Sau quá trình phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46) của Bộ Công an, để làm rõ hoạt động của địa ốc Alibaba, Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản nhận xét, kiến nghị xử lý nghiêm đối với doanh nghiệp này.

Địa ốc Alibaba có dấu hiệu vi phạm hình sự

Cụ thể, căn cứ hồ sơ, tài liệu do Ban Quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị Tây Bắc cung cấp và các hồ sơ thu thập, Sở Xây dựng nói rằng, đến nay chưa nhận được bất kỳ hồ sơ đề nghị lập thủ tục trình UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc hồ sơ đề nghị có ý kiến xác nhận đủ điều kiện huy động vốn của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

{keywords}
Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị nhiều giải pháp chấn chỉnh địa ốc Alibaba

Do đó, việc hai công ty trên tự nhận là chủ đầu tư và công bố khu đất cho là dự án Khu đô thị Alibaba Tây Bắc Củ Chi để thực hiện thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng khi chưa được UBND TP.HCM chấp thuận là vi phạm Luật Đất đai.

Đặc biệt, hành vi tự nhận là chủ đầu tư dự án để tạo niềm tin ban đầu và nhận tiền đặt cọc giữ chỗ tại khu đất do Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba công bố là Khu đô thị Alibaba Tây Bắc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP.HCM đã triển khai thủ tục điều tra, thu thập chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Sở Xây dựng, việc xác định hành vi vi phạm nêu trên để tiến hành xử lý vi phạm cần phải phối hợp thu thập đầy đủ hồ sơ liên quan đến việc đặt cọc giữ chỗ của Công ty Alibaba, tiếp xúc làm việc với cá nhân liên quan nhằm xác định hành vi vi phạm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đại diện pháp luật của công ty vẫn không hợp tác, không cung cấp hồ sơ, không tham gia bất kỳ buổi làm việc nào của Sở Xây dựng.

Kiến nghị 10 cơ quan chức năng cùng báo chí vào cuộc

Trước những sai phạm trên của Công ty Alibaba, Sở Xây dựng đã kiến nghị UBND TP.HCM giao đơn vị này tiếp tục phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP.HCM xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Củ Chi, Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM phối hợp với cơ quan báo chí có biện pháp cảnh báo người tiêu dùng và các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản trước những thông tin sai sự thật về khu đất mà công ty này công bố là dự án Khu đô thị Alibaba Tây Bắc.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Cục Thuế và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát tình hình hoạt động của Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP.HCM, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, Công ty Cổ phần Alibaba LAW FIRM, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Ali, đề xuất biện pháp xử lý theo quy định.

Đặc biệt, Sở Xây dựng cũng đề xuất giao Công an TP.HCM chủ động nắm kỹ tình hình, kịp thời có phương án xử lý, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, tích cực phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham những (C46) của Bộ Công an điều tra, xử lý theo quy định.

Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng kiến nghị giao Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc phối hợp với UBND huyện Củ Chi chủ động nắm kỹ tình hình, kịp thời và có phương án xử lý, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Quốc Tuấn – Diệu Thủy

UBND TP.HCM giao các sở kiểm tra hoạt động Địa ốc Alibaba

UBND TP.HCM giao các sở kiểm tra hoạt động Địa ốc Alibaba

Sau những cảnh báo khẩn của các cơ quan chức năng về những dấu hiệu bất thường trong kinh doanh, của Công ty Địa ốc Alibaba, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp này.

Luật sư cảnh báo khả năng mất trắng vì địa ốc Alibaba

Luật sư cảnh báo khả năng mất trắng vì địa ốc Alibaba

Đối với những công ty công bố thông tin không đúng sự thật và huy động vốn trái quy định pháp luật như địa ốc Alibaba thì cam kết lợi nhuận của họ rất khó tin.

Địa ốc Alibaba liên tục bị cơ quan chức năng cảnh báo

Địa ốc Alibaba liên tục bị cơ quan chức năng cảnh báo

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM (Sở TN-MT) vừa có cảnh báo khẩn cấp đến người tiêu dùng và các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản thứ cấp cần cảnh giác và tỉnh táo để tránh bị thiệt hại có thể xảy ra