Theo phản ánh của cư dân sống tại Khu đô thị Ngoại giao đoàn, ban đầu tình trạng mất nước, thiếu nước xảy ra ở một số toà chung cư cuối nguồn nước nhưng nay hầu hết các chung cư đều bị ảnh hưởng.

Ông Lê Việt Đức, Trưởng Ban quản trị tòa nhà N03T8 cho biết, tình trạng mất nước của tòa nhà bắt đầu từ ngày 14/5. 

{keywords}
Hàng trăm cư dân tòa nhà N03T8 khu Ngoại giao đoàn chờ lấy nước trong đêm 16/5 .

“Ngày đầu tiên trong bể còn nước thì còn bơm lên để sử dụng được nhưng đến ngày hôm sau mất hẳn, chúng tôi phải mua những xe nước sạch để có nước dùng. Tuy nhiên, việc mua nước sạch quá tốn kém nên chúng tôi sử dụng các máy bơm cỡ nhỏ bơm lên mặt đất, sau đó tất cả cư dân lấy chậu, thùng... xuống lấy nước, mang qua thang máy và chuyển đến từng căn hộ” – ông Đức bức xúc.

Cực chẳng đã Ban quản trị toà nhà phải vận động để có thể sử dụng máy bơm phòng cháy chữa cháy để bơm lên các bể chứa theo giờ để mọi người trong tòa nhà có nước sử dụng.

{keywords}
Người dân sử dụng vòi cứu hỏa để đưa nước lên bể chứa đặt trên tầng thượng.

Tình trạng mất nước diễn ra khiến cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn. 

“Cách đây 3-4 hôm, trước tình trạng mất nước, Ban quản lý toà nhà đã mua những xe nước sạch cho người dân. Cả toà nhà gần 20 con người gần 23h vẫn hì hục xếp hàng xách nước từ xe nước dưới toà nhà lên từng căn hộ. Nhưng đến hôm nay nhiều gia đình có con nhỏ không chịu được đã phải di tản đi nơi khác. Mất nước đúng những ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm đúng là cực hình” – một cư dân nhà N03T8. 

{keywords}

{keywords}

Hệ thống vòi cứu hỏa loằng ngoằng khắp hành lang.

Ông Cao Xuân Tùng - Trưởng Ban Quản trị tòa N03T2 cho biết, việc mất nước thiếu nước không chỉ diễn ra tại toà nhà N03T8 mà đến nay nhiều toà nhà trong khu đô thị cũng lâm vào cảnh thiếu nước như toà N03T2, N03T5, N04A, N03T8, N03T1. 

Từng được kỳ vọng là nơi đáng sống và là điểm nhấn của Thủ đô, thế nhưng dự án Ngoại giao đoàn khiến cư dân vỡ mộng không chỉ do quy hoạch bị điều chỉnh, không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy mà nay hàng trăm cư dân tại đây phải đối mặt với cảnh thiếu nước.

{keywords}
Tình trạng mất nước, thiếu nước khiến cho cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Không ít cư dân bày tỏ bức xúc, lo lắng đây mới là thời điểm đầu hè nếu không được giải quyết dứt điểm người dân sẽ có sống trong khốn khổ vì mất nước, thiếu nước như thế nào trong những ngày hè tiếp theo. Đồng thời, cư dân cũng đặt vấn đề về việc đảm bảo hạ tầng tại khu đô thị này khi cư dân về ở hết liệu hạ tầng có đáp ứng được nhu cầu của người dân? 

Khu Ngoại giao đoàn do Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) làm chủ đầu tư, với quy mô 62,8ha nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển khu Đoàn ngoại giao cho Đại sứ quán các nước tại Việt Nam, văn phòng của các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, khu ở cho người nước ngoài tại Hà Nội.

Dự án nổi tiếng là khu đô thị có mật độ xây dựng thấp, 30-33%, còn lại 70% là khu công viên cây xanh, hồ điều hòa, công trình công cộng… Dự án từng được giới thiệu và đặt kỳ vọng là nơi đáng sống và là điểm nhấn của Thủ đô.

Hồng Khanh

Thủ tướng chỉ đạo, khu Ngoại giao đoàn vẫn ‘nóng’ điều chỉnh quy hoạch

Thủ tướng chỉ đạo, khu Ngoại giao đoàn vẫn ‘nóng’ điều chỉnh quy hoạch

- Ngày 12/5, hàng trăm cư dân khu đô thị Ngoại giao đoàn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cùng nhau căng băng rôn phản đối việc điều chỉnh quy hoạch xây bệnh viện u bướu tại đây, yêu cầu chủ đầu tư Hancorp trả sổ đỏ…