiện đang điều trị tại Khoa nhi, Bệnh viện Việt Đức là con trai đầu của vợ chồng anh Hạng A Chầu (SN 1991) và chị Mùa Thị No (SN 1993), ở bản Ta Số 1, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Mắc bệnh u lympho không hodgkin (một dạng ung thư hạch), tính mạng em đang đối diện với nhiều hiểm nguy.

{keywords}
Cậu bé chịu nhiều đau đớn do căn bệnh hiểm ác gây ra

Nhắc đến bệnh tình của con, anh Hạng A Chầu (SN 1991) thở dài: “Cháu chào đời vẫn khỏe mạnh bình thường. Đến đầu năm 2018 thì bỗng nhiên sốt liên tục, nôn mửa, bụng phình to không ăn uống được gì. Vợ chồng tôi sợ quá mới đưa cháu xuống bệnh viện đa khoa tỉnh khám. Sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ kết luận cháu bị u lypmpho không Hodgkin, khuyên gia đình xuống bệnh viện Hà Nội điều trị tiếp…”.

Nhập viện Nhi trung ương được ít ngày, Hạng A Mạnh được chuyển sang bệnh viện K3 Tân Triều để điều trị thuốc. Sau đó, em tiếp tục chuyển sang Bệnh viện Việt Đức.

Hiện tại, sức khỏe của A Mạnh mỗi ngày một suy yếu dần, em không thể đi lại được như các bệnh Nhi khác cùng phòng mà chỉ nằm im trên giường. Có những lúc bệnh trở nặng, em rơi vào hôn mê sâu, phải dùng đến các công cụ, máy móc hỗ trợ hồi sức mới qua được cơn nguy kịch.

Bố mẹ người dân tộc nghèo khó

Kể từ ngày con phát hiện ra bệnh, mỗi tháng anh Chầu lại đều đặn khăn gói bồng bế con xuống bệnh viện điều trị. Hành trình đi tìm sự sống cho con trai mới chỉ mới bắt đầu nhưng gia đình đã rơi vào cảnh khốn đốn vì gánh nặng kinh tế.

Theo bác sĩ, căn bệnh lypmpho không Hodgkin mà em Mạnh gặp phải là sự phát triển của khối u từ các tế bào bạch cầu lympho. Bé có chỉ định sinh thiết hạch ổ bụng qua nội soi nhằm xác định tính chất u để có phác đồ điều trị hoá chất. Tính chất của căn bệnh lypmpho không Hodgkin rất phức tạp, cần có lộ trình điều trị và theo dõi lâu dài.

{keywords}
Anh Chầu vô cùng lo lắng cho tính mạng của con

Qua tìm hiểu được biết, gia đình của anh Hạng A Chầu nhiều năm nay thuộc diện hộ nghèo của xã, kinh tế chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng. Hết vụ, vợ chồng anh Chầu chỉ biết lên rừng kiếm củi, hái măng đem xuống chợ bán lấy tiền mua gạo nuôi gia đình.

Để có tiền đưa con ra ngoài Hà Nội chữa trị, vợ chồng anh Chầu phải nhờ anh em đứng lên vay giúp 30 triệu đồng. Gia đình nội ngoại hai bên ai cũng có hoàn cảnh khó khăn nên không thể giúp đỡ được nhiều.

{keywords}
Bụng Mạnh phình to, căng cứng đau đớn

 

{keywords}
Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình

Bé Mạnh là người dân tộc nên được bảo hiểm hỗ trợ 100%, nhưng những loại thuốc sử dụng ngoài danh mục bảo hiểm mới đáp ứng được bé thì lại quá đắt đỏ. Mới những ngày đầu mà số tiền vay mượn cho con chữa bệnh đã dần cạn kiệt, trong khi đó bệnh của em Mạnh cần phải điều trị một thời gian dài.

Thương con, yêu con, làm tất cả để đánh đổi cứu lấy giọt máu của mình nhưng cái nghèo, cái khó đeo bám, số tiền nợ, tiền thuốc mỗi ngày một nhiều khiến gia đình rơi vào cảnh bất lực. Hoàn cảnh đáng thương của bé Hạng A Mạnh đang rất cần tấm lòng hảo tâm của Quý bạn đọc chia sẻ.

Phạm Bắc

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Hạng A Chầu, bản Ta Số 1, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. SĐT 0365133503.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.039 (em Hạng A Mạnh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436