Theo ghi nhận của VietNamNet, nhiều vỉa hè, lòng lề đường trên các tuyến Trần Lựu, Lương Định Của, Vũ Tông Phan, Nguyễn Hoàng… đang bị lấn chiếm tràn lan để thi công xây dựng các dự án bất động sản. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. 

{keywords}
Tình trạng lấn chiếm lòng đường và vỉa hè tại khúc cua Trần Lựu

Đáng chú ý, nhiều dự án còn ngang nhiên rào chắn, chiếm dụng vỉa hè làm nơi thi công. Đơn cử như vỉa hè đường Trần Lựu bị chiếm dụng để phục vụ thi công dự án “Khu biệt thự Lancaster Eden”. Dự án do Công ty TNHH Hush Creative làm chủ đầu tư, tổng thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng CENTRAL. Việc chiếm dụng vỉa hè đã khiến học sinh và người dân không còn lối đi bộ, phải tràn xuống lòng đường đi chung với xe ben, xe bồn chở vật liệu rất nguy hiểm. 

{keywords}
Chủ đầu tư đang bước đầu trả lại nguyên trạng vỉa hè cho người dân


Đặc biệt, khúc cua khu vực đường Trần Lựu tiềm ẩn nhiều rủi ro mất an toàn giao thông khi có rất đông học sinh của các trường Trần Quốc Toản, Nguyễn Hiền tham gia giao thông hàng ngày.

{keywords}
Dự án của Tổng thầu Delta chiếm hết vỉa hè để thi công


Được biết, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng đã vào cuộc yêu cầu chủ đầu tư trả lại nguyên trạng vỉa hè cho người dân. Trong trường hợp chủ đầu tư không phối hợp thực hiện, đề nghị Sở Xây dựng và UBND quận 2 đình chỉ thi công đối với dự án này.

{keywords}
Dự án lấn chiếm vỉa hè đường Trần Lựu


Đề nghị trên xuất phát từ phản ảnh của nhiều người dân khu đô thị An Phú - An Khánh, đặc biệt là phụ huynh học sinh các trường học ở sát công trình dự án "Khu biệt thự Lancaster Eden". Hiện tại, một số người dân cho biết chủ đầu tư đã bắt đầu cho giải phóng mặt bằng tại khúc cua đối diện trường Trung học cơ sở Trần Quốc Toản để trả lại vỉa hè.

{keywords}
Dự án có vật liệu xây dựng để tràn ra vỉa hè


Tình trạng tương tự cũng xuất hiện trước dự án Raemian Galaxy City, do Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà HDTC làm chủ đầu tư và Tập Đoàn Xây Dựng DELTA là nhà thầu. Dự án tọa lạc trên 3 mặt đường Lương Định Của, Nguyễn Hoàng, Trần Lựu, thuộc Khu đô thị An Phú – An Khánh.

{keywords}
Dự án có vật liệu xây dựng để tràn ra lòng đường Lương Định Của


Hiện nay, các con đường vào khu dân cư đang bị đơn vị thi công của dự án này rào chắn, lấn chiếm hết vỉa hè. Khúc cua quanh dự án Raemian Galaxy City cũng không có biển cảnh báo và bị che khuất tầm nhìn. Việc này gây cản trở người dân đi lại và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

{keywords}

Vật liệu tràn lan không còn thấy vỉa hè đường Lương Định Của


Đây là hai trong số nhiều trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trái phép của các dự án bất động sản đang xây dựng trên địa bàn quận 2. Nếu như không có sự can thiệp xử lý triệt để của chính quyền thì nguy cơ mất an toàn giao thông sẽ ngày càng “lây lan”, khó kiểm soát hơn. Thậm chí có thể xảy ra nhiều trường hợp tai nạn đáng tiếc.

{keywords}
Vật liệu xây dựng lấp vỉa hè và xe đậu đỗ tràn ra lòng đường
{keywords}
Công ty An Phong đang xây dựng công trình trên khúc cua đường Lương Định Của
{keywords}
 
{keywords}
Công trình thi công rào chắn vỉa hè làm nơi đậu đỗ xe và bán hàng rong.


Linh Anh

Điểm nóng Sài Gòn, 1 phường có 9 khu phân lô trái phép

Điểm nóng Sài Gòn, 1 phường có 9 khu phân lô trái phép

UBND quận 12 vừa đưa ra cảnh báo về tình trạng phân lô trái phép hàng loạt công trình xây dựng trên địa bàn thời gian gần đây.