- Sau khi kết hôn, anh trai chồng tôi có làm thủ tục cho tặng một căn nhà cho chồng tôi. Trên giấy chủ quyền nhà có ghi: cho tặng ông Lê Văn A (là chồng tôi), không có tên tôi trên giấy chủ quyền nhà. Ngoài ra, vợ chồng tôi không có bất cứ thỏa thuận nào chỉ ra tài sản này thuộc sở hữu riêng của chồng tôi.

Vậy tôi muốn hỏi, việc chỉ thể hiện tên chồng được cho tặng tài sản trên giấy chủ quyền nhà như vậy có thuộc sở hữu riêng của chồng tôi hay nó vẫn thuộc quyền sở hữu của cả 2 vợ chồng? Đây là tài sản được cho tặng chồng tôi sau hôn nhân và không có thỏa thuận của hai vợ chồng đây là tài sản riêng của chồng tôi.

{keywords}
Trong giấy cho tặng ngôi nhà không ghi tên tôi (Ảnh minh họa)

Theo quy định tại Điều 33 Luật Hôn Nhân và Gia Đình về tài sản chung của vợ chồng thì:

"Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân, trừ trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 40 của Luật này; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.

Quyền sử dụng đất mà vợ, chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng, trừ trường hợp vợ hoặc chồng được thừa kế riêng, được tặng cho riêng hoặc có được thông qua giao dịch bằng tài sản riêng."

Như vậy, trong trường hợp này, nếu trên hợp đồng tặng cho giữa anh chồng bạn và chồng bạn có ghi rõ nội dung: "Đây là tài sản được tặng cho riêng" (khả năng lớn sẽ có nội dung này vì giấy chứng nhận quyền sở hữu chỉ đứng riêng 1 mình tên chồng bạn) thì ngay cả khi không có thoả thuận của 2 vợ chồng , tài sản này vẫn sẽ được xác định là tài sản riêng của chồng bạn.

Tư vấn bới Luật sư Hoàng Tuấn Anh; Công ty Luật Themis; SĐT: 0986663459.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc