Trao đổi với báo chí ngày 5/7, bà Hồ Thị Minh Tâm, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết trên địa bàn không có bất cứ dự án nào có tên gọi là Ali Venice City như Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) quảng cáo, rao bán.

Theo bà Tâm, qua kiểm tra được biết vị trí mà Công ty Alibaba rao bán thực chất nằm trên địa bàn thôn 4, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân.

Tuy nhiên, thông tin trên Zing News cho hay, bà Phạm Thị Hải, Chủ tịch xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân, cũng khẳng định không hề có dự án nào có tên gọi như trên tại địa bàn.

“Khu vực này không hề có bất kỳ dự án nào. Khi phát hiện công ty này đưa người xuống rao bán, chúng tôi đã cắm biển cảnh báo không có dự án nào được cấp phép tại đây”, bà Hải nói. 

{keywords}
Tấm biển cảnh báo của chính quyền địa phương. Ảnh: PLTP

Bà Hải cho biết, khu vực Công ty Địa ốc Alibaba quảng cáo, rao bán là đất của một số người dân. Trước đây, khu đất này thuộc dự án Thiên Thai Gia Trang của một người dân ở Đồng Nai, sau đó người này không triển khai và sang nhượng cho đối tác khác.

Theo quảng cáo thì đây là khu đô thị sinh thái mang phong cách Italia- Ý đầy lãng mạn, có diện tích 197 ha, chia làm 5 khu. Công ty Alibaba này hứa hẹn giá bán chỉ từ 1,2 – 1,9 triệu đồng/m2, sổ đỏ pháp lý thổ cư từng nền, mỗi nền bán ra chỉ 120 triệu đồng/nền và đầu tư ở đây lợi nhuận gấp đến…7 lần.

Được biết, những ngày qua, công ty này đã tổ chức nhiều chuyến xe đưa khách hàng đến tham quan “Dự án” này.

Vì thế, UBND xã Tân Phúc phải cho dựng một bảng thông báo lớn gần cổng ra vào Thiên Thai Gia Trang với nội dung “Cảnh báo khu vực này hiện nay không có bất kỳ dự án phân lô bán nền nào được cấp phép thực hiện. Đề nghị bà con cảnh giác…”, đồng thời thông báo số điện thoại để người dân liên hệ khi có sự việc bất thường xảy ra tại đây.

Trước đó vào tháng 6/2019, Công ty Alibaba cũng tổ chức rao bán và đưa khách đi tham quan “Dự án Alibaba Newtimes City Thắng Hải” tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân (Bình Thuận). Tuy nhiên, ỦBND huyện Hàm Tân xác nhận đây là dự án không có thật và chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Minh Vy (tổng hợp)

Thêm 1 dự án liên quan đến Địa ốc Alibaba bị cưỡng chế

Thêm 1 dự án liên quan đến Địa ốc Alibaba bị cưỡng chế

UBND thị xã Phú Mỹ (BR-VT) đã ký quyết định cưỡng chế đối với một công trình khác do Công ty CP địa ốc Alibaba phân phối sản phẩm đất nền.