XEM CLIP: 

Nhiều băng rôn xuất hiện trước trụ sở CenLand ở số 137 Nguyễn Ngọc Vũ (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) với những nội dung: “CenLand hãy dừng ngay thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; “CenLand- CenGroup chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của người dân”; "Tập đoàn Dabaco bắt tay CenLand và Nam Hồng lừa dối khách hàng dự án Vườn Sen"; “Đề nghị CenLand- CenGroup trả lại tiền cho chúng tôi”…

{keywords}
Khách hàng tại dự án Vườn Sen tiếp tục căng băng rôn tại trụ sở CenLand ở số 137 Nguyễn Ngọc Vũ (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đòi tiền CenLand đã huy động vốn trái luật

Đây không phải lần đầu tiên khách hàng dự án Vườn Sen căng băng rôn tại trụ sở của CenLand.

Liên quan đến dự án Vườn Sen, trước đó như VietNamNet thông tin, theo khách hàng tại dự án dù chỉ là đơn vị phân phối tại dự án Vườn Sen (Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh) nhưng nhiều môi giới lại giới thiệu CenLand làm chủ đầu tư thu hút khách hàng rót tiền vào dự án.

Không những vậy, bà Nguyễn Hồng H. (Hà Nội), một khách hàng đặt mua 8 lô nhà ở liền kề (LO27) tại dự án Vườn Sen còn cho biết, vào đầu tháng 4/2019, truyền thông báo chí quảng cáo rầm rộ về việc hợp tác phát triển dự án khu đô thị Vườn Sen giữa CenLand và Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco (Tập đoàn Dabaco).

Trong khi đó, nêu tại biên bản làm việc với khách hàng, Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh cho biết, Sở này chưa nhận được hồ sơ đề nghị chuyển nhượng dự án của Công ty Nam Hồng đối với dự án.

{keywords}
 

{keywords}

{keywords}

Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh khẳng định mọi giao dịch liên quan đến kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai tại ô đất LO27 trước 27/6/2019 là không phù hợp, trong khi đó từ tháng 5/2019, Cen Land đã thu hàng tỷ đồng của khách hàng

Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh cũng khẳng định, mọi giao dịch liên quan đến kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai đối với các ô đất LO27 theo đồ án quy hoạch chi tiết được phê duyệt tại quyết định số 287 (ngày 22/11/2017) của Sở Xây dựng trước ngày 27/6/2019 là không phù hợp với quy định của pháp luật về nhà ở và kinh doanh bất động sản theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.

Thế nhưng theo phản ánh của bà H. từ 22-29/5/2019, CenLand đã thu gần 5 tỷ đồng tiền đặt cọc đợt đầu cho 8 ô shophouse tại khu đất LO27. Sau đó bà H. đã nộp tiếp số tiền cả chục tỷ đồng cho CenLand.

Bà H. cho rằng, CenLand được uỷ quyền từ Công ty Nam Hồng đã huy động vốn trái phép thông qua các hợp đồng đặt mua trong đó ghi rõ số ô, số thửa, số tiền.

Có mặt tại trụ sở CenLand ngày hôm nay, là một khách hàng đặt mua 8 lô nhà ở liền kề (LO27) tại dự án Vườn Sen, bà H. cho biết, mặc dù Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh đã khẳng định mọi giao dịch liên quan đến việc kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai với 8 lô đất LO27 trước ngày 27/6/2019 là trái với quy định của pháp luật nhưng phía CenLand vẫn chưa trả tiền đã thu trái luật.

“Công ty Nam Hồng đã khẳng định chưa ký kết hợp đồng chưa uỷ quyền cũng chưa thu tiền đối với 8 lô đất mà CenLand đã tự ký hợp đồng đặt mua nên Nam Hồng không liên quan. Theo tôi CenLand cũng không phải là chủ sở hữu của 8 lô đất trên không được uỷ quyền đã tự ý thu tiền và không trả lại tiền cho tôi và giữ hơn chục tỷ đồng của tôi suốt hơn 1 năm qua. Theo tôi hành vi của CenLand là đã cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản”- bà H. bức xúc.

{keywords}
CenLand đã thu gần 12 tỷ đồng của khách hàng với 8 lô shophouse tại dự án Vườn Sen trong khi chủ đầu tư Công ty TNHH Nam Hồng cam kết chưa bán, chưa ký hợp đồng mua bán cũng như không nhận được số tiền do CenLand đã thu

Trong khi đó, liên quan đến vấn đề về thuế, Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp, làm việc với Cục Thuế TP Hà Nội để xác minh việc CenLand đã kê khai, nộp thuế đối với hoạt động chuyển nhượng 248 lô đất nêu trên tại Cục Thuế Hà Nội chưa.

Được biết, Tổng Cục thuế đã chuyển đơn tố cáo của bà Nguyễn Hồng H. về việc tố cáo Công ty Nam Hồng và CenLand có hành vi bắt tay nhau trốn thuế chuyển nhượng dự án Vườn Sen. Cục Thuế TP Hà Nội đang thực hiện các thủ tục để thụ lý đơn tố cáo của bà H.

Trao đổi với báo chí, mới đây, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết, phía Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh có yêu cầu CenLand cung cấp văn bản xác nhận của Cục thuế TP Hà Nội là đã kê khai nộp thuế khi giao dịch bất động sản tại dự án Vườn Sen cho Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh nhưng đơn vị này chưa xuất trình được.

Cùng với việc xác minh CenLand đã nộp thuế ở Cục thuế TP Hà Nội hay chưa, Cục thuế tỉnh Bắc Ninh căn cứ theo đúng quy định pháp luật, đã yêu cầu CenLand kê khai, nộp thuế liên quan đến các giao dịch bất động sản tại dự án Vườn Sen. Sau khi yêu cầu, CenLand đã kê khai, nộp thuế hơn 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, thời điểm nộp là sau khi có đơn tố cáo của công dân, sau khi Cục thuế quyết định kiểm tra theo đơn thư tố cáo.

Theo bà H. từ khẳng định của Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh thì các thỏa thuận với khách hàng trước ngày 27/6/2019 là vi phạm pháp luật, 2 bên phải hủy hợp đồng đặt mua và CenLand phải trả lại toàn bộ các khoản tiền đã thu của khách hàng. Nhưng đến nay CenLand vẫn chưa trả tiền cho bà H.

“Đối với các khách hàng, các nhà đầu tư hãy thận trọng và tìm hiểu thật kỹ các dự án mà CenLand đang phân phối. CenLand là một sàn giao dịch bất động sản có nhiều dự án. Hơn nữa tôi được biết trong pháp lý về nhà ở không có loại hợp đồng đặt mua vì vậy hãy tránh xa các hình thức biến tướng của loại hợp đồng. Bên cạnh đó nên lựa chọn chủ đầu tư có uy tín tiềm lực kinh tế các sàn giao dịch làm ăn đàng hoàng nghiêm túc và tránh xa những sàn giao dịch làm ăn chiêu trò” – bà H. nói.

Xuân Quý – Thái Linh

CenLand thu cả chục tỷ đồng ở dự án Vườn Sen: Tiền vào túi ai?

CenLand thu cả chục tỷ đồng ở dự án Vườn Sen: Tiền vào túi ai?

CenLand đã thu gần 12 tỷ đồng của khách hàng với 8 lô shophouse tại dự án Vườn Sen trong khi chủ đầu tư Công ty TNHH Nam Hồng cam kết chưa bán, chưa ký hợp đồng mua bán cũng như không nhận được số tiền do CenLand đã thu.