{keywords}
Chùa Tam Chúc - ngôi chùa lớn nhất thế giới ở Việt Nam - được xây dựng bên cạnh ngôi chùa cổ cùng tên ở huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Ảnh: Cattour.vn.
{keywords}
Theo sử sách, chùa Tam Chúc cổ được xây dựng từ thời nhà Đinh, gắn với truyền thuyết “Tiền Lục nhạc - hậu Thất Tinh”. Ảnh: Báo Tin Tức.
{keywords}
Truyền thuyết kể lại rằng: Ngày xửa ngày xưa, vùng đất này rừng núi trập trùng, trên dãy núi đó có 99 ngọn, nằm ở phía Tây Nam hướng về động Hương Tích (chùa Hương), trong đó có 7 ngọn núi gần làng Tam Chúc. Ảnh: Báo Lao Động.

 

{keywords}
Trước đây, cả 7 ngọn núi này đều xuất hiện những đốm sáng lớn tựa như 7 ngôi sao, sáng suốt đêm ngày. Ánh sáng lung linh từ trên cao rọi xuống một vùng rộng lớn, dân làng gọi đó là núi Thất Tinh (nghĩa là 7 ngôi sao). Ảnh: VTC.

 

{keywords}
Trên núi có một ngôi chùa cổ kính, cũng mang tên của ngọn núi, là chùa Thất Tinh. Ảnh: Zing.

 

{keywords}

Một ngày nọ, có người đã đến núi Thất Tinh đục đẽo, hòng lấy đi 7 ngôi sao sáng nhất. Họ chất củi thành đống lớn và đốt. Ảnh: VietnamBiz.
{keywords}
Lửa cháy nhiều ngày khiến cho 4 ngôi sao sáng nhất bị mờ dần, mờ dần và cuối cùng chỉ còn lại ba ngôi sao không tắt. Ảnh: Báo Lao Động.

 

{keywords}
Vì thế, chùa Thất Tinh sau này được đổi thành chùa Ba Sao (chùa Tam Chúc cổ) và thị trấn Ba Sao ngày nay cũng được lấy tên gọi từ tích ấy. Ảnh: Zing.

Theo Kiến thức

Đại gia Việt ăn chay trường xây ngôi chùa lớn nhất thế giới

Đại gia Việt ăn chay trường xây ngôi chùa lớn nhất thế giới

Với diện tích đất được cấp lên đến hàng nghìn hecta, Công ty Xây dựng Xuân Trường không chỉ có thể kiếm doanh thu từ chính công trình tâm linh mà còn từ hạng mục dịch vụ xây kèm.