- Được biết đến là một trong những doanh nghiệp đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội nhất cả nước, nhưng Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân liên tục dính lùm xùm vì các vấn đề liên quan đến chất lượng, tiến độ dự án.

>> Đại gia top 3 Đài Loan bỗng dưng lọt danh sách đen

Khách hàng kéo nhau đi đòi nhà

Ngày 27/11, gần 500 khách hàng mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân, TP.HCM), đã mang băng rôn kéo tới trụ sở Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xử lý việc chủ đầu tư và đơn vị liên kết phát triển dự án, chậm bàn giao nhà.

Trước sự việc này, lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM đã lập tức tổ chức cuộc họp với các khách hàng của dự án. Tại cuộc họp, các khách hàng mua căn hộ cho biết, dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm do Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM (HOF) làm chủ đầu tư và Công ty CP TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) là đơn vị liên kết phát triển, đã nhiều lần trễ hẹn bàn giao nhà.

Theo hợp đồng ký với một số khách hàng thể hiện, thời gian bàn giao căn hộ là vào quý 2 năm 2017. Tuy nhiên đến nay, các khách hàng vẫn chưa được nhận nhà.

Ngày 31/1/2018, nhiều khách hàng cùng HOF và Công ty Địa ốc Hoàng Quân đã từng ký thỏa thuận 3 bên, trong đó có nội dụng: Thời gian hoàn tất việc nghiệm thu dự án để cư dân vào ở chậm nhất là ngày 30/9/2018. Quá thời hạn trên, HOF và Công ty Địa ốc Hoàng Quân sẽ phải chịu phạt 10% tổng giá trị hợp đồng. Ngoài ra hai đơn vị này còn phải trả tiền thuê nhà cho các khách hàng mua nhà ở xã hội

Tuy nhiên, sau đó dự án vẫn tiếp tục không thể hoàn thành theo tiến độ đã thỏa thuận. Gần đây, chủ đầu tư và đơn vị liên kết lại đưa ra thời gian bàn giao nhà chậm nhất là vào 31/3/2019. Đến nay, Công ty Địa ốc Hoàng Quân cũng chưa thanh toán tiền hỗ trợ thuê nhà cho khách hàng.

{keywords}
Lãnh đạo Sở Xây dựng làm việc với khách hàng của dự án

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Danh – Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, đề nghị cư dân nêu rõ nguyện vọng, kiến nghị gửi qua hòm thư điện tử của Sở Xây dựng và HOF. Sau đó, Quỹ phát triển nhà TP.HCM báo cáo phương án xử lý vụ việc với Sở Xây dựng, trước ngày 29/11.

Sở Xây dựng TPHCM cũng giao Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra, làm rõ các nội dung mà người dân phản ánh để xử lý theo quy định.

Sau cuộc họp với Sở Xây dựng TP.HCM, gần 500 khách hàng tiếp tục kéo đến trụ sở HOF yêu cầu chủ đầu tư giải thích nguyên nhân chậm bàn giao nhà.

Tại đây ông Nguyễn Ngọc Thạch – Giám đốc HOF, cùng ông Trương Anh Tuấn- chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Quân và các khách hàng đã có buổi làm việc kéo dài 10 tiếng đồng hồ, từ 13h tới 23h cùng ngày mới kết thúc.

Tại buổi làm việc, HOF và Công ty Hoàng Quân cam kết sẽ cố gắng hoàn thành căn hộ để cư dân vào ở trước ngày 31/1/2019. Nếu 2 tháng sau đó vẫn chưa bàn giao căn hộ hoàn thiện thì Công ty Hoàng Quân sẽ phải chịu phạt 5% trên tổng giá bán căn hộ. Chậm nhất đến ngày 31/12/2018, Công ty Hoàng Quân sẽ thanh toán cho cư dân tiền hỗ trợ thuê nhà và tiền lãi phạt.

{keywords}
Khách hàng bao vây trụ sở Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM

Hàng loạt dự án bị chậm tiến độ

Được biết, Công ty Hoàng Quân đã và đang là chủ đầu tư của 36 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 39.000 tỷ đồng. Trong đó có 22 dự án nhà ở xã hội với tổng vốn đầu tư gần 22.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, rất nhiều trong số các dự án xã hội của “ông trùm” này đã bị phản ánh về tiến độ và chất lượng công trình.

Điển hình như dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), đến nay đã chậm tiến độ bàn giao hơn 2 năm. Ngày 19/6/2018, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Hoàng Quân Nha Trang, về hành vi triển khai xây dựng dự án chậm tiến độ với số tiền 275.000.000 đồng. Cùng với đó, các khách hàng mua căn hộ của dự án này đã nhiều lần căng băng rôn bày tỏ sự bức xúc trước việc chậm tiến độ.

Dự án nhà ở xã hội HQC Hóc Môn, (huyện Hóc Môn, TP.HCM) cũng từng bị khách mua nhà kéo tới trụ sở Công ty Hoàng Quân, để căng băng rôn phản đối việc chậm tiến độ bàn giao.

Còn dự án nhà ở xã hội HQC Plaza (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cũng từng là tâm điểm của các vụ tranh chấp và những vấn đề về chất lượng, PCCC. Dự án này khi mới bàn giao 2 block đầu tiên đã xảy ra sự cố cháy nhà, khi hệ thống PCCC chưa nghiệm thu.

Vụ việc khách hàng kéo nhau đi đòi nhà, tại dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm (quận Bình Tân, TP.HCM) lại thêm 1 lần nữa cảnh báo về uy tín của doanh nghiệp chuyên phát triển nhà ở xã hội này.

Mạnh Đức

Hơn 200 dự án nhà ở xã hội chậm tiến độ, dừng thi công vì ‘đói’ vốn

Hơn 200 dự án nhà ở xã hội chậm tiến độ, dừng thi công vì ‘đói’ vốn

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung vốn tín dụng cho lĩnh vực NOXH

Dân Sài Gòn dọa “bao vây” đại gia địa ốc

Dân Sài Gòn dọa “bao vây” đại gia địa ốc

Nếu Intresco tiếp tục kéo dài việc thực hiện dự án, khách hàng sẽ đến văn phòng công ty này để căng băng rôn, biểu ngữ

Chậm bàn giao nhà, doanh nghiệp địa ốc bị phạt 275 triệu

Chậm bàn giao nhà, doanh nghiệp địa ốc bị phạt 275 triệu

Chậm bàn giao nhà, chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội - Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, Nha Trang (HQC Nha Trang) bị xử phạt 275 triệu đồng