Nhà phố thương mại - xu hướng đầu tư “chắc thắng”

Trong bối cảnh đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của nền kinh tế khiến giới đầu tư không còn mặn mà với vàng, chứng khoán hay gửi tiết kiệm ngân hàng. Thay vào đó theo đánh giá của nhiều chuyên gia, BĐS sẽ trở thành kênh dự trữ tài sản lớn nhất bởi đây là kênh không chỉ có tiềm năng sinh lời cao theo thời gian mà còn là tài sản dữ trữ “của để dành” cho thế hệ sau.

Do đó, không phải ngẫu nhiên mà loại hình nhà gắn liền với đất có giá trị sở hữu lâu dài luôn được coi là kênh đầu tư hấp dẫn bậc nhất trên thị trường. Trong đó phân khúc nhà phố thương mại là một trong số các loại hình bất động sản luôn đứng đầu danh mục đầu tư của khách hàng nhờ giá trị an cư lâu dài và khả năng khai thác thương mại linh hoạt.

{keywords}
 Nhà phố thương mại - xu hướng đầu tư “chắc thắng” của giới đầu tư sành sỏi

Với lợi thế tọa lạc tại trung tâm các khu đô thị sầm uất, trên các mặt phố thương mại nhộn nhịp các căn nhà phố thương mại thường có kết cấu thông minh với một tầng trệt và một hoặc nhiều tầng phía trên. Trong đó, mặt tiền thoáng rộng dùng để kinh doanh mở cửa hàng hoặc cho thuê văn phòng còn các tầng trên được sử dụng làm không gian sinh hoạt của gia đình, vừa riêng tư biệt lập lại rất thuận lợi để điều hành công việc kinh doanh.

Không chỉ mang lại lợi ích “kép” các căn nhà phố thương mại “được lòng” giới đầu tư còn bởi tính thanh khoản và khả năng sinh lời cao. Thực tế cho thấy, tỉ lệ khai thác của các căn shophouse lên tới khoảng 8 - 12%/năm, con số này cao hơn hẳn đầu tư chung cư cho thuê, vượt xa hơn hẳn lãi suất gửi ngân hàng và ít rủi ro hơn đầu tư vào chứng khoán. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia trong những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022 xu hướng đầu tư shophouse còn tiếp tục tăng mạnh hơn nữa khi biên độ sinh lời không ngừng tăng bởi sự lệch pha giữa cung và cầu.

Đặc biệt, với những căn nhà phố thương mại nằm trong các khu đô thị có quy mô đầu tư lớn, quy hoạch bài bản, tiện ích hiện đại, với lượng cư dân đông đúc luôn được giới đầu tư săn đón bởi tiềm năng kinh doanh, gia tăng hiệu quả giá trị.

Shophouse Khu đô thị Hoàng Sơn - cơ hội vàng dành cho các nhà đầu tư

Nằm trong khu đô thị rộng lớn được quy hoạch đồng bộ hiện đại bậc nhất Diễn Châu - Nghệ An với quy mô lớn lên tới 115.231,9 m2 tiếp giáp với nhiều trục đường lớn như: QL 07, QL 1A, đường nhánh rẽ từ cao tốc Bắc Nam xuống Quốc lộ 1A,… Shophouse Khu đô thị Hoàng Sơn thu hút nhà đầu tư không chỉ bởi vị trí địa lý đắc địa mà còn bởi khả năng kinh doanh sinh lời hiệu quả bởi đây là khu vực tập trung cư dân đông đúc, dân trí cao. Đây sẽ là tệp khách hàng lớn và đầy tiềm năng cho các đơn vị kinh doanh tại các dãy shophouse trong dự án.

{keywords}
 Shophouse Khu đô thị Hoàng Sơn ghi điểm với khách hàng nhờ vị trí đắc địa, thiết kế thông minh

Bên cạnh tệp khách hàng lớn - yếu tố quan trọng tạo nên sức hút cho các căn shophouse tại Khu đô thị Hoàng Sơn chính là khả năng cùng lúc mang lại 3 lợi ích: Kinh doanh, để ở và cho thuê. Với phong cách tân cổ điển sang trọng lịch lãm dưới bàn tay tài ba của các kỹ sư hàng đầu 100% các căn nhà phố thương mại tại đây đều được thiết kế thông minh tối ưu diện tích và công năng sử dụng đặc biệt với việc bố trí 2 lối đi riêng biệt đã tạo ra sự thuận lợi tối đa trong kinh doanh mà vẫn không hề làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt chung của gia chủ. Nhờ vậy, khách hàng vừa có khả năng sinh lời hàng tháng, vừa đảm bảo cuộc sống riêng tư của gia đình.

Các căn shophouse tại dự án có diện tích sàn từ 500 - 600m2 với thiết kế 4 tầng nổi 1 tầng hầm, mặt tiền rộng từ 7 - 8m. Theo thông tin từ chủ đầu tư công ty TNHH Xây dựng Hoàng Sơn các sản phẩm shophouse tại dự án khi bàn giao đều được xây sẵn và hoàn thiện mặt ngoài, chưa thiết kế ngăn cách các phòng và trang trí nội thất. Với tiêu chuẩn bàn giao này sẽ giúp cho chủ nhân có thể tùy ý bài trí, thiết kế không gian theo sở thích cá nhân, phù hợp với từng mục đích kinh doanh các ngành hàng.

Đặc biệt lợi thế nằm trong khu đô thị được quy hoạch đồng bộ hoàn thiện, cư dân tương lại còn được hưởng toàn bộ hệ thống tiện ích hiện đại đồng bộ bao gồm: Hòn non bộ sừng sững trường tồn, Hồ cá Koi vô giá, Vườn Thượng Uyển, Trung tâm thương mại Diễn Châu Centerpoint, Đại Lộ Hoàng Sơn sầm uất… ở tiểu khu Thạch Niên Tùng và không gian sống ngập tràn hương sắc với sự kết hợp của hoa Sala và nhiều loài hoa khác như: hoa Bích Hợp, Hoa Sang, Hoa Ban Đỏ…ở tiểu khu Sala mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị.

Hội tụ đầy đủ các yếu tố vừa có thể an cư vừa đầu tư sinh lời bền vững đầu tư đầu tư shophouse khu đô thị Hoàng Sơn thời điểm này được xem là bước đón đầu thông minh của giới đầu tư bất động sản sành sỏi.

Lệ Thanh