Hà Nội khẳng định toà nhà thuộc quận Nam Từ Liêm

Theo phản ánh của cư dân chung cư Dreamland Bonanza địa chỉ số 23 Duy Tân (Hà Nội), trong quá trình tìm hiểu, mua bán nhà từ quảng cáo đến các thủ tục hợp đồng đều ghi nhận chung cư Dreamland Bonanza nằm ở quận Cầu Giấy (Hà Nội).

{keywords}
Hợp đồng mua bán căn hộ tại chung cư Dreamland Bonanza ghi địa chỉ tại số 23 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy

Trong hợp đồng mua bán căn hộ chung cư của cư dân, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư bất động sản Vinaland (Công ty Vinaland) do bà Lục Thị Mai Trang - Giám đốc là người đại diện, Công ty BIC Việt Nam là đơn vị quản lý dự án và kinh doanh sản phẩm. Tại phần thông tin chung về dự án ghi rõ địa chỉ dự án Dreamland Bonanza là số 23 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

Tuy nhiên, khi cư dân đi làm các thủ tục đăng ký tạm trú, tạm vắng tại cơ quan chức năng mới “ngã ngửa” khi biết rằng tòa nhà này lại thuộc phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Bức xúc về hàng loạt vấn đề, cộng đồng cư dân đã xuống đường tập trung căng băng rôn, phản đối CĐT, cho rằng CĐT có dấu hiệu của việc lừa dối khách hàng và mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đảm bảo quyền lợi.

Ghi nhận tại chung cư Dreamland Bonanza gần đây, cư dân tập trung căng băng rôn với nhiều nội dung “tố” chủ đầu tư như: "Nhà Nam Từ Liêm nhưng lừa bán Cầu Giấy", "Vinaland lừa đảo khách hàng", "Yêu cầu Vinaland trả sổ hồng", "Yêu cầu Vinaland đối thoại với cư dân và văn phòng"...

{keywords}
Cư dân chung cư Dreamland Bonanza căng băng rôn đòi quyền lợi

“Từ việc quảng cáo, cho đến địa chỉ trong hợp đồng đều ghi là Tòa nhà Dreamland Bonanza, số 23 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Khi nhận nhà thì mới biết được dự án  thuộc quận Nam Từ Liêm chứ không phải quận Cầu Giấy. Chủ đầu tư thì chưa có câu trả lời chính đáng, hay đối thoại giải quyết với cư dân, giờ chúng tôi lại khốn khổ khi xin nhập học cho con”, chị Q, chủ căn hộ tầng 11 tòa nhà cho biết.

Cư dân cho rằng, việc cung cấp thông tin về địa giới hành chính không trung thực được xem là hành vi vi phạm nghiêm trọng cam kết của chủ đầu tư và có dấu hiệu của việc lừa dối khách hàng.

Liên quan đến vấn đề này, theo tìm hiểu của PV VietNamNet, ngày 11/11/2020, UBND TP Hà Nội có văn bản về việc quản lý cư dân tại tòa nhà Dreamland Bonanza, số 23 Duy Tân trong đó UBND TP Hà Nội xác định rõ toàn bộ diện tích của Dự án xây dựng Tòa nhà Dreamland Bonanza thuộc địa giới hành chính của phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

{keywords}
Theo phản ánh của cư dân, dù đã chuyển vào ở được gần 1 năm nhưng chủ đầu tư chưa tổ chức Hội nghị nhà chung cư, thành lập ban quản trị cũng như bàn giao quỹ bảo trì

Đồng thời UBND thành phố đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Vinaland là CĐT có trách nhiệm phối với UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Mỹ Đình 2, các cơ quan chức năng của quận trong việc thống kê, tuyên truyền, hướng dẫn dân cư sống tại Tòa nhà thực hiện các thủ tục hành chính, khai báo đăng ký quản lý dân cư…tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Hàng loạt bức xúc 

Không chỉ có việc “ngồi nhầm” địa chỉ, cư dân tòa Dreamland Bonanza còn phản ánh việc CĐT khi bàn giao căn hộ không đo đạc thực tế diện tích căn hộ theo hợp đồng mua bán căn hộ, chỉ bàn giao bản vẽ hoàn công của căn hộ.

“Việc đo đạc phải được thực hiện bởi đơn vị có chức năng, đủ năng lực đo đạc, có thẩm quyền chứng nhận. Khi đo đạc phải có mặt cả 3 bên, nói rõ phương thức đo, sau rồi tiến hành đo và bàn giao căn hộ”, một cư dân chia sẻ.

{keywords}
Dự án Dreamland Bonanza được bình chọn 1 trong 23 “Dự án đáng sống năm 2020”

Cũng theo phản ánh của cư dân, dù đã chuyển vào ở được gần 1 năm nhưng chủ đầu tư chưa tổ chức Hội nghị nhà chung cư, thành lập ban quản trị cũng như bàn giao quỹ bảo trì.

Hơn nữa, cư dân bức xúc cho biết dù đã đóng 100% giá trị căn hộ gần 1 năm nhưng vẫn chưa có sổ hồng.

Trả lời về vấn đề tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu, từ tháng 1/2021, CĐT đã cam kết sau Tết Nguyên đán (trong tháng 3/2021), CĐT sẽ phối hợp với Ban đại diện dân cư báo cáo UBND phường để tổ chức bầu ra Ban quản trị. Tuy nhiên cư dân cho biết đến nay gần hết tháng 3 nhưng chưa hề có việc tổ chức nào.

Hoài Nam

Ô tô phủ kín băng rôn rồng rắn diễu phố Hà Nội đòi sổ hồng

Ô tô phủ kín băng rôn rồng rắn diễu phố Hà Nội đòi sổ hồng

Cư dân chung cư Capital Garden tại 102 Trường Chinh (quận Đống Đa) xuống đường, dán băng rôn phủ kín ô tô diễu hành qua các tuyến phố Hà Nội để phản đối chủ đầu tư trước loạt tồn tại, bất cập.