Dự án có tổng diện tích đất khoảng 8,7 ha với mức vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng. Mục tiêu là xây dựng khu nhà ở, khu dân cư theo mô hình đô thị tiên tiến, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân trên địa bàn xã Tân Hòa và phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ, đồng thời xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội theo quy hoạch được duyệt.

{keywords}
Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận đầu tư dự án Khu nhà ở thương mại Đồi Vàng 

Tiến độ thực hiện được chia làm 3 giai đoạn. Cụ thể, từ quý I đến quý IV, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện thủ tục điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 (điều chỉnh 20% quỹ đất nhà ở xã hội). Từ quý I/2023 đến quý IV/2023, chủ đầu tư thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư xây dựng. Từ quý I/2024 đến quý IV/2026, chủ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống kỹ thuật, xây dựng phần thô khu nhà ở thấp tầng (nhà liên kế, biệt thự), xây dựng chung cư và đưa toàn bộ công trình vào hoạt động, khai thác vận hành.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu nhà đầu tư trước khi khởi công xây dựng phải liên hệ với chính quyền địa phương để được cung cấp xác định lộ giới các tuyến đường, hẻm, cao độ quy hoạch khu vực liên quan đến khu đất xây dựng công trình. Trường hợp có thay đổi một trong các nội dung như tên dự án, tiến độ thực hiện, loại nhà ở phải xây dựng, tổng diện tích sàn xây dựng, nhà đầu tư phải có văn bản đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền có văn bản chấp thuận...

Lâm Tùng

Bà Rịa – Vũng Tàu bỏ một số quy định ‘tréo ngoe’ về tách thửa đất

Bà Rịa – Vũng Tàu bỏ một số quy định ‘tréo ngoe’ về tách thửa đất

Sau một thời gian tạm dừng để điều chỉnh, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành quy định mới về điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn.