Theo phản ánh của cư dân tại đây, ngọn lửa bùng phát tại căn hộ tầng 11 nhưng hệ thống báo cháy không hoạt động khiến hàng nghìn hộ dân sống tại block này không hay biết.

{keywords}

Lửa bùng phát từ căn hộ tầng 11 (Ảnh cắt từ clip/ Cư dân The Era Town).
{keywords}
(Ảnh: Cư dân The Era Town).

Cũng theo cư dân, sự việc được phát hiện khi nhiều người sống tại block A3 đối diện nhìn thấy lừa bùng cháy, lùa ra cửa căn hộ mở ra ban công. Mọi người liền hô hoán và chạy sang gọi bảo vệ đập cửa thông báo. Mọi người hoảng loạn chạy thang bộ xuống tầng trệt thoát ra ngoài. 

{keywords}
(Ảnh Cư dân The Era Town).

Sau khoảng 20 phút, hoả hoạn được đơn vị phòng cháy chữa cháy dập tắt. Căn nhà vắng chủ, nhiều đồ đạc bên trong căn hộ bị thiêu rụi. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

{keywords}

Người dân hoảng loạn nghe tiếng tri hô về vụ cháy nhanh chóng chạy xuống đất (Ảnh: Cư dân The Era Town).

{keywords}

(Ảnh: Cư dân The Era Town).

{keywords}
Theo cư dân hoả hoạn xảy ra nhưng hệ thống báo cháy không hoạt động (Ảnh: Cư dân The Era Town).

Anh Q.H – cư dân tại chung cư The Era Town cho biết, chung cư lớn tới 3.000 căn hộ nhưng khi cháy hệ thống báo cháy không hoạt động điều này quá nguy hiểm.

“Chuông báo cháy là 1 trong những hình thức khẩn cấp cơ bản nhất ở tất cả toà nhà, đặc biệt là nơi dân cư sinh sống, vậy mà chuông báo cháy chung cư không hoạt động. Cư dân chỉ biết vì nghe tiếng người dân hô hào lẫn nhau. Có người thấy mọi người ôm con cái chạy tán loạn nên chạy theo chứ không hề hay biết chuyện gì cho tới khi chạy thang bộ xuống được tầng G. Sự việc cho thấy các đơn vị quản lý tại chung cư làm việc quá bất cẩn” – anh H bức xúc.  

Chung cư The Era Town (chung cư Kỷ Nguyên) được xây dựng trên tổng diện tích 10,8 ha, mức đầu tư 4,765 tỷ đồng với 9 block từ 20-30 tầng với 3,070 căn hộ.

Chung cư xây dựng từ 2010 và đưa vào sử dụng năm đầu 2016.

Thuận Phong

Sốt ruột muốn về nhà, dân Carina Plaza bất chấp rủi ro cháy

Sốt ruột muốn về nhà, dân Carina Plaza bất chấp rủi ro cháy

Tới ngày 10/9 đã có nhiều gia đình chuyển về sinh sống tại căn hộ của mình ở chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) dù chưa được nghiệm thu PCCC.