1- Bà Trương Thanh Tâm ở Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1, TP HCM tiếp tục gửi đơn khiếu nại về việc năm 2000, bà ký hợp đồng với Công ty Phát triển và Kinh doanh nhà (Sau đổi tên thành Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà) để chuyển nhượng nền đất 100m2 xây dựng nhà ở. Tuy nhiên sau đó công ty đã tìm mọi cách viện dẫn nhiều lý do bất hợp lý, không đúng sự thật để hủy hợp đồng. Bà đã không đồng ý với lý do công ty đưa ra.

2- Ông Đào Văn Huế, thôn Kiên Tháp, xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, gửi đơn kêu cứu khẩn cấp về việc tranh chấp đất đai trong việc chuyển nhượng cho ông bà Nguyễn Xuân Hòa và Nguyễn Thị Ngoan. Vụ việc đã được tòa án huyện tuyên và Tòa án Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc xử phúc thẩm ngày 05/03/2020. Cục thi hành án đã vào cuộc.

Tuy nhiên, theo ông bà Huế, gia đình ông Hòa bà Ngoan đã cho các đối tượng bất hảo đến phá hoại tài sản gia đình bà, phá dỡ mái tôn, tháo dỡ đồ dùng và đuổi ông bà Huế ra khỏi ngôi nhà tranh chấp. Ông bà đã báo công an, chính quyền nhưng không giải quyết dứt điểm. Theo trả lời của các cơ quan chức năng thì đây không phải xâm phạm trái phép hay hủy hoại tài sản mà là Chi cục thi hành án dân sự huyện Tam Đảo bàn giao nhà đất và ông bà Hòa cho người đến dọn dẹp...

{keywords}
Lại chuyện tranh chấp đất đai và giá cả đền bù

3- Hai hộ: Đinh Thị Vân và Lê Văn Thanh hiện đang ở tổ 8, phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, gửi đơn khiếu nại và tố cáo quyết định cưỡng chế thu hồi đất của Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình để thực hiện công trình Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp bờ trái Sông Đà, tại địa điểm phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình, tình Hòa Bình. Tuy nhiên thành phố thu hồi, bồi thường, hỗ trợ tái định cư chưa thỏa đáng, còn nhiều sai sót, có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng luật pháp, ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của cá gia đình.

4- Nhà báo Xuân Sơn gửi thư đến Tòa soạn phản ánh về việc Bộ Tư Pháp có quyết định về số lượng cấp phó không đúng với chỉ đạo của Thủ Tướng với Bộ Nội vụ là tập trung rà soát lại chức năng nhiệm vụ bộ máy các bộ ngành với tinh thần giảm khâu trung gian, giảm đầu mối, giảm cấp phó, cương quyết bỏ các phòng trung gian.

5- Ông Hà Huy Hồng ở ngõ 160 đường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, làm đơn kêu cứu về việc hai anh em ông Nguyễn Hữu Tiến và Nguyễn Hữu Hiệp đã xây bức tường cao bịt cổng nhà ông và quây lợp mái tôn lấn chiếm lối đi chung. Ông đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý vi phạm hành chính, cưỡng chế 2 công trình vi phạm trên.

6- Các hộ ngõ 381, đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã cử 3 ông đại diện cho các hộ dân đứng đầu là ông Nguyễn Quốc Thắng, kêu cứu 4 nội dung bao gồm:

- Mở rộng ngõ từ 7m thành 21,5m không lấy ý kiến dân;

- Về việc thu hồi đất của người dân cho các dự án không đúng, quy hoạch đã lấy lệch 100% sang dãy nhà số chẵn mà không đều sang 2 bên,

- Không đồng ý với đơn giá bồi thường vì quá thấp.., lách quy hoạch để hợp thức hóa đất xem kẹt, cấp sổ đỏ cho 3 lô nhà cao tầng cho các cá nhân không nằm trong diện được đền bù, GPMB mà đúng ra phải thu hồi cho đền bù GPMB tái định cư. Các hộ còn kiến nghị về giá cả đền bù…

Ban Bạn đọc

Mẹ đơn thân khổ sở vì dính bẫy lừa đảo của "nhân viên ngân hàng"

Mẹ đơn thân khổ sở vì dính bẫy lừa đảo của "nhân viên ngân hàng"

Đang trong lúc túng quẫn, chị N. T. nhìn thấy một trang facebook quảng cáo cho vay không thế chấp, tưởng đang đuối nước vớ được cọc, chị chẳng ngờ tiền mất tật mang.