-Hình ảnh nam thanh niên ngang nhiên tè bậy ngay công viên, một chung cư mới bàn giao tại TP.HCM, đã gây gây phẫn nộ cả cộng đồng chung cư. Văn hóa, lối sống ở chung cư một lần nữa trở thành điểm nóng.

So với những khu dân cư bình thường, các chung cư mới nhìn chung vẫn là nơi an ninh, đa phần là cộng đồng trẻ, tri thức lựa chọn. Tuy nhiên, đâu đó, vẫn còn không ít những hình ảnh, thói quen tùy tiện, gây phản cảm với lối sống cộng đồng.

Chị Lan, nhân viên vệ sinh, ở chung cư cạnh đường Bến Vân Đồn, cho biết, trong một lần làm vệ sinh ở công viên tầng 3, bỗng dưng hứng nguyên cả xô nước bẩn, ướt từ đầu đến chân. Một cư dân vô ý thức ở tầng trên đã dội xuống, chị chỉ biết la mắng inh ỏi rồi báo ban quản lý, nhưng rồi cũng không biết ai làm.

“Không ngờ ở chung cư đắt tiền mà lại có những thành phần vô văn hóa như vậy. Sống kiểu đó thì ra bờ kênh mà ở chứ ở chung cư ai mà chịu nổi. Sau lần đó, tôi cũng bỏ luôn, xin qua làm chung cư khác. Chưa khi nào đi làm mà bị ám ảnh như vậy” - chị Lan nói.

Anh Minh Long, cư dân chung cư Đay Sài Gòn, chia sẻ, mấy hộ dân tái định cư bên cạnh suốt ngày tụ tập ăn nhậu, đồ đạc bày bừa hết cả ra hành lang. Nhắc nhở nhiều nhưng chẳng thay đổi gì cả, nên cũng chán chẳng ai thèm nói, chỉ còn nước bán nhà đi chỗ khác. Cùng 1 chung cư, nhưng giá cho thuê những tầng có tái định cư luôn thấp hơn khoảng 20% so với những tầng khác.

Những tình huống tương tự vẫn hàng ngày xảy ra ở nhiều chung cư khác. Báo VietNamNet tổng hợp 1 số hình ảnh thực tế được cộng đồng mạng chia sẻ:

{keywords}


Thanh niên ngang nhiên tè bậy giữa công viên


{keywords}


Bao cao su đã sử dụng vứt bừa bãi xuống tầng dưới


{keywords}


Chó thả rông gây mất vệ sinh, bất an cho cư dân


{keywords}


Có thùng rác, dân vẫn vô tư vứt ra ngoài


{keywords}


Mất mỹ quan vì cơi nới cửa sổ để trồng cây


{keywords}


Nhếch nhác công viên bị chiếm dụng trồng rau


{keywords}


Hành lang thành nơi phơi quần áo


{keywords}


Tầng trên vô tư xả rác xuống tầng dưới


Nhìn những hình ảnh này có lẽ những người mua chung cư càng thấm thía chọn dự án, chọn chủ đầu tư thì chọn được, chứ chọn “hàng xóm” ở chung cư thì “bó tay”.

Bài: Quang Nam, Ảnh: Facebook.com