- Là chủ đầu tư nhiều dự án, quy mô hàng ngàn căn hộ, nhưng ít ai ngờ Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia (Công ty Khang Gia) lại đang lâm vào cảnh khó khăn, phải xin gia hạn trả lại quỹ bảo trì cho cư dân.

TP.HCM: Cư dân Khang Gia Tân Hương tiếp tục cầu cứu

Đại gia địa ốc xin hợp thức hóa sai phạm vì… khó khăn

Cụ thể, Công ty Khang Gia vừa có công văn gửi Ban quản trị chung cư Khang Gia Tân Hương (Q.Tân Phú), về việc xin gia hạn thanh toán 2% phí bảo trì chung cư cho cư dân. Theo đó, Công ty Khang Gia thừa nhận đã chậm trễ trong việc thanh toán tiền 2% phí bảo trì chung cư với số tiền khoảng 5,8 tỷ đồng.

{keywords}
Tranh chấp chung cư Khang Gia Tân Hương vẫn kéo dài

“Chúng tôi xin lỗi vì điều này. Nhưng vì thời gian qua công ty chúng tôi gặp phải rất nhiều khó khăn, đặc biệt là khó khăn về tài chính, nên không đủ khả năng để thanh toán đúng hạn”, Công ty Khang Gia cho biết.

Cũng theo nội dung công văn, Công ty Khang Gia cam đoan rằng sẽ thanh toán hết số tiền nêu trên. Nhưng trong tình hình hiện tại số tiền trên là khá lớn đối với công ty này, và việc thanh toán một lần là điều rất khó khăn.

Do đó, Công ty Khang Gia xin thanh toán theo theo hình thức trả góp mỗi tháng 300 triệu đồng (khoảng 10 triệu/ngày). Việc thanh toán bắt đầu từ cuối tháng 11/2018, cho tới khi thanh toán hết số tiền nêu trên.

Được biết, Ban quản trị (BQT) chung cư Khang Gia Tân Hương đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến UBND TP.HCM, đề nghị tiến hành cưỡng chế quỹ bảo trì chung cư Khang Gia Tân Hương. Tuy nhiên, đến nay việc giải quyết đề nghị này vẫn chỉ nằm trên giấy.

Theo BQT chung cư Khang Gia Tân Hương, trong cuộc họp Hội nghị nhà chung cư ngày 13/5, 173 hộ dân đã biểu quyết 100% đề nghị UBND TP.HCM chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra khởi tố hình sự chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia, nếu không bàn giao 2% phí bảo trì nhà chung cư cho BQT.

Cũng theo BQT chung cư Khang Gia Tân Hương, ngoài việc chiếm dụng 2% phí bảo trì nhà chung cư, Công ty Khang Gia còn vi phạm nghiêm trọng về xây dựng, xem thường an toàn tính mạng của hơn 1.500 cư dân, khi không tổ chức nghiệm thu công trình theo đúng quy định, không thi công các hạng mục PCCC theo thẩm duyệt, cố tình xây trái phép 71 căn hộ và ki ốt khi đã có quyết định đình chỉ thi công…

Công ty Khang Gia từng được biết đến là một trong những doanh nghiệp địa ốc lớn, với hàng loạt dự án ở nhiều khu vực. Trong đó, ngoài chung cư Khang Gia - Tân Hương (Q.Tân Phú), Công ty Khang Gia còn là chủ đầu tư của chung cư Khang Gia Gò Vấp (Q.Gò Vấp), chung cư Khang Gia Chánh Hưng (Q.8), chung cư Khang Phú (Q.Tân Phú). Dù phát triển với quy mô lên đến hàng ngàn căn hộ, nhưng phần lớn các dự án của chủ đầu tư này đều dính “lùm xùm” trong thời gian qua.

Mạnh Đức

Mua đất từ thế kỷ trước, đến giờ chưa được nhận nền

Mua đất từ thế kỷ trước, đến giờ chưa được nhận nền

Hàng trăm người góp vốn mua nền dự án Khu nhà ở CBCNV của Công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng công trình từ năm 1999, nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao.

Căn nhà hình bát quái độc nhất vô nhị giữa hẻm núi

Căn nhà hình bát quái độc nhất vô nhị giữa hẻm núi

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Atelier Tsuyoshi Tane năm 2017. Ngôi nhà Todoroki nằm tại một hẻm núi đầy gió ở Tokyo Nhật Bản, nơi đây vốn là một vùng có khí hậu khá đặc biệt với mặt đất thì ẩm ướt còn gió thì hanh khô.

Thiên đường bí mật của đại gia giữa lòng thành phố

Thiên đường bí mật của đại gia giữa lòng thành phố

Ít ai có thể ngờ được một chiếc hộp gỗ kín ở 4 mặt lại ẩn chứa một thiên nhiên tuyệt vời bên trong lòng của nó. 

Nhiều “ông lớn” mất dự án gần sòng bạc 4,23 tỷ USD

Nhiều “ông lớn” mất dự án gần sòng bạc 4,23 tỷ USD

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành các văn bản chấm dứt chủ trương đầu tư một số dự án tại huyện Xuyên Mộc, những dự án này thuộc phân khúc nghỉ dưỡng, gần khu vực tọa lạc của dự án casino Hồ Tràm 4,23 tỷ USD.