Dự Hội nghị có lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo 14 tỉnh, thành khu vực miền Trung; đại diện các tổ chức quốc tế; các chuyên gia, nhà khoa học; đại diện các hiệp hội, ngành hàng, nhà đầu tư trong nước và quốc tế; cùng các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương. Tập đoàn TMS là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu tham dự Hội nghị quy mô lớn này.

Hội nghị nhằm đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của vùng miền Trung (14 tỉnh, thành phố ven biển, từ Thanh Hóa đến Bình Thuận) và vai trò của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (gồm các tỉnh, thành phố: Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định); giải pháp trọng tâm trong thời gian tới để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển các ngành kinh tế mũi nhọn của vùng miền Trung theo hướng nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng, đóng góp lớn hơn vào quy mô kinh tế của cả nước.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu thăm quan gian hàng của Tập đoàn TMS trong khuôn khổ Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Vùng miền Trung có vị trí địa kinh tế chính trị chiến lược vô quan trọng đối với Việt Nam. Tầm quan trọng của miền Trung với Việt Nam có thể ví như vai trò của cột sống đối với cơ thể người. Vì vậy, phát triển miền Trung không phải việc riêng của 14 tỉnh, thành mà của cả nước.

Thủ tướng kỳ vọng, Hội nghị lần này phải đưa ra được những phương thức, giải pháp, ý tưởng, những đề xuất cụ thể để Thủ tướng có thể ban hành một chỉ thị về phát triển, thúc đẩy kinh tế - xã hội miền Trung.

{keywords}
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm quan gian hàng của TMS Group

Tại Bình Định, tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao 42 tầng cao nhất thành phố Quy Nhơn - TMS Hotel Quy Nhon Beach do TMS Group đầu tư và xây dựng được xem là biểu tượng mới của thành phố Quy Nhơn và tạo động lực mới cho khu vực duyên hải miền Trung.Tại miền Trung, Tập đoàn TMS là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu tham gia đầu tư, xây dựng các dự án BĐS quy mô lớn. Hiện nay, TMS Group đã vận hành thành công khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach tại bãi biển Mỹ Khê – thành phố Đà Nẵng. Với thiết kế sang trọng, đẳng cấp, cùng chất lượng phục vụ 6 sao, TMS Hotel Da Nang Beach hiện nay trở thành điểm đến hàng đầu của du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố biển Đà Nẵng.

Dự án được tích hợp hơn 30 tiện ích sang trọng, từ nhà hàng Âu - Á, nhà hàng Shiki Japanese nổi tiếng nhất tại The Rocks - thiên đường ẩm thực, mua sắm của Sydney (Australia), Gym- Spa hiện đại, Sky Bar cao nhất thành phố hay bể bơi vô cực lưng chừng trời...

Dự kiến đưa vào hoạt động đầu năm 2019, TMS Hotel Quy Nhon Beach sẽ cung cấp địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng, đẳng cấp cho thành phố, trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với thành phố biển.

Chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về chú trọng phát triển kinh tế miền Trung đã cho thấy chủ trương của TMS Group lựa chọn đầu tư trọng điểm vào khu vực miền Trung là hoàn toàn đúng. Trở thành tâm điểm của cả nước, miền Trung sẽ phát triển mạnh về kinh tế biển, du lịch, xã hội.

TMS Group với bề dày 16 năm hoạt động, định hướng phát triển đa ngành bao gồm: Bất động sản, Năng lượng tái tạo, Đầu tư và phát triển hạ tầng cơ bản, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp công nghệ cao, Du lịch và Bán lẻ. Với mũi nhọn là lĩnh vực bất động sản, TMS Group đã thành công với nhiều dự án quy mô lớn và sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều dự án cao cấp tại khu vực miền Trung, góp phần phát triển kinh tế và thay đổi diện mạo khu vực miền Trung.

{keywords}
Đại diện Tập đoàn TMS cùng lãnh đạo sở, ban ngành các tỉnh miền Trung cắt băng khai trương khu vực trưng bày sản phẩm tiêu biểu

"Với định hướng là một doanh nghiệp phát triển bất động sản uy tín, tiên phong phát triển hệ sinh thái đô thị bền vững, hiện nay Tập đoàn TMS đang có kế hoạch phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn trên khắp tỉnh thành Việt Nam, trong đó phải kể đến các dự án tại miền Trung như: Quảng Bình, Bình Thuận… Đặc biệt, chúng tôi đang phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tham gia vào các kế hoạch phát triển Khu đô thị của tỉnh. Thông qua Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung, chúng tôi hy vọng rằng, các tỉnh miền Trung sẽ đưa ra nhiều chính sách, cơ chế tốt hơn để thu hút các nhà đầu tư, không chỉ đầu tư ổn định mà còn nhanh, mạnh, vững chắc”, ông Thung cho biết thêm.Chia sẻ bên lề Hội nghị, ông Nguyễn Việt Thung – Phó Chủ tịch Tập đoàn TMS cho biết: “Các tỉnh miền Trung được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam thắng cảnh đẹp rất thuận lợi cho việc phát triển ngành du lịch. Phải khẳng định rằng, môi trường đầu tư của tỉnh Bình Định nói riêng và cả miền Trung rất tốt. Các cấp, ngành luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư với cơ chế thông thoáng, rành mạch rõ ràng giúp cho các nhà đầu tư tiếp cận cơ hội và triển khai dự án tốc độ nhanh. Ngoài ra còn có rất nhiều điều kiện về cơ sở hạ tầng, tiện ích phục vụ cho các nhà đầu tư".

Trong khuôn khổ Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung 2019, Tập đoàn TMS đồng hành cùng UBND tỉnh Bình Định phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố khu vực Duyên hải miền Trung tổ chức Khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu của 14 tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp tại khu vực sảnh trung tâm Hội nghị.

(Theo baodautu.vn)