Từ một người đàn ông khỏe mạnh chăm chỉ làm ăn, bỗng nhiên chỉ qua một đêm phát bệnh, anh Hoài trở thành một con người khác hoàn toàn, ngớ ngẩn, điên khùng. Éo le hơn, người đàn ông khốn khổ đó còn đang phải chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, cơ thể hao mòn từng ngày, tính mạng đang bị đe dọa nghiêm trọng.

TIN BÀI KHÁC

Qua một đêm bỗng nhiên đổ bệnh

Nhiều người đến Khoa điều trị liền vết thương – Viện bỏng Quốc gia thăm người thân, ai cũng sợ hãi rồi xót xa trước một người đàn ông toàn thân như bộ da bọc xương nằm co ro trên giường bệnh.

Đó là hoàn cảnh đầy bất hạnh của anh Đỗ Văn Hoài (xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình). Mắc chứng bệnh tâm thần, nay anh đang phải giành giật sự sống với căn bệnh teo cơ, một phần cơ thể đang có nguy cơ hoại tử.

{keywords}
Cơ thể anh Hoài chỉ còn da bóc xương không khác gì khúc củi nằm trên giường

Vừa thay tấm ga trải giường cho em trai mình, bà Đỗ Thị Lụa, chị gái anh Hoài cho biết, anh Hoài phát bệnh từ năm 2011. Hôm đó, khi đi làm về, anh kêu đau đầu, mắt nhắm nghiền lại. Sáng hôm sau tỉnh dậy thì phát hiện ra miệng bị méo, tính tình trở nên bất thường. Thấy hiện tượng lạ, gia đình vội đưa anh tới bệnh viện khám thì được các bác sĩ cho biết, chỉ cần châm cứu sẽ khỏi. Tuy nhiên, càng châm cứu, bệnh anh càng trở nặng.

Suốt 5 năm qua, chưa lúc nào gia đình anh được bình yên, bởi mỗi lần phát bệnh, anh Hoài lại bỏ nhà đi lang thang, vớ gì ăn nấy. Lắm lúc còn rượt đuổi theo người khác, khiến mọi người xung quanh hoảng sợ.

Bất hạnh không buông tha

Gần một năm trở lại đây, cơ thể anh Hoài bỗng suy kiệt, hai chân tự teo lại phải nằm liệt giường, không thể đi lại bình thường. Bởi chưa lập gia đình nên mọi sinh hoạt của anh đều do các anh em trong nhà thay nhau giúp đỡ. Mọi người cùng xúm lại chăm sóc, song bệnh tật cứ hành hạ khiến ai cũng khốn khổ, đau lòng.

{keywords}
Hiện tại, anh Hoài đã bị liệt nửa người, mọi sinh hoạt phải nhờ đến người thân giúp đỡ

Mới đây, anh Hoài bị suy kiệt ngất lịm, phải nhập viện cấp cứu. Theo bác sỹ, sức khỏe anh đang gặp vấn đề nghiêm trọng, các chi đều teo dẫn đến liệt nửa người, nhiều phần cơ thể đang có nguy cơ hoại tử. Căn bệnh biến chứng có thể dẫn đến suy hô hấp rất nguy hiểm đến tính mạng. Dù anh Hoài có bảo hiểm y tế hộ nghèo hỗ trợ, nhưng do căn bệnh cần đến thời gian và dùng đến nhiều loại thuốc dinh dưỡng thần kinh nằm ngoài danh mục nên khá tốn kém.

Gia đình vốn làm nông, mẹ già năm nay đã ngoài 100 tuổi. Để có tiền cho anh Hoài đi bệnh viện điều trị, anh em trong nhà gom góp mỗi người một ít nhưng số tiền không thấm tháp vào đâu, trong khi ai cũng nghèo khó. Tính đến nay, con số lên tới cả trăm triệu đồng mà bệnh tình anh Hoài vẫn chưa thuyên giảm.

Được biết, trước đây anh Hoài là lao động chính trong nhà. Vốn là người hiền lành, chịu khó lại siêng năng, hàng xóm xung quanh đều quý mến. Khi anh lâm bệnh nặng, bà con nhiều người cũng không khỏi xót xa, thương cảm.

“Nhìn em trai như thế tôi đau lòng lắm, nhưng khổ nỗi hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh em trong nhà đều đi lao động thuê vất vả, kinh tế ai cũng thiếu thốn. Ngôi nhà dưới quê hằng ngày che nắng che mưa cho em nó chữa bệnh, đợt bão vừa qua đã hất tung cả mái, đến giờ vẫn chưa có tiền sửa thì nói gì đến tiền chữa bệnh”, bà Lụa rưng rưng nước mắt.

 Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Đỗ Văn Hoài, xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình)

SDT: 01666817089 (bà Đỗ Thị Lụa ,chị gái anh Hoài)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.297 (anh Đỗ Văn Hoài, Ninh Bình)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436