- Trong các nội dung Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận, có sai phạm trong việc cấp phép xây dựng một số dự án lớn ở Đà Nẵng.

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa phát đi thông cáo phản hồi nội dung văn bản kết luận thanh tra số 311/KL-TTr của Thanh tra Bộ Xây dựng.

Trước đó, đoàn thanh tra của Bộ đã thực hiện quyết định 435/QĐ-TTr ngày 17/11/2016 của Chánh thanh tra Bộ Xây dựng về thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong công tác cấp giấy phép xây dựng tại Đà Nẵng.

Ngày 10/7 vừa qua tại Hà Nội, Thanh tra Bộ Xây dựng đã công bố kết luận thanh tra số 311/KL-TTr, trong đó nêu rõ nhiều sai phạm trong việc cấp giấy phép xây dựng ở Đà Nẵng.

Đà Nẵng giải thích gì?

Kết luận số 311/KL-TTr chỉ rõ giai đoạn 2012-2016 Đà Nẵng có nhiều sai sót trong nội dung của giấy phép xây dựng. Đặc biệt, kết luận nêu rằng hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng có nhiều thiếu sót nhưng cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng vẫn phê duyệt cấp phép.

Trong đó, TP Đà Nẵng đã cấp phép để hợp thức hóa sai phạm cho một số dự án, công trình lớn, một số công trình thi công nhưng chưa có giấy phép xây dựng.

Có thể kể ra một số công trình lớn được điểm tên như dự án của Công ty TNHH Biệt thự và khách sạn Biển Đông Phương; Công ty Cổ phần PPC An Thịnh Đà Nẵng; Công ty TNHH Riverview Complex Đà Nẵng…

{keywords}
Việc cấp giấy phép xây dựng giai đoạn 2012-2016 ở Đà Nẵng được Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận là đã làm sai ở nhiều dự án

Thông cáo báo chí của Sở Xây dựng Đà Nẵng giải thích rằng, việc cấp giấy phép xây dựng thời gian qua được Sở căn cứ trên Luật Xây dựng và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành. Ngày 21/6 vừa qua, Sở đã có công văn 5463/SXD-TTS gửi Thanh tra Bộ Xây dựng để giải trình về các sai sót và hướng khắc phục.

Về sai sót trong cấp phép tại một số dự án lớn, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết là để kịp phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

“Do tính cấp bách của việc triển khai các công trình hạ tầng phục vụ APEC 2017, tại phiên họp lần thứ 4, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh có ý kiến đồng ý xem xét, nghiên cứu áp dụng một số dự án hạ tầng phục vụ sự kiện từ nguồn vốn ngân sách theo Nghị định 59/2018/NĐ-CP của Chính phủ”, thông cáo viết.

{keywords}
Sở Xây dựng Đà Nẵng khẳng định đã có công văn gửi Bộ Xây dựng để giải trình về các nội dung sai phạm

Sở này cũng cho hay UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép các chủ đầu tư tiến hành song song các thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở, thẩm định thiết kế kỹ thuật (trường hợp thiết kế ba bước) và thiết kế bản vẽ thi công (trường hợp thiết kế hai bước), cấp phép xây dựng với việc thi công xây dựng công trình.

Đà Nẵng công bố hàng loạt dự án cao cấp vi phạm về đất đai

Đà Nẵng công bố hàng loạt dự án cao cấp vi phạm về đất đai

Trong gần 30 công trình bị điểm tên, có những dự án lớn về khách sạn, căn hộ, biệt thự cao cấp.

Đà Nẵng thay đổi thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng

Đà Nẵng thay đổi thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định về việc sửa đổi Điều 15 Quy định quản lý kiến trúc công trình trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng đình chỉ hoạt động 4 tầng khách sạn Mường Thanh sông Hàn

Đà Nẵng đình chỉ hoạt động 4 tầng khách sạn Mường Thanh sông Hàn

Cảnh sát PCCC Đà Nẵng vừa có quyết định tạm đình chỉ hoạt động tầng 2 đến tầng 5 công trình Khách sạn Mường Thanh Sông Hàn.

Chủ tịch Đà Nẵng kiểm điểm cấp dưới chậm xử lý vi phạm xây dựng

Chủ tịch Đà Nẵng kiểm điểm cấp dưới chậm xử lý vi phạm xây dựng

Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu làm rõ trách nhiệm quận Ngũ Hành Sơn trong việc chậm xử lý sai phạm tại dự án của Doanh nghiệp Tư nhân số 1 Điện Biên.

Đà Nẵng: Phát hiện nhiều khách sạn nâng tầng, thêm phòng

Đà Nẵng: Phát hiện nhiều khách sạn nâng tầng, thêm phòng

Các chủ đầu tư ngang nhiên cho xây dựng sai quy định, xây thêm phòng hoặc không đảm bảo các yêu cầu có trong giấy phép.

Cao Nam